Thứ Năm, 28/03/2024Mới nhất

Tổng hợp: U22 Hàn Quốc 0-0 U22 Đông Timor (VL U23 châu Á)

Zalo

U22 Đông Timor, đội đã thua U22 Việt Nam 0-4 ở trận ra quân vòng loại U23 châu Á 2018, đã tạo ra bất ngờ lớn khi xuất sắc cầm chân đương kim á quân giải đấu U22 Hàn Quốc. Tuy vậy, kết quả này chưa chắc đã làm niềm vui cho U22 Việt Nam bởi ở trận cuối, U22 Hàn Quốc chắc chắn buộc phải thắng chúng ta bằng mọi giá nếu không họ nhiều khả năng sẽ không thể giành vé dự VCK.

Ở lượt đấu đầu tiên, nếu U22 Hàn Quốc dễ dàng “làm gỏi” Macau (TQ) với tỷ số 10-0 thì U22 Đông Timor đã phải phơi áo trước U22 Việt Nam với tỷ số 0-4. Đó là lý do rất nhiều người đã nghĩ đến một chiến thắng với tỷ số cách biệt cho đội bóng đến từ xứ kim chi.

Thế nhưng, thực tế trên sân lại rất khác, HLV Kim Sinh-wan, vốn là một người Hàn Quốc đã tỏ ra rất hiểu đội bóng quê hương của mình khi xây dựng một lối chơi khoa học và chặt chẽ. Với chiếc xe bus đặt trước khung thành thủ môn Fagio, những pha xâm nhập ở vòng cấm địa 16m50 của U22 Hàn Quốc đều bị đánh bật trở ra.

Có lẽ vì thế, đội bóng của HLV Chung Jung –yong đã phải thay đổi cách chơi bằng cách thực hiện những đường tạt bóng bổng vào trong. Dẫu vậy, U22 Hàn Quốc vẫn chơi không lối thoát hoặc những cơ hội hiếm hoi dành cho Kang Ji –hun hay Jeong Tae-wook đều đi thiếu chính xác.

Bước sang hiệp 2, U22 Hàn Quốc có những thay đổi về nhân sự nhằm tìm kiếm bàn thắng. Trong một buổi chiều các cầu thủ U22 Đông Timor đã chơi như thể “ngày mai không còn được đá bóng”, ứng cử viên nặng ký nhất cho chiếc vé đi tiếp ở bảng I đã không thể tìm được đường vào khung thành. Thậm chí ở phút 77, số ít CĐV của đội bóng xứ Kim chi đã “thót tim” khi Rufino Water Gama sút xa khiến Song Bum – keun phải vất vả cản phá.

Ngay cả tình huống ở phút 88, thủ Fagio của U22 Đông Timor mắc sai lầm nghiêm trọng nhưng Hwang In – beom lại sút ra ngoài ngay cả khi khung thành đã bỏ trống. Kết thúc 90 phút trận đấu, các cầu thủ U22 Đông Timor nhảy múa ăn mừng như thể họ đã vô địch một giải đấu. Trong khi đó, U22 Hàn Quốc ôm đầu rời sân trong sự tiếc nuối và cả sự khó hiểu trong một trận đầu như “ma ám”.

ĐỘI HÌNH THI ĐẤU
+U22 Đông Timor: Fagio; Adelino, Victor, Araujo (Arminda 69’), Cruz, Reis, Monteiro (Gama 65’), Alves, Portela, Gumario, Viegas.
+U22 Hàn Quốc: Song Bum – keun; Yoon Jong –gyu, Lee Sang Min, Jeong Tae-wook, Park Seong-bu (Lee Jinh – hyun 66’), Cho Young –wook, Park Chang –jun (Park Jae –woo 34’), Kang Ji –hun, Kim Hye – seong (Hwang In – beom 46’), Lee Sang –heon, Lee Seung – mo.

Gia Vi (TTVN)

 

Cùng chuyên mục

Video mới nhất

top-arrow
X