Thứ Năm, 25/04/2024Mới nhất

Tổng hợp: Tottenham 2-0 Arsenal (Vòng 35 NHA 2016/17)

Zalo

Tottenham vs Arsenal đã tạo ra 1 trận cầu mãn nhãn nhưng bước ngoặt trận đấu chỉ diễn ra trong vòng 146 giây.


Chiến thắng 3-0 của Chelsea trước Everton khiến Tottenham thêm gánh nặng tâm lý phải thắng, trong khi MU và Man City cùng hòa khiến Arsenal có cơ hội cắt cách biệt với top 4 xuống còn 3 điểm nếu chiến thắng trước Spurs.

Tottenham tấn công ngay từ đầu và chỉ mất có 40 giây để Harry Kane buộc Petr Cech phải cảnh giác đẩy một cú sút từ góc hẹp. Mặc dù đã tiến bộ nhiều từ khi hàng thủ 3 hậu vệ được áp dụng, nhưng Arsenal tỏ ra cực kỳ mong manh trước hàng công như vũ bão của Tottenham.

Ở các phút 22 và phút 25, Dele Alli và Christian Eriksen lần lượt bỏ lỡ những cơ hội mười mươi nhất từ đầu trận khi Alli đánh đầu chệch cột dọc và Eriksen vô-lê mớm xà ngang khi hàng thủ Arsenal đã gần như sụp đổ và cầu môn khá trống trải.
Tong hop Tottenham 2-0 Arsenal (Vong 35 NHA 201617) hinh anh
Song sát Kane - Dele Alli lại mang về chiến thắng cho Spurs

Arsenal có khá ít cơ hội ghi bàn nhưng ở cuối hiệp 1, thủ môn Hugo Lloris của đội chủ nhà đã phải cảnh giác đổ người cản phá một cú dứt điểm chìm đi rất xoáy của Aaron Ramsey. Cuối hiệp, Tottenham liên tục hãm thành nhưng Cech cản phá một cú đá từ xa của Jan Vertonghen để bảo toàn mành lưới đội khách trước giờ giải lao.

Tottenham không để cho Arsenal thở khi tấn công ngay đầu hiệp 2 và Wanyama, Son rồi Kane liên tiếp gây sóng gió cầu môn đội khách. Cuối cùng ở phút 55, hàng thủ Arsenal đã sụp đổ sau một pha tấn công đỉnh cao giữa Kane, Alli và Eriksen. Cech cản phá Eriksen ở góc hẹp nhưng Alli đã có mặt để đá bồi mở tỷ số.

Arsenal còn chưa kịp phản ứng thì đến phút 58, Gabriel có pha phạm lỗi với Harry Kane trong vòng cấm đội nhà. Kane đã không bỏ lỡ quả 11m khi khiến Petr Cech đứng im nhìn bóng vào lưới, và Spurs dẫn 2 bàn chỉ trong vòng 146 giây.

"Pháo thủ" cố gắng tìm bàn gỡ nhưng mặt trận tấn công của họ gần như không có gì, trong khi Tottenham vẫn duy trì sức ép tấn công và thậm chí cặp trung vệ Vertonghen - Alderweireld đã khá thiếu may mắn khi cơ hội ghi bàn xuất hiện.

Thắng 2-0, Tottenham toàn thắng 9 trận liên tiếp tại Premier League và tiếp tục bám theo Chelsea với cách biệt 4 điểm và còn 4 trận chưa đấu. Trong khi đó Arsenal đã kém MU ở vị trí thứ 5 tới 5 điểm và có thắng trận đá bù cũng không giúp họ vượt lên để đến gần top 4.

Tỷ số trận đấu: Tottenham 2 - 0 Arsenal (hiệp 1: 0-0).
Ghi bàn: Alli 55', Kane 58' pen
Đội hình xuất phát:
Tottenham: Lloris; Trippier, Alderweireld, Vertonghen, Davies; Dier, Wanyama; Eriksen, Alli, Son; Kane.
Arsenal: Cech; Gabriel, Koscielny, Monreal; Oxlade-Chamberlain, Xhaka, Ramsey, Gibbs; Ozil, Sanchez; Giroud.

Gia Vi (TTVN)

Cùng chuyên mục

Video mới nhất

top-arrow
X