Thứ Ba, 19/03/2024Mới nhất

Tổng hợp: U21 BĐN 1-3 U21 TBN (U21 châu Âu 2017)

Zalo

Lượt trận thứ hai vòng bảng giải U21 châu Âu, Tây Ban Nha tiếp tục chứng tỏ vị thế ứng cử viên số một khi đè bẹp đội bóng láng giềng Bồ Đào Nha. Trong đó, Saul tái hiện siêu phẩm vào lưới Bayern Munich.


Lực lượng của U21 Bồ Đào Nha cũng thuộc dạng hùng hậu tại giải lần này. Trong đó, cái tên đáng chú ý nhất là Renato Sanches. Vì vậy, tuy trước một U21 Tây Ban Nha được đánh giá cao hơn nhưng với sự kình địch của những đội bóng láng giềng, U21 Bồ Đào Nha nhập cuộc đầy tự tin và tỏ rõ quyết tâm đánh bại đội thủ.

Họ suýt chút nữa có bàn thắng mở tỷ số ngay từ phút thứ 10 khi cú sút chéo góc từ ngoài vòng cấm của Daniel Podence đưa bóng tìm đến cột dọc. Về phía U21 Tây Ban Nha, sau những phút đầu chuệch choạc, các học trò của HLV Alberto Celades dần lấy lại thế trận nhờ sự áp đảo về lực lượng.
Tong hop U21 BDN 1-3 U21 TBN (U21 chau Au 2017) hinh anh
Saul lại có thêm một pha bóng để đời


Tuy nhiên, La Rojita cũng phải cần đến khoảnh khắc tỏa sáng của một ngôi sao mới có thể vượt lên dẫn trước. Đó là phút 21 của trận đấu, từ ngoài vòng cấm, Saul đột phá thâm nhập vòng cấm, vượt qua 4 cầu thủ đối phương rồi tung chân dứt điểm vào góc hiểm, khiến thủ thành Bruno Varela không có cơ hội cản phá.

Có được bàn thắng, thế trận dễ đá hơn hẳn đối với U21 Tây Ban Nha. Các học trò của HLV Celades chủ động chơi thấp và tổ chức những đợt phản công vô cùng sắc bén, tận dụng tốc độ của những Marco Asensio, Deulofeu hay Bellerin.

Hàng loạt pha bóng sóng gió được U21 Tây Ban Nha tạo ra, đáng kể như pha đối mặt của Bellerin, tình huống dứt điểm chệch cột dọc của Sandro Ramirez hay pha vô-lê bị hậu vệ đối phương chặn đứng ngay trên vạch vôi của Asensio.

Chỉ đến phút 64, U21 Tây Ban Nha mới có được bàn nhân đôi cách biệt. Vẫn là một tình huống phản công, bóng được đưa ra biên cho Deulofeu đột phá rồi cầu thủ này căng ngang chính xác cho Sandro Ramirez băng vào dứt điểm gọn gàng tung lưới U21 Bồ Đào Nha.

Hơn 10 phút sau, U21 Bồ Đào Nha tìm được bàn danh dự nhờ cú vô-lê ngoạn mục từ ngoài vòng cấm của Bruma. Đến những phút bù giờ, Williams ấn định chiến thắng cho La Rojita bằng pha đi bóng và dứt điểm cơ bản.

Tại trận đấu còn lại của bảng B thì U21 Serbia bất ngờ bị U21 Macedonia cầm hòa với tỷ số 2-2 sau màn rượt đuổi tỷ số nghẹt thở đến tận phút cuối. Với kết quả ấy, U21 Tây Ban Nha đã có vé lọt vào vòng bán kết giải U21 châu Âu. 

Hiện đội bóng đến từ xứ sở bò tót đang có 6 điểm tuyệt đối sau 2 trận, U21 Bồ Đào Nha xếp thứ hai với 3 điểm trong khi U21 Serbia và U21 Macedonia chia nhau hai vị trí cuối với cùng 1 điểm.

Đội hình thi đấu:
U21 Bồ Đào Nha: Bruno Varela; Cancelo, Edgar Ie, Semedo, Kevin Rodrigues; Carvalho (Paciencia 64'), Ruben Neves, Renato (Horta 73'); Bruno; Guedes, Podence (Bruma 56').
U21 Tây Ban Nha: Kepa; Bellerín, Meré, Vallejo, Jonny; Marcos Llorente; Saúl, Ceballos, Deulofeu (Denis Suárez 82'), Sandro (Williams 75'), Asensio (Mikel Merino 90').

Tổng Hợp (TTVN)

 

Cùng chuyên mục

Video mới nhất

top-arrow
X