Thứ Bảy, 27/04/2024Mới nhất

Ký ức 19 năm: Siêu phẩm từ góc ...0,8 độ của huyền thoại Roberto Carlos

Zalo

Hậu vệ cánh trái nổi tiếng một thời Roberto Carlos từng ghi không ít bàn thắng khó tin, một trong số đó là pha lập công vào lưới Tenerife cách đây 19 năm.

Ở trận đấu thuộc cúp Nhà vua Tây Ban Nha diễn ra vào tháng Hai năm 1998, Carlos đã ghi bàn thắng được nhiều người gán cho cái mác "không tưởng".

Trong một pha dâng cao tấn công, cầu thủ nhỏ con này khi chạy xuống sát đường biên ngang bất ngờ tung cú vuốt bóng bằng má ngoài chân trái sở trường.

Bóng đi rất căng và lượn theo đường vòng cung trước khi găm thẳng vào góc cao khung thành Tenerife. Trong tình huống này, thủ môn của Tenerife có lẽ chỉ nghĩ Carlos tạt bóng chứ không phải dứt điểm thẳng vào khung thành mình đang trấn giữ từ góc sút hẹp như vậy..

Anh hơi bị giật mình và không thể làm gì hơn khi bóng đi theo quỹ đạo quá khó. Hồi còn ở thời kỳ đỉnh cao phong độ, Carlos thất thích sút bóng bằng má ngoài.

Hẳn nhiều người vẫn còn nhớ nhờ tuyệt chiêu này, anh từng làm tung lưới thủ thành Fabien Barthez bằng cú sút phạt đã đi vào huyền thoại ở trận giao hữu giữa Brazil và Pháp tại SVĐ Stade de France.

Những tính toán thống kê những năm sau đó tiết lộ cú đá siêu đẳng này của Carlos được thực hiện từ góc... 0,8 độ.

Cùng chuyên mục

Video mới nhất

top-arrow
X