Thứ Năm, 25/04/2024Mới nhất

Juventus 1-0 Fiorentina: 3 điểm nhọc nhằn

Zalo

Với bàn thắng duy nhất của Mario Mandzukic, Juventus đã đánh bại Fiorentina để có chiến thắng thứ 5 ở Serie A. Tuy vậy, thầy trò Allegri vẫn chưa thể bứt lên vị trí dẫn đầu trong cuộc đua Scudetto.


Tính tới hết vòng 4 Serie A, có 3 CLB duy trì mạch toàn thắng là Juventus, Inter Milan và Napoli. Ở trận đấu sớm, Inter đã đứt mạch khởi đầu thăng hoa của mình khi bị cầm hòa 1-1 trên sân của Crotone. Còn với Juventus, họ đã không để kịch bản ấy xảy ra ở màn tiếp đón Fiorentina tại sân nhà.

Đây là trận đấu mà Juventus không thể sử dụng đội hình mạnh nhất do mất 1 số cầu thủ vì chấn thương như De Sciglio, Khedira hay Marchisio. Bên cạnh đó, HLV Allegri cũng quyết định để 1 số trụ cột như Buffon, Chiellini, Alex Sandro hay Douglas Costa ngồi dự bị.
Juventus 1-0 Fiorentina 3 diem nhoc nhan hinh anh
Juve giành 3 điểm tương đối nhọc nhằn


Dù vậy, với hàng công bao gồm Dybala - Higuain - Cuadrado - Mandzukic, Juventus vẫn nhập cuộc tốt và tạo ra thế trận lấn lướt trước Fiorentina. Ngay ở phút thứ 9, Paulo Dybala đã khiến khung thành của The Viola chao đảo với cú sút phạt đưa bóng đi chệch cột dọc trong gang tấc.

Sau hơn 10 phút bị ép sân, Fiorentina đã chủ động kéo thấp đội hình chơi pressing. Với lối chơi áp sát, thậm chí sẵn sàng phạm lỗi, đội bóng áo tím đã gây ra rất nhiều khó khăn cho hàng công của Juventus. Bởi vậy, trong phần còn lại của hiệp 1, Nhà ĐKVĐ Serie A không tạo ra nhiều cơ hội rõ rệt để có bàn mở tỷ số.

Nhưng rồi điều gì đến cũng phải đến! Với tỷ lệ cầm bóng vượt trội, Lão bà đã phá vỡ bế tắc chưa đầy 10 phút sau khi hiệp 2 bắt đầu. Juan Cuadrado là người đã tạo ra sự khác biệt với cú căng ngang khó chịu đặt Mario Mandzukic vào thế đối mặt khung thành của Fiorentina. Trước cơ hội quá tốt do đồng đội tạo ra, chân sút người Croatia đã bay người đánh đầu mở tỷ số cho Juventus.

Sau bàn thua, Fiorentina đã đẩy cao đội hình tấn công và khiến khung thành của Juventus trải qua nhiều tình huống nguy hiểm. Nhưng đúng ở thời điểm đó, The Viola lại dính tổn thất lớn về nhân sự khi tiền vệ Milan Badelj phải nhận chiếc thẻ vàng thứ 2 rời sân sau pha phạm lỗi với Matuidi.

Rơi vào cảnh thiếu người, Fiorentina đã phải thay đổi đấu pháp một cách bất đắc dĩ. Thay vì dồn lên để tìm kiếm bàn gỡ hòa, đội bóng áo tím buộc phải co mình phòng ngự trước Juventus.

Nhưng cũng may cho The Viola là ở trận đấu này, các chân sút của Juventus tỏ ra khá vô duyên. Đáng tiếc nhất là Paulo Dybala khi tiền đạo này không thể nổ súng ở trận đấu thứ 5 liên tiếp.

Mặc dù đã toàn thắng 5 trận đầu tiên ở Serie A nhưng Juventus vẫn chỉ xếp thứ 2 trên BXH. Lý do là ở trận đấu diễn ra cùng giờ, Napoli đã đánh bại Lazio với tỷ số 4-1. Napoli cũng có 5 chiến thắng ở vạch xuất phát như Juventus nhưng xếp trên nhờ hơn hiệu số bàn thắng/bại.

Tỷ số chung cuộc:  Juventus 1-0 Fiorentina (Hiệp 1: 0-0)
Ghi bàn:
Mandzukic (52')
Thẻ đỏ:
Milan Badelj (66')
Đội hình xuất phát:
Juventus:  Szczesny; Sturaro, Barzagli, Rugani, Asamoah; Bentancur, Matuidi; Cuadrado, Dybala, Mandzukic; Higuain.
Fiorentina: Sportiello; Laurini, Pezzella, Astori, Biraghi; Veretout, Badelj; Benassi, Thereau, Chiesa; Simeone.

Tổng Hợp (TTVN)
 
 

Cùng chuyên mục

Video mới nhất

top-arrow
X