Thứ Tư, 08/05/2024Mới nhất
Zalo

Điệu Samba Brazil lạc nhịp trước Bầy Gấu Nga

Thứ Ba 26/03/2013 06:07(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

May mắn có được bàn thắng gỡ hòa ở những phút cuối trận trước Nga, xem ra các học trò của HLV Scolari vẫn chưa thể thực hiện nhuần nhuyễn điệu Samba của mình.

Sau một trận đấu có thể nói là thành công trước Italia, người hâm mộ đã rất kỳ vọng Brazil sẽ tiếp tục tạo thêm những điệu Samba đầy quyến rũ khác trong trận giao hữu trước Nga tại Stamford Bridge vào rạng sáng nay. Tuy nhiên, ngay sau khi tiếng còi khai cuộc của trọng tài H. Webb vang lên, sự kỳ vọng này đã nhanh chóng biến thành sự thất vọng.

Brazil đã có một trận đấu rất đáng thất vọng trước Nga
Brazil đã có một trận đấu rất đáng thất vọng trước Nga

Trong hiệp đấu đầu tiên, trước một lối chơi chặt chẽ và rất khoa học từ các học trò của HLV Capello, lối chơi tấn công nhanh và tốc độ thường thấy của các Selecao đã hoàn toàn biến mất. Thay vào đó là một lối chơi hết sức bế tác, rời rạc, với những tình huống đánh biên không có nhiều sự đột biến dưới sự chỉ huy của Kaka và Oscar.

Còn ở phía trong, bộ đôi tiền đạo Neymar và Fred cũng đã có một ngày thi đấu tương đối mờ nhạt. Đối với ngôi sao của Santos, khi chẳng còn quá nhiều khoảng trống hoạt động do bị các cầu thủ đội bạn theo quá sát, thì những tình huống đi bóng thường thấy của tiền đạo này cũng tỏ ra không mấy hiệu quả.

Trong khi đó, trường hợp của Fred còn "tệ" hơn rất nhiều, vì anh khiến cho người ta có cảm giảc như chỉ góp mặt cho "đủ số", chứ thật sự chẳng mấy pha lên bóng của Brazil có sự tham gia của tiền đạo này. Có lẽ lần duy nhất trong hiệp một mà người ta được nghe các BLV nhắc tới cái tên Fred là khi cầu thủ này thực hiện cú sút vô thưởng, vô phạt từ khoảng cách hơn 40m ở phút 21.

Bước sang hiệp hai, thế trận tấn công của Brazil đã có khá nhiều cải thiện. Lúc này, thay vì tập trung đánh biên như 45 phút đầu tiên, họ bắt đầu đẩy mạnh tấn công trung lộ với hàng loạt pha bật nhả ở cự ly trung bình và ngắn. Mặc dù vậy, bấy nhiêu chỉ có thể giúp cho đoàn quân của HLV Scolari có thêm nhiều cơ hội về phía khung thành đối thủ, chứ cũng chẳng thật sự uy hiếp gì nhiều về phía khung thành của Gabulov.

Đó là điều hoàn toàn trái ngược đối với Nga. Họ không phải là những người cầm bóng nhiều hơn, không phải là những người có nhiều cơ hội hơn, nhưng chất lượng trong các đợt lên bóng của đội bóng áo Đỏ có thể nói là "ắn đứt" đối thủ của mình. Thậm chí nếu Shirokov dứt điểm tốt hơn trong những phút đầu tiên của trận đấu, thì Gấu Nga cũng chẳng cần phải đợi đến tận phút 73, khi Faizulin tận dụng một pha bóng hỗn loạn trước khung thành của Julio Cesar thì mới có được bàn thắng mở tỷ số.

Tuy nhiên, khi mà người ta bắt đầu nghĩ về một chiến thắng cho Nga, thì Fred, cầu thủ đã chơi hoàn toàn mờ nhạt trong suốt trận đấu, bất ngờ trở thành người hùng của đội bóng áo Vàng-Xanh với bàn thắng gỡ hòa 1-1 bằng pha dứt điểm vào khung thành trống sau đường chuyền dọn cỗ của Marcelo ở phút thứ 88.

Với trận hòa thứ 2 liên tiếp, xem ra Brazil vẫn còn rất nhiều điều phải làm, vẫn còn rất nhiều điều cần phải cải thiện trong vòng 15 tháng tới, nếu như muốn có được một kỳ World Cup thành công trên sân nhà. Còn đối với Nga, tuy để mất chiến thắng vào những phút cuối, nhưng họ đã cho thấy rất nhiều tiến bộ dưới thời HLV Cappelo, khi lần đầu tiên sau 6 trận họ không thắng, lần đầu tiên sau 6 trận họ lại để thủng lưới.

Đội hình xuất phát:
Brazil
: Julio Cesar; Dani Alves, Silva, David Luiz, Marcelo; Fernando, Hernanes, Oscar, Kaka; Neymar, Fred.
Nga: Gabulov, Anyukov, Ignashevich, Berezutsky, Eshchenko, Zhirkov, Shirokov, Glushakov, Bystrov, Kerzhakov, Kokorin.

Tải chương trình xem tại đây để xem nội dung tệp này.



(Theo Bongda)

Có thể bạn quan tâm

Xem thêm
top-arrow
X