Thứ Ba, 23/04/2024Mới nhất

Tổng hợp: Bồ Đào Nha 2-0 Thụy Sỹ (Bảng B vòng loại World Cup 2018)

Zalo

Một bàn đá phản lưới nhà cuối hiệp 1 đã tạo ra bước ngoặt trận đấu Bồ Đào Nha vs Thụy Sỹ.


Bồ Đào Nha vào trận với mục tiêu duy nhất là thắng để vào thẳng vòng chung kết World Cup 2018, trong khi Thụy Sĩ chỉ cần kết quả hòa. Tung vào sân đội hình với cặp tiền đạo Ronaldo - Andre Silva, Bồ Đào Nha định đánh phủ đầu trong những phút đầu tiên nhưng sự kỷ luật của hàng thủ Thụy Sĩ giúp họ vượt qua, và kỹ thuật cá nhân tốt khiến đội khách kiểm soát bóng trong phần lớn hiệp 1.

Cơ hội thực sự đầu tiên của Bồ Đào Nha phải tới phút 32 mới xuất hiện, Andre Silva có cơ hội đối mặt thủ môn Sommer nhưng bị Sommer đẩy bóng vọt xà cú sút căng. Thụy Sĩ vẫn chưa hẳn bị áp đảo, nhưng ở phút 41 thế trận đã thực sự xoay chiều từ một tình huống khá may mắn cho đội chủ nhà: Một quả tạt vào của Eliseu cộng thêm sức ép của Joao Mario đã khiến trung vệ Djourou đốt lưới nhà, đưa Bồ Đào Nha dẫn trước 1-0.
Tong hop Bo Dao Nha 2-0 Thuy Sy (Bang B vong loai World Cup 2018) hinh anh
Ronaldo chơi tệ hại nhưng BĐN vẫn có vé đến Nga

Thụy Sĩ bước vào hiệp 2 với ý định tấn công rõ ràng, nhưng với đội hình lùi sâu kết hợp cả những pha phạm lỗi chiến thuật khá khôn khéo ở giữa sân, Bồ Đào Nha khiến hàng công đội khách với cặp Shaqiri - Seferovic có một ngày im ắng.

Phút 57, hàng thủ Thụy Sĩ mắc sai lầm chết người trong một tình huống ngăn chặn Bồ Đào Nha phản công. Sự thiếu liên lạc khiến họ bắt việt vị hỏng, tạo điều kiện cho Bernardo Silva thoát xuống căng ngang để Andre Silva sút tung lưới trống giúp Bồ Đào Nha dẫn 2-0.

Trong những phút còn lại của trận đấu, Bồ Đào Nha tiếp tục duy trì thế phòng thủ cẩn mật và thi thoảng bứt xuống phản công. Phút 79, Ronaldo đã có cơ hội lên bảng tỷ số nhưng lại bị Sommer thắng trong pha đối mặt, và ở phút 90+3 đến lượt Bernardo Silva xử lý quá rườm rà khi có cơ hội sút bóng trong vòng cấm.

Vẫn thắng 2-0 một cách không quá tưng bừng, Bồ Đào Nha đã đoạt ngôi đầu bảng B để vào thẳng vòng chung kết World Cup 2018. Trong khi đó, Thụy Sĩ bằng điểm và bằng thành tích như BĐN (thắng 9 hòa 1) nhưng kém hiệu số nên sẽ phải đá playoff tranh vé vớt.

Tỷ số trận đấu: Bồ Đào Nha 2 - 0 Thụy Sĩ (hiệp 1: 1-0)
Ghi bàn: Djourou 41' (đá phản), Andre Silva 57'
Đội hình xuất phát:
Bồ Đào Nha (4-4-2): Patricio; Cedric, Pepe, Fonte, Eliseu; B.Silva, Carvalho, Moutinho, Mario; A.Silva, Ronaldo.
Thụy Sĩ (4-2-3-1): Sommer; Lichtsteiner,  Schar, Djourou, Rodriguez; Frueler, Xhaka; Shaqiri, Dzemaili, Mehmedi; Seferovic.

Gia Vi (TTVN)

 

Cùng chuyên mục

Video mới nhất

top-arrow
X