Thứ Năm, 28/03/2024Mới nhất

Tổng hợp: Liverpool 0-0 MU (Vòng 8 NHA 2017/18)

Zalo

Trung thành với lối chơi phòng ngự chặt bên phần sân nhà, M.U đạt được mục đích khi giành về 1 điểm ngay tại Anfield bất chấp thế trận trên chân của Liverpool.


Jose Mourinho không giấu giếm ý đồ phòng ngự khi tung ra sân đội hình 4-5-1 khá lạ lẫm với Mateo Darmian xuất phát ở vị trí hậu vệ trái, trong khi Ashley Young lại là tiền vệ cánh phải. Sơ đồ này lập tức phát huy tác dụng khi bộ đôi Ander Herrera và Nemanja Matic được hỗ trợ nhiều hơn ở giữa sân.

Riêng trong 18 phút đầu, một mình Herrera đã thực hiện tới 7 cú tắc bóng, nhiều hơn hẳn cả đội Liverpool - 4 lần. Chính sự chặt chẽ ở phần sân nhà này của M.U khiến Liverpool triển khai bóng khá bế tắc.

Việc áp sát vòng cấm của De Gea trở nên rất khó khăn buộc Liverpool phải tìm vận may từ những cú sút xa. Nhưng những nỗ lực của Philippe Coutinho hay Georginio Wijnaldum đều không thể chiến thắng tài năng của người gác đền bên kia sân.
Tong hop Liverpool 0-0 MU (Vong 8 NHA 201718) hinh anh


Tuy nhiên, Liverpool có cơ hội mở tỷ số rất tốt những phút cuối hiệp 1. Roberto Firmino khéo léo phá bẫy việt vị và thoát xuống bên cánh trái theo hướng tấn công, anh căng ngang thuận lợi để Joel Matip đệm bóng cận thành. Những tưởng bàn thắng đã đến những cái chân trái nhanh như điện của De Gea đã phá bóng ra. Mohamed Salah sút bồi tiếp tục đưa bóng đi không chính xác.

M.U cũng có lời đáp trả mạnh mẽ ngay sau đó khi pha phối hợp trung lộ giữa Anthony Martial và Romelu Lukaku tạo điều kiện để chân sút người Bỉ đối mặt Simon Mignolet. Tiếc cho M.U khi cú sút của Lukaku lại đi đúng vị trí của Mignolet và khiến hiệp 1 khép lại mà không có bàn thắng.

Sang đến hiệp 2, thế trận cũng không có gì thay đổi. Liverpool lùa quân tràn lên phần sân đối phương nhằm đánh phủ đầu. Tuy nhiên, sự lỳ đòn của M.U tiếp tục được thể hiện.

Đôi cánh Antonio Valencia và Darmian tập trung hoàn toàn vào nhiệm vụ phòng ngự. Họ hiếm khi băng lên quá vạch vôi giữa sân và luôn đi sát Coutinho và Salah.

Ở hiệp đấu này, chiếc xe bus 2 tầng của Mourinho thành hình rõ nét hơn rất nhiều. Trong phần lớn thời gian cuối trận, gần như toàn bộ 10 cầu thủ phía trên của đội khách đều lùi về bọc vòng cấm. Quỷ đỏ không tung ra bất cứ cú dứt điểm nào kể từ thời điểm sau giờ nghỉ.

Ngay cả khi Marcus Rashford hay Jesse Lingard vào sân thì đội hình M.U cũng không dâng cao lên. Đến phút bù giờ, Mourinho tung nốt sự thay đổi cuối là... Victor Lindelof. Ông vừa để cậu học trò có trận ra mắt Ngoại hạng Anh, vừa kéo dài thời gian qua đó để trận đấu kết thúc với tỷ số 0-0.

Đội hình thi đấu
Liverpool: Mignolet, Gomez, Matip, Lovren, Moreno, Henderson, Can, Wijnaldum, Salah (Ox-Chamberlain 78'), Coutinho (Sturridge 78'), Firmino (Solanke 87').
M.U: De Gea, Valencia, Jones, Smalling, Young (Lindelof 90'+3), Darmian, Herrera, Matic, Mkhitaryan (lingard 63'), Martial (Rashford 65'), Lukaku.

Tổng Hợp (TTVN)

Cùng chuyên mục

Video mới nhất

top-arrow
X