Thứ Sáu, 29/03/2024Mới nhất

Tổng hợp: Bournemouth 2-1 Brighton (Vòng 5 NHA 2017/18)

Zalo

Bournemouth chưa thắng nổi một trận nào ở 4 vòng trước đó còn Brighton mới có 1 điểm.

 
Bournemouth có một khởi đầu mùa giải khá tồi tệ khi thua sạch cả 4 trận và ghi được mỗi 1 bàn thắng, trong khi Brighton đã hòa 0-0 trước Watford trước khi thắng West Brom 3-1 tương đối bất ngờ. Sức ép của cuộc gặp này do đó dồn hết lên vai HLV Eddie Howe, người đang bị dự đoán là nạn nhân tiếp theo của trát sa thải ở Premier League. 
 
Sự yếu kém của hàng công Bournemouth được thể hiện khi Anthony Knockaert bỏ lỡ một cú dứt điểm từ cự ly 20m đi chệch cột dọc, và dù kiểm soát bóng nhiều hơn nhưng các cơ hội của đội chủ nhà chỉ ở mức nguy hiểm nửa vời. Họ cầm bóng tới 81% trong 15 phút cuối hiệp 1 nhưng không có đột phá nào.
Bournemouth
Bournemouth
 
Sang hiệp 2, trận đấu thực sự bắt đầu hấp dẫn khi Brighton mở tỷ số ở phút 55 nhờ pha tấn công biên và tạt vào của Pascal Gross, người được ghi nhận là có công trong tất cả các bàn thắng của Brighton từ đầu mùa khi quả tạt của anh được Sally March bật cao đánh đầu tung lưới Bournemouth.
 
HLV Eddie Howe tung cựu sao trẻ của Liverpool là Jordon Ibe vào sân và đúng lúc này, Bournemouth thực sự lật ngược tình thế. Phút 67, Ibe có cú giật gót đẹp mắt để Surman ghi bàn gỡ hòa ở phút 67. Đến phút 73, Ibe vượt qua 2 cầu thủ Brighton trước khi chọc khe, và cựu binh Jermaine Defoe thoát xuống hạ thủ môn Ryan để ghi bàn thắng đầu tiên cho Bournemouth sau gần 20 năm (Defoe đá dưới dạng cho mượn ở Bournemouth mùa 2000/01).
 
Ibe suýt nữa tự có bàn thắng cho mình nhưng cú đá phạt của anh đi chệch cột dọc. Dù vậy Bournemouth vẫn bảo toàn thắng lợi 2-1 để tạm lên đứng thứ 19, chỉ hơn duy nhất Crystal Palace chưa thắng trận nào.
 
Tỷ số trận đấu: Bournemouth 2-1 Brighton (hiệp 1: 0-0)
 
Ghi bàn:
- Bournemouth: Surman 67', Defoe 73'
- Brighton: March 55'
Đội hình xuất phát:
Bournemouth: Begovic; Smith, Francis, Ake, Daniels; Fraser, Arter, Surman, Pugh; King; Defoe.
Brighton: Ryan; Rosenior, Duffy, Dunk, Suttner; Knockaert, Stephens, Propper, March; Gross; Hemed.

Cùng chuyên mục

Video mới nhất

top-arrow
X