Thứ Tư, 24/04/2024Mới nhất

Tổng hợp: U21 Đức 2-0 U21 Czech (U21 châu Âu 2017)

Zalo

Tân binh của Bayern Munich, Serge Gnabry đã có một trận đấu hay giúp U21 Đức đánh bại đối thủ khó chơi U21 CH Séc trong trận ra quân ở VCK U21 châu Âu.


Đến với giải năm nay, U21 CH Séc được đánh giá khá cao nhờ đội hình đồng đều và sở hữu những ngôi sao có ít nhiều tên tuổi như Jakub Jankto và Patrik Schick. Chính vì thế, nhiều người tin rằng U21 Đức sẽ có một trận đấu vất vả tại Stadion Miejski.

Thực tế đúng như vậy. Cho dù sở hữu nhiều tài năng đã chứng minh bản thân ở Bundesliga như Marc-Oliver Kempf, Maximilian Meyer, Mahmoud Dahoud hay Serge Gnabry, U21 Đức vẫn gặp rất nhiều khó khăn trước chiến thuật phòng ngự chặt - phản công nhanh của U21 CH Séc.

Trong suốt hiệp 1, U21 Đức làm chủ trận đấu, nhưng các tình huống nguy hiểm diễn ra ở cả 2 đầu sân. Với 2 ngòi nổ chính là Meyer và Gnabry, U21 Đức không ngần ngại khoét cánh của đối thủ. Trong khi đó, U21 CH Séc phụ thuộc khá nhiều vào khả năng độc lập tác chiến của Schick trên hàng công.
Tong hop U21 Duc 2-0 U21 Czech (U21 chau Au 2017) hinh anh
Tổng hợp: U21 Đức 2-0 U21 Czech (U21 châu Âu 2017)


Thế trận giằng co được kéo dài đến hiệp 1. Từ một tình huống phối hợp đẹp mắt giữa Gnabry và Weiser, Meyer đã có cơ hội tung ra cú cứa lòng quen thuộc. Bóng đi không quá hiểm nhưng vừa đủ hạ gục thủ môn Lucas Zima giúp U21 Đức vượt lên dẫn trước.

Bước sang hiệp 2, tình thế không thay đổi. U21 CH Séc muốn dồn lên tấn công tìm bàn gỡ nhưng họ bị dội ngay gáo nước lạnh ở phút 50 vì sai lầm của hàng thủ. Trong một pha bóng tưởng chừng vô hại, Tomas Soucek đã đỡ bóng hụt tạo điều kiện cho Gnabry băng xuống sút tung lưới Zima ở cự ly gần. 2-0 cho U21 Đức!

Cho dù ăn bàn khá may mắn nhưng đây vẫn được xem là phần thưởng xứng đáng cho Gnabry sau những gì anh thể hiện trước đó. Tân binh vừa đầu quân cho Bayern luôn tỏ ra có phần trội hơn so với các đối thủ trên sân.

Đến lúc này, U21 CH Séc không còn gì và dồn toàn lực tấn công. Tuy nhiên, họ vẫn thiếu một chút chính xác và may mắn trong các pha bóng cuối cùng. Ở hướng ngược lại, U21 Đức cũng lãng phí các cơ hội phản công ngon ăn. Nhưng dù sao, họ vẫn bảo vệ được chiến thắng 2-0 đến hết trận và có cuộc ra quân nhẹ nhàng ở VCK năm nay.

Gia Vi (TTVN)

Cùng chuyên mục

Video mới nhất

top-arrow
X