Thứ Ba, 19/03/2024Mới nhất

Tổng hợp: U21 Czech 3-1 U21 Italia (U21 châu Âu 2017)

Zalo

Để thua U21 CH Séc với tỷ số 1-3, U21 Italia đã đối mặt nguy cơ phải về nước ngay sau vòng đấu bảng...


U21 Italia đã có màn khởi đầu thành công ở VCK U21 châu Âu khi vượt qua U21 Đan Mạch với tỷ số 2-0. Tuy nhiên, ở trận đấu thứ 2 thuộc bảng C, thầy trò Luigi Di Biagio đã gây thất vọng khi để thua U21 CH Séc với tỷ số 1-3.

Thất bại này đã đẩy U21 Italia tới nguy cơ phải về nước sớm ngay sau vòng bảng. Khả năng ấy là khá lớn bởi ở lượt trận cuối cùng, họ phải chạm trán đối thủ được đánh giá cao nhất bảng C là U21 Đức.

Khác với U21 Italia, U21 CH Séc đã dễ dàng để thua U21 Đức 0-2 ở trận mở màn. Bởi vậy, thầy trò Vítězslav Lavička đã bước vào trận đấu thứ 2 với tinh thần không còn gì để mất. Trước đối thủ như vậy, HLV Luigi Di Biagio không hề có ý xem thường. Ông đã sử dụng đội hình ra sân mạnh nhất với các nhân tố sáng giá như Donnarumma, Rugani, Conti, Cataldi, Pellegrini, Bernardeschi hay Berardi..
Tong hop U21 Czech 3-1 U21 Italia (U21 chau Au 2017) hinh anh
 
.

Được đánh giá cao hơn đối thủ nhưng U21 Italia lại khởi đầu quá tệ. Đặc biệt, hàng thủ của HLV Di Biagio liên tục mắc sai lầm, khiến thủ thành Donnarumma thường xuyên đối mặt các tình huống tấn công nguy hiểm của U21 CH Séc. Hệ quả, vào phút 24, tiền vệ Michal Trávník đã dễ dàng tung cú sút trong thế trống trải buộc Donnarumma phải vào lưới nhặt bóng.

Bàn thua khiến U21 Italia càng chơi càng rối. Trong khi hàng công chưa thể tạo ra sự khác biệt thì hàng thủ thường xuyên mắc sai lầm về vị trí. Nếu may mắn hơn, U21 CH Séc đã có thể nhân đôi cách biệt trước giờ nghỉ sau 1 số cơ hội ngon ăn tạo ra trước khung thành Donnarumma.

Bước sang hiệp 2, U21 Italia tràn lên tấn công gây sức ép lớn về phía khung thành của U21 CH Séc. Nhưng cũng phải tới phút 70, nỗ lực của đội bóng áo trắng mới được đền đáp sau 2 cú dứt điểm liên tiếp của tiền đạo Domenico Berardi.

Những tưởng bàn gỡ hòa của Berardi sẽ mở ra hy vọng ngược dòng cho U21 Italia thì chỉ 9 phút sau, hàng thủ của HLV Di Biagio lại thi đấu chuệch choạc, để tiền vệ Marek Havlík dễ dàng xâm nhập vòng cấm và tung ra cú dứt điểm chìm khiến Donnarumma lần thứ 2 phải vào lưới nhặt bóng.

Nỗi thất vọng của U21 Italia chưa dừng lại ở đó bởi vào phút 85, U21 CH Séc đã ấn định chiến thắng 3-1 với siêu phẩm sút xa của hậu vệ Michael Lüftner. Dù rất cảnh giác nhưng Donnarumma cũng không thể chạm tay vào bóng trước cú sút vừa có lực và độ hiểm hóc của cầu thủ đối phương.

Gia Vi (TTVN)

 

Cùng chuyên mục

Video mới nhất

top-arrow
X