Thứ Bảy, 20/04/2024Mới nhất
Zalo

Barcelona: "Kẻ thù" của Victor Valdes chính là ... đồng đội

Thứ Tư 24/10/2012 16:17(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

(Bongda24h) - Từng giữ thành tích thủng lưới ít nhất La Liga trong vài mùa liên tiếp cũng như không mấy khi phải nhận bàn thua ở Champions League song đến mùa này, điều đó không còn tồn tại. Mành lưới của Valdes đang trở nên mong manh và yếu ớt hơn bao giờ hết trước sự uy hiếp của đối phương nhưng sẽ thật hồ đồ nếu đổ toàn bộ trách nhiệm lên đầu thủ môn từng 5 lần đoạt giải Zamora (dành cho thủ môn xuất sắc nhất TBN) bởi chính những đồng đội thi đấu ngay phía trên đã mắc phải không ít sai sót, thậm chí còn trực tiếp gây ra 4 bàn thua.

 

Mùa trước, Barca sở hữu hàng thủ tốt nhất La Liga khi chỉ có Osasuna và Granada đủ sức làm tung lưới Valdes 3 lần, còn Real Sociedad, Valencia, Athletic, Betis (cả hai lượt trận) và Real Madrid là những đội bóng đã buộc Barca phải nhận 2 bàn thua trong một trận đấu. Thế nhưng, sau mùa hè, hậu phương của Blaugrana đã thể hiện một bộ mặt hoàn toàn trái ngược. Tại Liga, CLB này đã thủng lưới 11 bàn sau 8 vòng đấu (kém nhất trong Top 5). Trên đấu trường Champions League, thầy trò HLV Vilanova cũng đã để thua 3 bàn sau 3 trận. Xấu hổ nhất vẫn là trận đấu với Deportivo ở vòng 8 La Liga khi Barca bị đối thủ chọc thủng lưới tới 4 lần. Sau 218 trận đấu chính thức, Gã khổng lồ xứ Catalunya mới lại phòng ngự tồi như thế. May cho Blaugrana, hàng công và đặc biệt hạt nhân Lionel Messi vẫn bừng sáng đều đặn còn tuyến giữa chưa bao giờ đánh mất khả năng kiểm soát bóng (lưu ý, cốt lõi của phong cách tiqui-taka chính là trình độ giữ bóng siêu việt và cũng chính vì cầm được nhiều bóng mà sức ép lên hàng thủ được giảm đi), bằng không chắc gì Barca đã giành thành tích vang dội như bây giờ (đứng đầu La Liga với thành tích 7 thắng, 1 hoà và giành trọn vẹn 9 điểm sau 3 trận đầu vòng bảng Champions League).

Bên cạnh lý do hết sức khách quan (cặp trung vệ trụ cột  Pique - Puyol thường xuyên vắng mặt do chấn thương) thì cần phải thừa nhận, bản thân những hậu vệ còn lại không làm tốt nhiệm vụ quan trọng nhất của mình: phòng ngự. Thậm chí, đáng nguy hại hơn, họ đã dâng hiến bàn thắng cho kẻ thù với những màn chọc thủng lưới nhà hết sức ngớ ngẩn. Đêm qua (23/10), tại Champions League nếu như không có chút may mắn ở những phút cuối trận, Barca có lẽ phải ngậm ngùi chia điểm với Celtic bởi bàn phản lưới của Mascherano. Báo động hơn, đó là bàn đốt lưới nhà thứ 4 của cầu thủ Barcelona kể từ đầu mùa giải mà tác giả của nó bao gồm cả "đóng thế chuyên nghiệp" (Mascherano) và "hậu vệ chính hiệu"(Alba, Alves). Đây thực sự là một vấn nạn mà Barca cần phải chấm dứt ngay nếu không muốn phải trả giá đắt trong tương lai. Xin được điểm lại 4 tình huống các hậu vệ Barca đốt lưới nhà tính đến thời điểm này của mùa bóng 2012-2013

1. Javier Mascherano đánh đầu lập công cho Getafe (16/9/2012)

Tải chương trình xem tại đây để xem nội dung tệp này.


2. Dani Alves cống hiến bàn thắng cho đối thủ Spartak Moscow (Nga) ngay tại Nou Camp trong trận mở màn vòng bảng Champions League (20/9/2012)

Tải chương trình xem tại đây để xem nội dung tệp này.


3. Jordi Albal lốp bóng đẹp mắt, hạ gục Valdes

Tải chương trình xem tại đây để xem nội dung tệp này.


4. Mascherano lại trổ tài đánh đầu, làm bó tay Valdes

Tải chương trình xem tại đây để xem nội dung tệp này.


  • Phú Văn

Có thể bạn quan tâm

Xem thêm
top-arrow
X