Thứ Tư, 24/04/2024Mới nhất

Tổng hợp: Dortmund 4-3 Bremen (Vòng 34 Bundesliga 2016/17)

Zalo

Với chiến thắng kịch tính 4-3 trước Bremen, Dortmund đã giành vé dự vòng bảng Champions League mùa tới thay vì phải đá play-off.


Trước khi bước vào vòng hạ màn Bundesliga mùa giải 2016/17, Dortmund xếp thứ 3 với 61 điểm, bằng điểm với Hoffenheim nhưng hơn về hệ số. Điều đó có nghĩa là để chắc chắn giành vé dự Champions League mùa tới mà không cần phải đá play-off, Dortmund buộc phải giành một kết quả có lợi trước Bremen cũng như mong Hoffenheim sảy chân.

Cầu được ước thấy, trên sân nhà, Dortmund đã đánh bại Bremen với tỉ số 4-3, trong khi đó ở trận đấu cùng giờ, Hoffenheim bị Augsburg cầm chân với tỉ số 0-0. Với kết quả này, Dortmund đã giành vé dự vòng bảng Champions League mà không phải đá play-off. Trước mắt Dortmund vẫn còn trận chung kết cúp QG Đức diễn ra vào chủ nhật tuần tới.
Tong hop Dortmund 4-3 Bremen (Vong 34 Bundesliga 201617) hinh anh
Aubameyang xuất sắc giành danh hiệu vua phá lưới Bundesliga 2016/17


Ở cuộc đối đầu với Bremen, Dortmund khởi đầu không thực sự tốt khi để đối thủ ghi bàn mở tỉ số ở ngay phút thứ 7 của trận đấu. Tuy vậy, bàn thua này không khiến Dortmund đánh mất đi sự quyết tâm. Trái lại, trong khoảng thời gian còn lại của hiệp 1, đội chủ nhà đã có liên hai bàn thắng nhờ các pha lập công của Reus và Aubameyang để dẫn ngược 2-1.

Sau giờ nghỉ, cuộc đối đầu trên sân Signal Iduna Park đã diễn ra hết sức sôi động. Ngay ở phút 46, Fin Bartels ghi bàn thắng giúp đưa trận đấu trở về vạch xuất phát. 12 phút sau, tới lượt Max Kruse lập công đưa Bremen thêm lần nữa vượt lên dẫn trước. Bắt đấu từ khoảng thời gian này, Dortmund vừa đá vừa lo. Nhưng tới phút 75, sự căng thẳng phần nào được giải tỏa sau khi Marco Reus đá thành công quả 11m giúp Dortmund gỡ hòa 3-3.

Nhưng may mắn với Dortmund chưa hết, vào phút 89, họ tiếp tục được hưởng quả penalty thứ 2, và Aubameyang đã không bỏ lỡ cơ hội bằng vàng này giúp Dortmund giành chiến thắng với tỉ số 4-3. Như vậy, Dortmund đã kết thúc mùa giải 2016/17 với vị trí thứ 3 chung cuộc sau Leipzig và Bayern Munich. Dù vậy, đây không phải là thứ hạng khiến những CĐV của Dortmund hài lòng. Nhiều khả năng sau mùa giải này, Dortmund sẽ chia tay HLV Thomas Tuchel nhằm tìm kiếm một HLV giàu tham vọng và đẳng cấp hơn.

Gia Vi (TTVN)

Cùng chuyên mục

Video mới nhất

top-arrow
X