Thứ Bảy, 27/04/2024Mới nhất
Zalo

Dẫn trước 2-0, Arsenal vẫn không thể "rửa hận" Schalke

Thứ Tư 07/11/2012 05:33(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

"Pháo thủ" thành London sớm vượt lên nhờ công của Walcott và Giroud, nhưng đoàn quân của HLV Wenger đã đánh rơi chiến thắng do thiếu tập trung, qua đó không thể trả được món nợ đã vay ở lượt đi (thua 0-2 ngay tại Emirates). Việc chỉ thu về được 1 điểm khiến Arsenal sẽ phải nỗ lực rất nhiều để giành vé vào vòng knock-out.



Arsenal đã khởi đầu quá thuận lợi trên sân của Schalke khi họ vươn lên dẫn trước 2-0 sau có 26 phút thi đấu, những tưởng “Pháo thủ” sẽ có một cuộc “báo thù” thành công sau thất bại tại Emirates, nhưng đúng là Arsenal chỉ chơi hay ở phần đầu trận. Khi thời gian của hiệp thi đấu thứ nhất sắp kết thúc, Huntelaar rút ngắn tỷ số xuống cho Schalke và hiệp 2 đội bóng này ép sân mạnh mẽ, nhưng kết quả họ cũng chỉ có được thêm một bàn thắng của Farfan ở phút 67.

Nếu chỉ nhìn vào việc dẫn trước tới 2 bàn rồi bị gỡ hòa, có thể nhiều người Arsenal cảm thấy tiếc nuối. Nhưng với những gì đã qua trên sân Gelsenkirchen, chẳng thể nói thày trò Wenger không cảm thấy hài lòng. Dù sao trước trận đấu này, mục tiêu của Arsenal đề ra cũng chỉ là việc có được điểm số và giờ họ đã hoàn thành mục tiêu.

Dẫn trước tới 2-0, Arsenal vẫn không thể thắng
Dẫn trước tới 2-0, Arsenal vẫn không thể thắng

Với kết quả hòa này, Schalke 04 tiếp tục giữ vững ngôi đầu bảng với 8 điểm, Arsenal đứng thứ nhì với 7 điểm. Tuy nhiên khoảng cách giữa hai đội bóng này với đội đứng thứ 3 là Olympicos không còn xa như ở vòng đấu trước, đội bóng của Thổ Nhĩ Kỳ đã thắng Montpelier 3-1 và giờ đã có 6 điểm. Khoảng cách điểm số rất bé giữa các đội khiến cho cuộc chiến cạnh tranh 2 tấm vé đi tiếp của bảng B sẽ trở nên rất quyết liệt.

Ở lượt đấu tới, Arsenal sẽ tiếp Montperlier trên sân nhà, trong khi đó vẫn tại Gelsenkirchen, Schalker sẽ tiếp đón Olympiacos. Nhìn vào tương quan bảng đấu này, Schalke vẫn sáng nhất, họ chỉ cần 3 điểm/2 trận nữa là chắc chắn tiến bước, trong khi nếu Arsenal thắng Montpellier và Olympicos thua thì “Pháo thủ” sẽ giành vé cùng Schalke. Còn nếu khả năng trên không xảy ra thì gần trận đại chiến ở Thỗ Nhĩ Kỳ giữa Olympiacos và Arsenal tại lượt cuối cùng sẽ định đoạt vé vào vòng sau.

Trở lại với trận đấu tại Gelsenkirchen, các cầu thủ Arsenal nhập cuộc đầy tự tin sau tiếng còi khai cuộc. Không hiểu vì Santos do các trận đấu gần đây chơi kém hay do đã gây ra vụ ầm ĩ sau khi xin áo của Van Persie nên ở trận đấu này anh phải ngồi dự bị. Wenger để Vermaelen dạt ra cánh trái đá thay hậu vệ người Brazil. Đây cũng không phải vị trí xa lạ khi ở mùa giải trước mỗi khi thiếu người trung vệ người Bỉ lại phải ra cánh.

Trong khi đó, với sự cổ vũ cuồng nhiệt của khán giả nhà, Schalke chẳng có lý do gì để ngại ngần đối thủ mà họ từng đánh bại. Sau một vài cơ hội không rõ nét, phút thứ 10 Afellay đi bóng dẫn bóng và dứt điểm ở gần vòng cấm địa khá nguy hiểm. Rất may cho đội khách, thủ thành Mannone chơi khá tập trung ở tình huống này, pha đổ người nhanh giúp anh cản phá thành công.

Sau hơn 10 phút, Schalke 04 có phần ép sân đối thủ, phút 13 Farfan thực hiện pha đá phạt góc khá tốt, bóng được treo đến vị trí của hậu vệ Howedes và cầu thủ này đánh đầu khá dũng mãnh, nhưng đáng tiếc là bóng lại đi vọt xà ngang. Khi đội chủ nhà đang hừng hực khí thế băng lên, bấ ngờ họ lại phải nhận bàn thua ở phút 18. Mertesacker phá bóng lên, hậu vệ Matip của đội chủ nhà đánh đầu không khác một đường chuyền bóng thuận lợi để Giroud băng xuống.

Tiền đạo người Pháp khá thoải mái, nhưng anh lại quá chậm chạm và để một hậu vệ đội chủ nhà lao về cản phá, thủ thành Unnerstall cũng kịp lao ra cản phá. Giroud dứt điểm không thành công, nhưng Walcott đã có mặt đúng lúc đúng chỗ để lấy bóng và dễ dàng sút bóng vào lưới trống đưa Arsenal tạm thời vươn lên dẫn 1-0.

Phút 25, Schalke 04 chịu tổn thất nặng khi hậu vệ người Nhật Bản Uchida gặp chấn thương và rời sân. Và chỉ 1 phút sau, cầu thủ mới vào sân thay người Hoger đã không thể ngăn cản Podolski tạt bóng từ bên cánh trái vào. Ở phía trong các trung vệ của đội chủ nhà đã gần như dừng cả lại và để cho Giroud băng vào bay người đánh đầu nâng tỷ số lên 2-0. Arsenal dẫn trước 2 bàn có 26, đó đúng là điều mà khó ai có thể ngờ đến.

Vấp phải hai bàn thua đầy bất ngờ, Schalke 04 cố gắng đẩy cao đội hình nhằm áp đặt lối chơi lên đối thủ. Hàng thủ của đội khách đã được tổ chức, Schalke 04 vượt trội hơn một chút về thời gian cầm bóng, nhưng họ cũng khá khó khăn trong việc tiếp cận khung thành của Mannone. Và khi nhiều người đã nghĩ rằng hiệp 1 sẽ khép lại với tỷ số 2-0 nghiêng về đội khách thì bất ngờ đội chủ nhà có bàn rút ngắn tỷ số.

Phút 45+2, một pha dàn xếp tấn công khá tốt của đội chủ nhà, bóng được chuyền xuống cho Huntellar ở đầu vòng cấm địa, tiền đạo người Hà Lan đã dứt điểm chéo góc, Mannone có vẻ đổ người hơi chậm và để bóng đi vào lưới. Bước vào hiệp đấu thứ 2, Schalke đẩy cao tốc độ trận đấu và liên tục tấn công đội khách, đội chủ nhà cũng dễ dàng có được khu vực trung tuyến.

Tải chương trình xem tại đây để xem nội dung tệp này.


Khả năng cầm bóng của Schalke tốt, nhưng họ vẫn thiểu đi những hình huống sắc nét ở các thời điểm quyết định để có thể ghi bàn. Khi thời gian càng trôi về cuối, các học trò của Hubb Steven dường như có vẻ vội vàng hơn. Phút 65, Neustadter tung ra cú sút từ xa khá uy lực, tuy nhiên người chiến thắng trong tình huống này vẫn là Mannone.

Dẫu vậy, chỉ 2 phút sau khán giả tại Gelsenkirchen đã có dịp ăn mừng. Từ một pha tấn công bên cánh trái, Holtby đánh đầu bóng đập đất và nảy đến chỗ của Farfan, cầu thủ này rất nhanh chân dứt điểm căng. Bóng dường như chạm chân của Vermaelen nhưng do cự ly gần, lực sút mạnh nên vẫn có bàn thắng thứ 2 cho Schalke.

Việc có được bàn gỡ hòa dường như cũng khiến Schalke hài lòng và đội bóng này chơi chậm lại nhằm tránh cho việc nếu ham dâng lên tấn công sẽ bị “dính phản đòn”. Điều đó khiến cho những phút cuối trận diễn ra hơi tẻ nhạt và không có thêm bàn thắng.

Đội hình thi đấu
Schalke:
Unnerstall, Howedes, Uchida (Höger 25', Papadopoulos 66'), Fuchs, Matip, Holtby, Jones, Neustadter, Afellay, Farfan, Huntelaar
Arsenal: Mannone, Sagna, Mertesacker, Vermaelen, Koscielny, Arteta, Wilshere, Walcott, Cazorla (André Santos 90'), Giroud, Podolski (Francis Coquelin 90')

(Theo Dân Trí)

Có thể bạn quan tâm

Xem thêm
top-arrow
X