Thứ Bảy, 27/04/2024Mới nhất
Zalo

"Đại gia" AC Milan không thể ngăn "hiện tượng" Malaga tiến bước vào vòng sau

Thứ Tư 07/11/2012 05:43(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

(Bongda24h) - Dù được chơi trên thánh địa San Siro và tâm trạng đang phơi phới sau chiến thắng hoành tráng 5-1 tại Serie A nhưng rốt cục, Nửa Đỏ - đen thành Milano vẫn chẳng tài nào chặn nổi bước tiến thần kỳ của Malaga, chú ngựa ô đích thực của Champions League 2012-2012. Thậm chí, nếu Pato không nổ súng sau gần 1 năm tịt ngòi thì Rossoneri đã phải chịu thất bại thứ 2 liên tiếp trước đại diện của Tây Ban Nha.

Nào ai ngờ, một đội bóng rơi vào vòng xoáy khủng hoảng tài chính và chưa từng tham dự Champions League trong quá khứ, lại xuất sắc giành quyền tham dự vòng knock-out giải đấu cấp CLB danh giá nhất thế giới chỉ sau đúng 4 lượt trận đầu của vòng bảng và cũng phải đến trận vừa rồi, họ mới chịu thủng lưới lần đầu tiên. Malaga hứa hẹn sẽ là nhân tố gây đột biến tại mùa bóng năm nay và biết đâu đấy sẽ còn để lại ấn tượng mạnh hơn APOEL Nicosia của CH Síp ở mùa trước (lọt vào đến tận tứ kết và chỉ chịu thua Real) bởi mấy lý do. Thứ nhất, Malaga đang chơi bóng tại La Liga, một trong 5 giải VĐQG hàng đầu châu lục nên đẳng cấp tất nhiên trội hơn "nhược tiểu" APOEL. Thứ hai, lực lượng của Malaga tuy toàn bậc "cao niên" nhưng lại tràn đầy đam mê và thừa kinh nghiệm thi đấu đỉnh cao. Cuối cùng và cũng là nhân tố quan trọng nhất: Malaga chắc chắn sẽ thi đấu với bầu nhiệt huyết nóng bỏng và tinh thần hết mình, chẳng còn gì để mất. 

Pato nổ súng cứu AC Milan
Pato nổ súng cứu AC Milan

Đến làm khách của AC Milan trong mục tiêu có điểm nhằm chính thức đi tiếp (thực ra, thua cũng chẳng sao vì hai trận còn lại, Malaga không khó giành được 1 điểm, điều kiện cần và đủ để vượt qua vòng bảng), chiến lược gia lắm mưu mẹo Manuel Pellegrini đã tung ra sân những quân bài tốt nhất của mình như "chú thỏ tiền đạo" Javier Saviola, trung vệ Demichelis, tiền vệ cánh Joaquin và đặc biệt nhạc trưởng đang được cả châu Ấu săn đón, Isco. Trong khi đó, với quyết tâm phải chiến thắng bằng mọi giá, HLV Allegri tiếp tục sử dụng sơ đồ 3 tiền đạo tuy nhiên Pazzini đã mất suất đá chính vào tay Pato, tiền đạo tài năng người Brazil liên tục dính phải chấn thương thời gian qua. Hai vị trí còn lại của hàng công vẫn nằm trong tay Krkic, mặt hàng được dán nhãn La Masia và El Shaarawy, ngôi sao số 1 đội bóng từ đầu mùa. Đấu sĩ Nigel De Jong cũng trở lại tuyến giữa thay cho đội trưởng Ambrosini.

Cả hai đội đều chủ trương tấn công, khiến thế trận khá mở ngay từ đầu. Tuy nhiên, chẳng bên nào chịu lép vế ở tuyến giữa mà ra sức chiến đấu nhằm giành giật trung tuyến nên số cơ hội thực sự nguy hiểm không nhiều. Phút thứ 6, đội chủ nhà sớm phải chịu tổn thất khi Abate phải rời sân do chấn thương và cầu thủ trẻ De Sciglio vào thay. Dưới sự cổ vũ của khán giả nhà, AC Milan cũng dần chiếm được ưu thế. Phút 19, Krkic nỗ lực xử lý bóng bên cánh phải, bất chấp mọi nỗ lực ngăn cản của đối phương và kết thúc bằng cú đá chân trái khá hiểm nhưng Caballero đã bay người cản phá, cứu thua cho Malaga. Khoảng 10 phút sau, thủ thành 31 tuổi này lại có phản xạ trên cả tuyệt vời, chặn đứng pha sút phạt đẳng cấp nhằm vào góc cao của Urby  Emanuelson ở gần vạch 16m50. Do bị ép sân không ngừng, Malaga buộc phải "thủ thế" song cứ thỉnh thoảng, bộ ba Joaquin - Eliseu - Isco lại tổ chức những bài phản công, làm cho hàng thủ AC Milan không một giây phút nào dám lơ là.

Tuy nhiên, trong một tình huống như vậy vào cuối hiệp 1, đội khách đã mở được tỷ số. Sau vài nhịp dẫn bóng, Isco chọc khe thuận lợi để Eliseu băng xuống dứt điểm chéo góc gọn gàng, đánh bại chốt chặn cuối cùng của đội chủ nhà. Việc bị dẫn bàn càng buộc AC Milan phải đẩy cao đội hình và gia tăng tốc độ tấn công. Không lâu sau khi hiệp 2 bắt đầu, lẽ ra Emanuelson phải san bằng được tỷ số từ pha kiến tạo của Krkic nhưng pha dứt điểm của anh khi trước mặt chỉ còn thủ thành đối phương lại quá hiền lành. Nhưng đó chỉ là cơ hội hiếm hoi mà AC Milan tạo ra được vì Malaga đã sắp đặt hệ thống phòng ngự hai lớp và chặn toàn bộ mọi ngả đường tiếp cận cầu môn. Trình độ phòng thủ của Malaga đã được chứng minh qua 3 trận đầu tiên khi mành lưới của họ chẳng một lần rung lên.

Dẫu vậy, thành tích huy hoàng đó cũng phải đến lúc chấm dứt. Xuất phát từ một tình huống phạt góc, Kevin Constant nỗ lực tạt bóng vào trong ở sát đường biên ngang và Pato ung dung bật cao đánh đầu thành bàn ở cự ly gần, nhờ các hậu vệ Malaga không theo kịp tình huống, dẫn đến để xổng anh. Vậy là, kể từ ngày 18/1 (thắng Novara 2-1 ở cúp QG Italia), "vịt vũ công" đến từ xứ sở Samba mới lại lập công cho AC Milan. Ngay sau đó, "Hoàng tử" Boateng có cơ hội đem về chiến thắng cho đội nhà khi khống chế gọn đường chuyền bổng từ cánh phải của đồng đội rồi vẩy má ngoài dứt điểm. Chỉ có điều, Caballero lại phản ứng quá tốt. Khoảng thời gian còn lại, Rossoneri nỗ lực hết mình nhưng không thể ghi thêm được bàn thắng trước sự kiên cường của các vị khách.

Tải chương trình xem tại đây để xem nội dung tệp này.


Hoà trận này, AC Milan mới chỉ có được 5 điểm sau 4 trận và chặng đường phía trước vẫn rất gian nan dù đang xếp thứ 2 và dĩ nhiên, luôn được đánh giá cao bởi cả hai đối thủ còn lại, Anderlecht và Zenit, chưa hề hết cơ hội đi tiếp (ở trận đấu diễn ra cùng giờ, Anderlecht xuất sắc vượt qua Zenit trên sân nhà, qua đó giành được 4 điểm). Chuyến làm khách sắp tới trên đất Bỉ sẽ mang tính chất quyết định bởi AC Milan không được phép thua, thậm chí cần phải thắng để tạo an tâm vì Malaga chắc chắn sẽ buông cho những đối thủ cạnh tranh trực tiếp của đội bóng thành Milano trong 2 trận còn lại. Vẫn biết Anderlecht "tuổi gì" mà so với AC Milan nhưng cần nhớ lượt đi, thầy trò Allegri đã không tài nào hạ gục nổi đội bóng này tại San Siro (hoà 0-0) nên chỉ có nỗ lực hết mình cộng thêm sự thể hiện đúng lúc của đẳng cấp thì AC Milan mới có thể thành công.

Đội hình thi đấu
AC Milan (4-3-3):
Abbiati; Abate (De Sciglio 6'), Mexes, Bonera, Emanuelson (Robinho 80'); Constant, De Jong, Montolivo; Pato, Bojan Krkic, El Shaarawy (Boateng 62')
Malaga (4-2-3-1): Caballero; Gamez, Weligton, Demichelis, Sergio Sanchez; Camacho, Iturra (Toulalan 75'); Joaquin (Miglierina 81'), Isco, Eliseu; Saviola (Santa Cruz 68')

  • Bảo Phương

Có thể bạn quan tâm

Xem thêm
top-arrow
X