Chủ Nhật, 28/04/2024Mới nhất

Video Dinamo Zagreb vs Chelsea: Địa chấn đầu tiên

Zalo
Video cúp C1 Dinamo Zagreb vs Chelsea rạng sáng nay 7/9, livescore tỷ số, clip bàn thắng, kết quả bóng đá Champions League 2022/2023 Dinamo Zagreb vs Chelsea hôm nay

Video Dinamo Zagreb vs Chelsea cúp C1 2022/2023 nguồn Youtube FPT Bóng Đá

Link xem youtube: https://www.youtube.com/watch?v=7cjbdVVlYo0

Ở trận ra quân bảng E Champions League 2022/23 trên sân của đối thủ bị đánh giá yếu nhất - Dinamo Zagreb, đội bóng thành London thực hiện 6 sự thay đổi vị trí trong danh sách xuất phát so với trận thắng West Ham, trải khắp 3 tuyến.

Đứng trong khung gỗ là Kepa chứ không phải Mendy. Azpilicueta thay Thiago Silva trong vai trò trung vệ thứ 3 bên cạnh hai tân binh đắt giá Fofana vs Koulibaly trong sơ đồ 3 trung vệ ưa thích của nhà cầm quân người Đức. Nhờ sự tỏa sáng sau khi vào sân thay Cucurella mà Ben Chilwell được đá chính và đảm nhận hành lang trái quen thuộc. Dĩ nhiên Cucurella phải ngồi dự bị.

Kai Havertz cũng được tưởng thưởng xứng đáng nhờ ghi bàn quyết định trước West Ham và cầu thủ người Đức kết hợp với Sterling tạo thành bộ đôi hộ công phía dưới Aubameyang, trung phong người Gabon có trận đấu ra mắt The Blues sau bản hợp đồng từ Barca ở ngày cuối cùng của kỳ chuyển nhượng hè 2022.

Với mục tiêu thắng cách biệt, Chelsea ào lên tấn công ngay sau tiếng còi khai cuộc và áp đặt sức ép khá mạnh lên khung thành Dinamo Zagreb. Đại diện của Ngoại hạng Anh đã có được vài cơ hội đầu tiên nhưng rồi bất ngờ đã nổ ra vào phút 13. Do dâng đội hình lên quá cao (ngoại trừ thủ môn Kepa thì 10 cầu thủ còn lại đều có mặt bên phần sân Dinamo Zagreb) mà Chelsea đã nhận ngay đòn hồi mã thương đau đớn.

Ljubicic phất bóng từ vùng cấm địa, Petkovic đánh đầu chiến thuật cho Orsic bứt phá tốc độ từ gần vạch vôi giữa sân, nhanh hơn Fofana (trung vệ trị giá 70 triệu bảng, đắt giá thứ 2 lịch sử bóng đá thế giới chỉ sau Harry Maguire của MU) đến vài bước chân và sau khi xâm nhập được khu cấm địa, tiền đạo này rất tinh tế gẩy bóng qua người Kepa để mở tỷ số trận đấu.

Bàn thắng càng giúp Dinamo Zagreb chơi tự tin và hưng phấn hơn còn các vị khách Chelsea ngày một lâm vào bế tắc. Thế là vẫn chỉ có đội chủ nhà tạo ra được các cơ hội nguy hiểm. Phút 29, cặp đôi Petkovic vs Orsic lại phối hợp và cầu thủ mở tỷ số, Orsic suýt có bàn thứ 2 nếu như pha cứa lòng nhằm về góc cao đi chuẩn xác hơn chút ít. Ngay sau đó, Kepa đã phải trổ tài từ chối cú đá chìm được thực hiện ở gần vạch 16m50 của Ademi.

Chính xác cho đến hết hiệp 1, số pha dứt điểm mà Chelsea thực hiện được về khung thành Dinamo Zagreb là ... 1 mà đấy đã là tính "chiếu cố" (cú đánh đầu không có gì đặc biệt của Havertz ở đầu trận mà thủ môn Livakovic dễ dàng bắt gọn). Ngay sau giờ nghỉ giải lao, HLV Tuchel đã tăng cường nhân sự cho hàng công khi Hakim Ziyech được tung vào sân.

Video Dinamo Zagreb vs Chelsea cup C1 2022/2023
Video Dinamo Zagreb vs Chelsea cúp C1 2022/2023

Phút 49, Aubameyang đã dễ dàng đưa bóng vào lưới Dinamo Zagreb sau pha kiến tạo của Chilwell nhưng tổ trọng tài đã phát hiện lỗi việt vị của hậu vệ trái người Anh khi băng xuống đón bóng được Kovacic phát động từ giữa sân. Việc tránh được bàn thua giúp cho tinh thần của đội chủ nhà không bị suy giảm mà trái lại còn hừng hực hơn.

Phút 56, Ristovski tung ra cú nã đạn từ cự ly hơn 20m và Kepa đã kịp tung người chạm tay đẩy bóng dội xà ngang. Nhận thấy đội nhà chẳng khởi sắc hơn bao nhiêu, Thomas Tuchel tiếp tục điều chỉnh nhân sự song rốt cục vẫn chẳng ai tạo được sự khác biệt lớn. Trong hiệp 2, Chelsea vẫn hoàn toàn lấn lướt về thời lượng kiểm soát bóng và tấn công không ngừng nghỉ song số cơ hội thực sự nguy hiểm được tạo ra không nhiều mà tập trung chủ yếu vào cuối trận.

Hết Reece James dứt điểm chân trái trúng cột dọc thì tới lượt Mason Mount bắt volley chất lượng ở giữa vùng cấm địa nhưng không thắng nổi phản xạ nhanh nhạy của thủ môn đối phương. Hiệp 2 được bù giờ đến tận 8 phút dù chẳng có một lần nào bị gián đoạn quá lâu thế nhưng sự "ưu ái" của đội ngũ "cầm cân nảy mực" vẫn chẳng giúp ích được gì cho Chelsea. Các vị khách cùng lắm chỉ có thêm được 2 tình huống sút phạt ở vị trí tương đối thuận lợi nhưng cuối cùng trái bóng thậm chí còn không qua nổi hàng rào chắn.

Vậy là Chelsea đã gục ngã trong trận ra quân tại bảng E UEFA Champions League 2022/23 trên sân của đối thủ bị đánh giá yếu nhất, Dinamo Zagreb. Thất bại này thêm một lần làm bộc lộ hàng loạt vấn đề nan giải của đội bóng trong giai đoạn đầu mùa từ cách tổ chức lối chơi cho đến tinh thần thi đấu mặc cho Chelsea đã được tăng cường nhân sự mạnh mẽ. Hãy nhớ rằng ở bảng này, AC Milan hay Salzburg đều đáng gờm hơn Dinamo Zagreb khá nhiều và nếu thầy trò HLV Tuchel cứ chơi như trận thua vừa rồi thì việc phải chia tay sớm Champions League là rất hiện hữu.

Kết quả tỷ số chung cuộc Dinamo Zagreb vs Chelsea 1-0

- Cầu thủ ghi bàn: Dinamo Zagreb - Orsic (13) , Chelsea -

- Xem chi tiết tóm tắt tình huống trận đấu tại đây: Kết quả Dinamo Zagreb vs Chelsea cúp C1 2022

Xem thêm:

Đội hình ra sân Dinamo Zagreb vs Chelsea

  • Dinamo Zagreb :Dominik Livakovic (40), Stefan Ristovski (13), Josip Sutalo (37), Dino Peric (55), Sadegh Moharrami (2), Robert Ljubicic (14), Luka Ivanusec (7), Josip Misic (27), Arijan Ademi (5), Bruno Petkovic (9), Mislav Orsic (99)
  • Chelsea :Kepa Arrizabalaga (1), Cesar Azpilicueta (28), Wesley Fofana (33), Kalidou Koulibaly (26), Reece James (24), Ben Chilwell (21), Mason Mount (19), Mateo Kovacic (8), Kai Havertz (29), Raheem Sterling (17), Pierre-Emerick Aubameyang (9)

Thống kê kết quả sau trận đấu Dinamo Zagreb vs Chelsea .

Cùng chuyên mục

Video mới nhất

top-arrow
X