Thứ Bảy, 20/04/2024Mới nhất

Tổng hợp: U22 Việt Nam 4-0 U22 Đông Timor (VL U23 châu Á 2018)

Zalo

Dù thời tiết không ủng hộ nhưng thầy trò HLV Hữu Thắng vẫn có được màn trình diễn khả quan ở trận U22 Việt Nam vs U22 Đông Timor, trong chiến dịch giành vé đến Trung Quốc dự VCK U23 châu Á năm sau.

Trận đấu trên sân Thống Nhất mà U23 Việt Nam hy vọng sẽ vùi dập đối thủ dưới cơ U23 Đông Timor ở trận ra quân tại bảng I vòng loại U23 châu Á hóa ra đã diễn ra khó khăn hơn chúng ta tưởng tượng.

Trời mưa nặng hạt ở TP.HCM ngay trước giờ khai cuộc đã khiến cho mặt cỏ trên sân sũng nước và ảnh hưởng đến lối chơi và tốc độ di chuyển của đối thủ.
Tong hop U22 Viet Nam 4-0 U22 Dong Timor (VL U23 chau A 2018) hinh anh

Công Phượng đã có 2 hiệp đấu với 2 "bộ mặt" hoàn toàn khác hẳn nhau


Ngay phút thứ 5, Henrique Cruz tạt bóng từ cánh trái và suýt chút nữa Gaudecio Monteiro ghi bàn nếu bóng từ cú sút của anh không bị mặt sân sũng nước cản lại ngay trên vạch vôi, giúp cho thủ thành Bùi Tiến Dũng may mắn cứu một bàn thua cho đội chủ nhà.

Trấn tĩnh sau khi thoát hiểm, U23 Việt Nam dần lấy lại thế trận. Phút 17, Hà Đức Chinh nhanh chân sút chân trái trong vòng cấm đội bạn giúp đội bóng của chúng ta mở tỉ số trận đấu. Những phút sau đó, Văn Thanh, cầu thủ vào thay người Lâm Ti Phông hay trung vệ Bùi Tiến Dũng đều có cơ hội nhưng tỉ số 1-0 nghiêng về đội chủ nhà vẫn là kết quả của hiệp 1.

Sang hiệp 2, khi trời đã tạnh mưa, U23 Việt Nam đã chơi tốt hơn. Phút 67, Công Phượng ghi bàn nhân đôi cách biệt cho đội chủ nhà với một tình huống khống chế tốt từ quả đá phạt góc của cầu thủ vào thay người Quang Hải trước khi tiền đạo xứ Nghệ sút góc thấp đánh bại thủ thành Fagio.

Chỉ 4 phút sau, vẫn là Công Phượng mang về quả penalty rồi chính anh dứt điểm thành công từ chấm đá phạt 11m để một lần nữa điền tên mình lên bảng điện tử sân Thống Nhất. Phút 87, đến lượt Tuấn Anh ghi dấu với cú sút xa sát vòng 16m50 để ấn định thắng lợi 4-0 cho đội chủ nhà.

U23 Việt Nam ra quân suôn sẻ trong chiến dịch giành vé dự VCK U23 châu Á ở Trung Quốc năm sau. Đối thủ tiếp theo ở bảng I vòng loại của chúng ta vào 19h00 ngày 21/7 sẽ là U23 Macau (Trung Quốc), đội bóng đã thua thảm 0-10 trước U23 Hàn Quốc ở lượt trận đầu tiên.

Chung cuộc: U22 Việt Nam 4-0 U22 Đông Timor
Ghi bàn: Đức Chinh 17', Công Phượng 67' -  71' (penalty), Tuấn Anh 87'
Đội hình xuất phát:
U22 Việt Nam: Bùi Tiến Dũng, Đoàn Văn Hậu, Bùi Tiến Dụng, Hoàng Văn Khánh, Vũ Văn Thanh, Nguyễn Phong Hồng Duy, Đỗ Duy Mạnh, Nguyễn Tuấn Anh, Nguyễn Công Phượng, Nguyễn Văn Toàn, Hà Đức Chinh
U22 Đông Timor: Augusto, Oliveira, Sabas, Mendonca, Viegas, Trindade, Reis, Kefi, Rufino, Almeida, Felipe.

Gia Vi (TTVN)

Cùng chuyên mục

Video mới nhất

top-arrow
X