Thứ Sáu, 29/03/2024Mới nhất

Tròn 15 năm ngày huyền thoại Bergkamp ghi bàn thắng đẹp nhất lịch sử NHA

Zalo

Không có cầu thủ nước ngoài nào để lại những ấn tượng sâu đậm hơn Dennis Bergkamp, kể cả đó là "King Henry" (Thierry Henry), chân sút số 1 qua mọi thời đại của Arsenal.

Nhắc đến Bergkamp là nhắc đến chứng bệnh sợ bay mà nếu không có nó, hẳn sự nghiệp của anh phải còn rực rỡ hơn. Ngoài biệt danh "người Hà Lan... không bay", Bergkamp còn được biết đến với một biệt danh khác là "người băng". Gọi thế trước hết là vì anh sinh ra tại Hà Lan, tại một vùng đất giá lạnh với nhiệt độ thường xuyên xuống dưới âm độ C.
Tron 15 nam ngay huyen thoai Bergkamp ghi ban thang dep nhat lich su NHA hinh anh
Tròn 15 năm ngày huyền thoại Bergkamp ghi bàn thắng đẹp nhất lịch sử NHA


Bergkamp sinh ra để chơi bóng và tạo siêu phẩm. Những pha ghi bàn của anh đã là một phần trong lịch sử Premier League. Ngày 2/3/2017 với cựu cầu thủ này rất đặc biệt, vì đánh dấu cột mốc tròn 15 năm siêu phẩm vào lưới Newcastle được tạo ra. Bàn thắng này được ghi nhận là một trong những pha làm bàn đẹp nhất lịch sử Arsenal và Premier League.

Xuất phát từ đường chuyền bên cánh trái của Pires, Bergkamp trong tư thế bị kèm có pha chạm bóng tinh tế loại bỏ sự đeo bám của Nikos Dabizas rồi thực hiện cú cứa lòng hạ gục thủ thành Shay Given. Arsenal đả bại Newcastle 2-0 sau 90 phút ở mùa giải 2001-2002 và siêu phẩm của Bergkamp đã chinh phục ngay cả những khán giả khó tính nhất.

Cùng chuyên mục

Video mới nhất

top-arrow
X