Thứ Sáu, 29/03/2024Mới nhất

Điểm lại những lần Messi đá hỏng 11m đáng quên

Zalo

Trong số 92 quả phạt 11m mà Lionel Messi từng thực hiện trong sự nghiệp, anh hỏng ăn 20 lần, và 5 tình huống sau là những pha bỏ lỡ đáng quên nhất trong số đó.


5. Cúp Nhà vua Tây Ban Nha năm 2011 (vs Real Betis)
Bước vào trận đấu, Barca đã bất bại trong 28 trận. Trận lượt đi họ giành chiến thắng 5-0, song trận lượt về HLV Pep Guardiola vẫn tung ra sân đội hình khá mạnh với sự góp mặt của Messi, Gerard Pique và Xavi. Tuy nhiên chỉ trong 7 phút đầu trận, Real Betis bất ngờ vươn lên dẫn trước 2-0. Messi sau đó có bàn gỡ khá đẹp mắt, nhưng trước khi hiệp 1 khép lại đội chủ nhà tái hiện khoảng cách dẫn trước 2 bàn. Bước vào hiệp 2, Barca dù rất nỗ lực nhưng không thể có được bàn rút ngắn cách biệt, trong đó Messi đá hỏng 11m. Trớ trêu thay khi chỉ 1 ngày trước đó, hãng thể thao Adidas vừa tung ra đoạn clip chúc mừng Messi giành danh hiệu Quả bóng Vàng FIFA năm 2011.
Diem lai nhung lan Messi da hong 11m dang quen hinh anh


4. Siêu cúp Tây Ban Nha năm 2013 (vs Atletico Madrid)
Ở trận lượt đi trên sân Vicente Calderon 2 đội đã cầm chân nhau với tỷ số 1-1 và Barca có nhiều lợi thế trong việc giành Siêu cúp Tây Ban Nha khi được đá trên sân nhà Nou Camp ở lượt về. Trong cuộc tái đấu, Barca hoàn toàn bế tắc trước hàng thủ kiên cố của Atletico, dù đội khách thi đấu thiếu người sau chiếc thẻ đỏ của Filipe Luis. Tới những phút cuối trận, Pedro bị Miranda phạm lỗi trong vòng cấm, nhưng đáng tiếc là Messi không thực hiện thành công khi sút bóng trúng xà ngang. Dù Barca vẫn giành chiến thắng chung cuộc và lên ngôi vô địch, song Messi vẫn nhận được nhiều lời chế giễu từ CĐV cũng như trên các mặt báo sau đó.

3. Giao hữu quốc tế năm 2014 (vs Brazil)
ĐT Argentina sớm nhận bàn thua ở phút 28 trong trận giao hữu với Brazil, khi Diego Tardelli tận dụng sai lầm trong việc bọc lót của bộ đôi Federico Fernandez và Pablo Zabaleta. Tuy nhiên, Argentina sớm có cơ hội quân bình tỷ số, khi Angel di Maria bị Danilo phạm lỗi trong vòng cấm. Trên chấm 11m, Messi với chiếc băng thủ quân trên tay đã không thể đánh bại được Jefferson. Bước sang hiệp 2, Tardelli hoàn tất cú đúp, qua đó giúp Brazil giành chiến thắng chung cuộc 2-0. Sau trận đấu, Messi cho biết: “Trận đấu được quyết định bởi 2 lỗi của chúng tôi. Bàn thua đầu tiên và tình huống đá hỏng 11m. Nếu tôi thực hiện thành công, trận đấu có thể thay đổi”.

2. Bán kết Champions League 2012 (vs Chelsea)
Chelsea đã giành chiến thắng ở trận lượt đi trên sân Stamford Bridge với tỷ số tối thiểu. Đến trận lượt về tại Nou Camp, Barca sớm vươn lên dẫn trước 2-0 bằng các pha lập công của Sergio Busquets (35’) và Andres Iniesta (43’). Mọi chuyện càng trở nên thuận lợi, khi John Terry nhận thẻ đỏ rời sân ở phút 37. Tuy nhiên, bàn thắng của Ramires ở phút bù giờ của hiệp 1 đã giúp Chelsea níu giữ hy vọng. Bước sang hiệp 2, Didier Drogba phạm lỗi với Cesc Fabregas trong vòng cấm ở phút 48. Trên chấm 11m, Messi không thực hiện thành công khi sút bóng trúng xà ngang và anh chắc chắn rất ân hận về tình huống này, bởi tới phút 90+2, Fernando Torres ghi bàn ấn định tỷ số 2-2, qua đó giúp Chelsea giành quyền vào chung kết với chiến thắng chung cuộc 3-2.

1. Chung kết Copa America 2016 (vs Chile)
Đây có lẽ là tình huống hỏng ăn đáng tiếc nhất trong sự nghiệp của Messi, khi anh bỏ lỡ cơ hội có được danh hiệu quốc tế đầu tiên với ĐTQG. Trận chung kết Copa America 2016 diễn ra bất phân thắng bại trong 120 phút thi đấu và buộc phải phân định thắng thua trên chấm 11m. Arturo Vidal thực hiện thành công lượt đá đầu tiên cho Chile. Messi với tư cách đội trưởng ĐT Argentina bước lên tiếp theo, nhưng đáng tiếc là cú sút mang theo hy vọng của cả quốc gia đã đi thẳng lên khán đài, dù rằng đã đánh lừa được thủ môn Claudio Bravo. Kết thúc loạt sút 11m, Chile giành chiến thắng 4-2, qua đó bảo vệ chức vô địch. Với Messi, ngay sau trận đấu anh tuyên bố chia tay ĐT Argentina, song mới đây đã rút lại quyết định này.

Cùng chuyên mục

Video mới nhất

top-arrow
X