Thứ Tư, 24/04/2024Mới nhất

Tổng hợp: BĐN 2-1 Mexico (Tranh hạng 3 Confed Cup 2017)

Zalo

Một trận đấu BĐN vs Mexico quá nhiều cảm xúc và xoay chiều chóng mặt đã diễn ra và cuối cùng chủ nhân của tấm HCĐ cúp vô địch Liên đoàn các châu lục năm nay cũng đã được xác định.


Dù thiếu vắng Ronaldo do thủ quân của ĐT Bồ Đào Nha bận về Madrid đón 2 đứa con song sinh của mình mới chào đời nhưng nhà ĐKVĐ châu Âu vẫn chơi tấn công khá hứng khởi. Phía bên kia chiến tuyến, Mexico cũng mạnh dạn lựa chọn lối đá đôi công với đối thủ từng bị họ cầm chân 2-2 ở vòng bảng.

Phút  14, Andre Silva mang về cho Bồ Đào Nha một quả phạt đền sau khi anh va chạm với Rafael Marquez trong vòng cấm Mexico. Trọng tài chính sau khi nhờ sự trợ giúp của công nghệ video đã chỉ tay vào chấm 11. Tiếc là chính Andre Silva đã sút phạt đền quá tệ và để cho thủ thành Guillermo Ochoa bay người cản phá.
Tong hop BDN 2-1 Mexico (Tranh hang 3 Confed Cup 2017) hinh anh
BĐN thắng kịch tính sau 120 phút


Những phút sau đó, cả hai đội đều có khá nhiều cơ hội nhưng những mũi nhọn như Andre Silva, Nani (Bồ Đào Nha) hay Chicharito, Vela và Peralta (Mexico) đều không thành công. Hiệp 1 trận đấu ở Moscow khép lại khi tỉ số vẫn chưa được mở.

Nhưng kịch tính chỉ bắt đầu diễn ra ở hiệp 2. Phút 55, Luis Neto lóng ngóng đá phản lưới nhà sau đường căng ngang của Chicharito giúp Mexico may mắn mở tỉ số. Nhà ĐKVĐ Bắc Trung Mỹ tưởng chừng đã nắm chắc tấm HCĐ thì đến phút bù giờ đầu tiên của hiệp đấu này, Pepe ra chân tuyệt hảo gỡ hòa 1-1 cho Bồ Đào Nha và kéo trận đấu vào 30 phút của hiệp phụ.

Phút 103, Layun vô tình để bóng chạm tay trong vòng cấm và khiến Mexico bị thổi phạt đền lần thứ 2. Lần này, Adrien Silva đã dứt điểm chính xác để nâng tỉ số lên 2-1 cho "Brazil của châu Âu" chỉ 1 phút sau đó.

Ngay phút đầu tiên của hiệp phụ thứ 2, Semedo cao chân với Lozano và phải nhận thẻ vào thứ 2 rời sân. Nhưng chủ 6 phút sau, Mexico cũng chỉ còn 10 cầu thủ sau khi Luis Neto phạm lỗi tương tự với Eliseu. Bi kịch của Mexico còn đến ở phút thi đấu chính thức cuối cùng của hiệp phụ thứ 2 khi HLV trưởng Juan Carlos Osorio của họ bị truất quyền chỉ đạo vì phản ứng thái quá với trọng tài biên.

Mexico không thể đảo ngược tình thế và đành chấp nhận thua ngược 1-2, còn Bồ Đào Nha may mắn có được tấm HCĐ ngay trong lần đầu tiên dự Confederations Cup.

Chung cuộc: Bồ Đào Nha thắng Mexico 2-1 ở hiệp phụ (Tỉ số 2 hiệp chính: 1-1)
Ghi bàn:
Bồ Đào Nha: Pepe 90+1', Adrien Silva 104' (penalty)
Mexico: Luis Neto 55' (phản lưới nhà)
Thẻ đỏ:
Bồ Đào Nha: Semedo 106'
Mexico: Raul Jimenez 112', HLV Carlos Osorio 120'
Đội hình xuất phát:
Bồ Đào Nha: 1 Rui Patricio 4 Luis Neto 3 Pepe 19 Eliseu 11 Nelsinho 13 Danilo Pereira 16 Pizzi 8 Joao Moutinho 9 Andre Silva 17 Nani 18 Gelson Martins
Mexico: 13 Guillermo Ochoa 4 Rafael Marquez 15 Hector Moreno 7 Miguel Layun 2 Nestor Araujo 19 Oribe Peralta 18 Andres Guardado 16 Hector Herrera 14 Javier Hernandez 21 Luis Reyes 11 Carlos Vela

Gia Vi (TTVN)

Cùng chuyên mục

Video mới nhất

top-arrow
X