Thứ Sáu, 29/03/2024Mới nhất

Xài cả VAR, trọng tài vẫn ... đuổi nhầm người ở trận Đức 3-1 Cameroon

Zalo

Sự cố hy hữu đã xảy ra ở trận đấu giữa Đức và Cameroon ở Confederations Cup đêm qua.

Cho dù sử dụng hệ thống trợ lý video (VAR), trọng tài người Colombia Wilmas Roldan vẫn rút thẻ đỏ đuổi nhầm cầu thủ Cameroon và khiến trận đấu bị gián đoạn mất 4 phút.

Tình huống xảy ra ở phút 61, khi Ernest Mabouka phạm lỗi thô bạo với Emre Can của Đức. Do Mabouka di chuyển sát ngay Sebastien Siani nên trọng tài đã nhầm lẫn.

Ban đầu, ông chỉ rút thẻ vàng cảnh cáo nhầm Siani. Nhưng sau khi nhận được thông báo từ các trợ lý, Roldan đã quyết định sử dụng công nghệ video xem lại tình huống.
Xai ca VAR, trong tai van  duoi nham nguoi o tran Chile 1-1 Australia hinh anh


Đáng ngạc nhiên là sau khi xem lại, Roldan vẫn quyết định phạt Siani và chỉ khác ở chỗ, ông tặng cho cầu thủ của Cameroon một chiếc thẻ đỏ trực tiếp.

Tất nhiên các cầu thủ đến từ châu Phi rất bức xúc với trọng tài và ra sức phản đối. Trước sức ép này, Roldan… tiếp tục đến xem lại video một lần nữa và lần này, ông mới trừng phạt đúng người đã đạp Emre Can là Mabouka.

Sự lúng túng của Roldan một lần nữa khiến giới mộ điệu đặt câu hỏi về công nghệ VAR FIFA đang thử nghiệm.

Ở giải đấu lần này, VAR đã được sử dụng nhiều lần và thường xuyên bị chỉ trích là… quá chậm chạp. Mặc dù vậy, chủ tịch FIFA Gianni Infantino đã lên tiếng bảo vệ công nghệ này và tuyên bố nó là “tương lai của bóng đá”.

Gia Vi (TTVN)

Cùng chuyên mục

Video mới nhất

top-arrow
X