Thứ Năm, 18/04/2024Mới nhất

Tổng hợp: Hà Lan 3-1 Bulgaria (VL World Cup 2018)

Zalo

Cuộc đối đầu Hà Lan vs Bulgaria ở Amsterdam Arena đã được giải quyết bằng dấu ấn rực sáng của một người hùng chưa quen mặt.

Sau thảm bại 0-4 tại Paris trước ĐT Pháp cách đây 2 ngày, ĐT Hà Lan trở về sân nhà ở thủ đô Amsterdam tiếp đón ĐT Bulgaria với tâm thế buộc phải thắng để nhen nhóm hy vọng bám đuổi hai đội đầu bảng Pháp và Thụy Điển trong cuộc chiến giành vé dự World Cup 2018.

Ngay phút thứ 7, xuất phát từ đường căng ngang bên cánh trái của Daley Blind, Davy Propper dứt điểm cận thành dễ dàng mở tỉ số cho Hà Lan. Có được bàn thắng sớm, tâm lý của “Những cơn lốc màu da cam” đã trở nên thoải mái hơn hẳn.

Tuy vậy, phải sang hiệp 2, ở phút 67, đội bóng của HLV Dick Advocaat mới nhân đôi được tỉ số nhờ công của ngôi sao Arjen Robben. Nhưng chỉ 2 phút sau, Georgi Kostadinov đã bất ngờ có được bàn rút ngắn tỉ số cho Bulgaria.
Davy Proper
Davy Propper - tiền vệ đang chơi cho Brighton đã có một trận đấu rực sáng


Dù vậy, giữa lúc những vị khách đến từ xứ sở hoa hồng đang nỗ lực tìm kiếm bàn gỡ hòa thì thêm một lần nữa họ để Propper chọc thủng lưới của mình với cú đánh đầu chính xác ở phút 80 từ đường chuyền của Quincy Promes ấn định thắng lợi 3-1 cho Hà Lan.

Với kết quả này, đội bóng màu cam đã nhảy lên xếp thứ 3 và họ đã có 13 điểm sau 8 lượt trận, hiện đang cách Thụy Điển (đầu bảng) và Pháp cùng 3 điểm.

Trong khi đó, Bulgaria đã tụt 1 bậc xuống xếp thứ 4 với 12 điểm sau 8 lượt trận và không còn nhiều hy vọng góp mặt ở World Cup 2018 dù chỉ qua tấm vé dự vòng play-off.

Chung cuộc: Hà Lan 3-1 Bulgaria (Tỉ số hiệp 1: 1-0)
Ghi bàn:
Hà Lan: Propper (7’ & 80’), Robben 67’
Bulgaria: Kostadinov 69’
Đội hình xuất phát:
Hà Lan: 1 Jasper Cillessen 4 Wesley Hoedt 3 Stefan de Vrij 5 Daley Blind 2 Kenny Tete 10 Davy Propper 8 Tonny Vilhena 6 Georginio Wijnaldum 9 Vincent Janssen 7 Quincy Promes 11 Arjen Robben
Bulgaria: 13 Plamen Iliev 5 Georgi Terziev 15 Vasil Bozhikov 3 Petar Zanev 2 Strahil Popov 22 Aleksandr Tsvetkov 18 Ivaylo Chochev 11 Stanislav Manolev 4 Atanas Zehirov 10 Ivelin Popov 7 Georgi Kostadinov

Gia Vi (TTVN)

Cùng chuyên mục

Video mới nhất

top-arrow
X