Thứ Sáu, 10/05/2024Mới nhất

ĐẠI ĐỊA CHẤN tại VL Euro 2016: Cựu vương Hy Lạp chết dưới tay "siêu nhược tiểu"

Zalo

Cơn ác mộng của nhà cựu vô địch Hy Lạp kéo dài với thất bại gây sốc trên sân nhà ở lượt bốn vòng loại Euro 2016 hôm qua. Rất có thể HLV của họ, Claudio Ranieri sẽ bị sa thải. Chiến thắng cho "nhược tiểu" Quần đảo Faroe trên sân Athens được định đoạt bởi pha làm bàn duy nhất của Joan Edmundsson ở phút 61.

Hy Lạp từng vẫn chưa có chiến thắng nào qua ba lượt trận đầu vòng loại Euro 2016. Họ thua hai trận sân nhà, dưới tay Romania (0-1) và Bắc Ireland (0-2), xen kẽ với trận hòa 1-1 trên sân Phần Lan. Nhưng bất chấp thành tích tệ tại đó, việc thầy trò HLV Ranieri để thua tiếp Quần đảo Faroe ở lượt đấu thứ tư vẫn là một điều khó tin, thậm chí là bất khả thi, theo hầu hết các dự đoán trước giờ bóng lăn.

DAI DIA CHAN tai VL Euro 2016 Cuu vuong Hy Lap chet duoi tay sieu nhuoc tieu hinh anh
Hy Lạp chỉ còn là cái bóng rất mờ của chính họ, so với ở Euro 2012 và World Cup 2014

Tuy nhiên, điều khó tin ấy đã thành sự thật trên sân Karaiskakis, Athens hôm qua. Ranieri từng được kỳ vọng sẽ đưa Hy Lạp lên một tầm cao mới, sau khi đội tuyển này thể hiện sự tiến bộ vượt bậc với việc lọt vào vòng 1/8 World Cup 2014 vừa qua. Nhưng chứng kiến cách Hy Lạp bất lực để Quần đảo Faroe lấy trọn ba điểm hôm qua, rất khó để nhận ra dù chỉ một chút dấu vết mờ về đội bóng từng được tung hô khi trở về từ Brazil hồi mùa hè.

Suốt 90 phút thi đấu, Hy Lạp hầu như không tạo ra được những cơ hội ăn bàn thật sự rõ rệt, và họ gần như tê liệt sau khi bị thủng lưới. Đội quân dưới trướng Ranieri thậm chí còn có thể thua đậm hơn, nếu không nhờ thủ môn Orestis Karnezis xuấ thần thực hiện một số pha cản phá. Cột dọc, trong hiệp một, cũng cứu cho Hy Lạp khỏi một bàn thua sớm ngay phút 17, từ cú đá phạt hàng rào của Brandur Olsen.

Đây là một thực tế gây sốc và được mô tả là làm người hâm mộ Hy Lạp đau lòng, vì đội tuyển vẫn còn đó dàn trụ cột từng chơi thành công ở World Cup 2014. Qua bốn lượt trận đầu vòng loại Euro 2016, Hy Lạp đang xếp … chót ở bảng F với chỉ một điểm.

Với Quần đảo Faroe, trận đấu hôm qua ghi nhận thắng lợi vang dội nhất lịch sử đội tuyển vốn bị ví von như “cái rổ đựng bóng”, hay “tấm thảm chùi chân” cho các đội tuyển khác ở các kỳ vòng loại Euro hay World Cup. Kể từ khi bắt đầu hội nhập với bóng đá quốc tế, Quần đảo Faroe mới có đúng bốn trận thắng trên sân khách, đều trước những đối thủ ngang tài cân sức với họ là Luxembourg, Malta và San Marino. Còn bây giờ, họ đang tận hưởng chiến thắng trước Hy Lạp - đội vô địch Euro 2004.

DAI DIA CHAN tai VL Euro 2016 Cuu vuong Hy Lap chet duoi tay sieu nhuoc tieu hinh anh 2
Ranieri bất lực chứng kiến Hy Lạp tuột dốc không phanh

Chiến thắng hôm qua cũng là chiến thắng đầu tiên của Quần đảo Faroe trong một trận cầu chính thức kể từ năm 2011, khi họ đánh bại chủ nhà Luxembourg ở vòng loại Euro 2012. “Tôi tin HLV luôn là người phải chịu trách nhiệm trước tiên và cao nhất về kết quả thi đấu của đội bóng, vì thế, lẽ tự nhiên, tôi xin nhận trách nhiệm vì kết quả tệ hại hôm nay”, Ranieri giãi bày sau trận. Nhưng HLV người Italy quả quyết ông sẽ không đầu hàng, từ chức vì khó khăn: “Đây không phải lúc phù hợp để đưa ra các quyết định, tôi sẽ tại vị và cùng đội bóng hướng đến các trận đấu tiếp theo”.

Tuy nhiên, báo chí Hy Lạp cho rằng LĐBĐ nước này đã khởi động việc tìm người thay thế Ranieri, vì không còn đủ kiên nhẫn chứng kiến đội bóng trượt dốc không phanh. Ranieri nhận nhiệm vụ dẫn dắt Hy Lạp từ sau World Cup 2014, thay thế vị tiền nhiệm Fernando Santos. Ông được đánh giá là một nhà cầm quân giàu kinh nghiệm, nổi tiếng mát tay với những đội bóng trung bình. Trước khi đến Hy Lạp, Ranieri từng dẫn dắt Monaco về nhì Ligue 1 mùa vừa qua, từng dẫn dắt Chelsea, Atletico Madrid, Valencia và một loạt CLB Italy gồm Inter Milan, Napoli, Fiorentina, Juventus, Roma, Parma.

Theo Vnexpress

Cùng chuyên mục

Video mới nhất

Trực tiếp bóng đá Leverkusen vs Roma 2h00 ngày 10/5 (Europa League 2023/24)

Trực tiếp bóng đá Leverkusen vs Roma 2h00 ngày 10/5 (Europa League 2023/24)

Trực tiếp bóng đá Leverkusen vs Roma 2h00 ngày 10/5 (Europa League 2023/24)

Trong cuộc tiếp đón AS Roma tại BayArena, một chiến thắng dễ dàng là điều nằm trong tầm tay của thầy trò Xabi Alonso. Nhà tân vô địch Bundesliga sẽ nâng chuỗi trận bất bại trên mọi đấu trường lên con số 49 nếu không nhận thất bại trước AS Roma.

Real Madrid vào chung kết Champions League: Bản lĩnh nhà vua

Real Madrid vào chung kết Champions League: Bản lĩnh nhà vua

Real Madrid vào chung kết Champions League: Bản lĩnh nhà vua

“ Bóng đá là một trò chơi đơn giản, 22 người đuổi theo một quả bóng trong 90 phút, và cuối cùng, người Đức luôn luôn là người chiến thắng”. Đây là thông điệp đầy cay đắng mà Gary Lineker đã thốt ra sau khi tuyển Anh của ông thất bại trước người Đức sau loạt luân lưu ở vòng bán kết World Cup Italia 1990.

top-arrow
X