Chủ Nhật, 28/04/2024Mới nhất

Tổng hợp: Scotland 2-2 Anh (Vòng loại World Cup 2018)

Zalo

Trận đấu giữa Scotland vs Anh đã kết thúc đầy kịch tính với 3 bàn thắng liên tiếp được ghi trong vòng 5 phút cuối cùng.


Scotland và Anh vốn không ưa gì nhau, trận đấu giữa họ càng trở nên căng thẳng hơn vì tính chất quyết định trong cuộc đua giành vé đến World Cup 2018. Trước trận đấu này, Anh tạm thời dẫn đầu bảng F với 13 điểm. Scotland chỉ đứng thứ 4 với 6 điểm ít hơn. Anh muốn thắng để cắt đuôi các đối thủ, trong khi Scotland buộc phải thắng để nuôi hy vọng nhỏ nhoi vượt qua vòng loại.

Chính vì thế, không bất ngờ khi không khí ở Hampden Park trở nên cực nóng sau tiếng còi khai cuộc. Cầu thủ 2 bên thi đấu không khoan nhượng với việc áp sát nhanh và quyết liệt ngay trên phần sân của đối thủ. Thế trận giằng co được tạo ra.
Tong hop Scotland 2-2 Anh (Vong loai World Cup 2018) hinh anh
Harry Kane cứu Anh khỏi thất bại vào những phút bù giờ


Trong suốt hiệp 1, bóng liên tục bị các cầu thủ tranh cướp và cả hai đội đều không thể tạo ra những cơ hội thực sự rõ ràng. Anh thi đấu có nét hơn và dần chiếm quyền kiểm soát bóng, tuy nhiên, họ cũng không thể tạo ra khác biệt và 0-0 là tỉ số của hiệp 1.

Bước sang hiệp 2, tình thế không thay đổi. Hàng công của Tam sư thi đấu rất bế tắc cho dù họ có cả Harry Kane và Marcus Rashford trên sân. Các ngòi nổ chính của đội khách là Adam Lallana và Dele Alli đều bị bám sát.

Thế bế tắc chỉ được phá bỏ khi Oxlade-Chamberlain vào sân thay Rashford ở phút 65. Chỉ 5 phút sau khi có mặt trên sân, tiền vệ của Arsenal đã đột phá sút tung lưới Scotland, đem về bàn mở tỉ số cho người Anh.

Lúc này, Scotland buộc phải đẩy cao đội hình tấn công. Trận đấu trở nên hấp dẫn hơn với các tình huống đôi công của 2 bên. Tuy vậy, nó chỉ thực sự hấp dẫn trong 5 phút cuối trận với các bàn thắng liên tiếp.

Scotland hay chính xác hơn là Leigh Griffiths đã khiến CĐV nhà vỡ òa trong sung sướng với 2 bàn thắng tuyệt đẹp trong vòng 3 phút từ 87 đến 90. Điểm đặc biệt ở chỗ, Griffiths ghi 2 bàn thắng này từ các tình huống đá phạt trực tiếp và Joe Hart dù bay người hết cỡ cũng phải bó tay.

Những tưởng Anh đã thua ngược 100% thì kịch tính tiếp tục đến ở phút bù giờ cuối cùng. Scotland có cơ hội phản công tuyệt vời nhưng một đường chuyền hỏng khiến họ trả giá đắt, bởi lẽ từ đó, Raheem Sterling đã có pha tạt bóng như đặt cho Kane ghi bàn ở cự ly gần.

Cho dù mất hút trong phần lớn thời gian của trận đấu, Kane vẫn kịp tỏa sáng mang về 1 điểm quý giá cho người Anh trong trận đấu đầu tiên anh được vinh dự đeo băng đội trưởng.

Với kết quả này, Anh vẫn dẫn đầu bảng F với 14 điểm, Scotland chôn chân ở vị trí thứ 4 với 8 điểm và cơ hội vượt qua vòng loại của họ ngày càng ít đi trông thấy.

Gia Vi (TTVN)

Cùng chuyên mục

Video mới nhất

top-arrow
X