Tổng hợp: U22 Thái Lan 1-1 U22 Indonesia (Sea Games 29)

Có bàn mở tỷ số sớm nhưng đội đương kim vô địch không thể duy trì lợi thế và nhận kết quả hòa 1-1 với Indonesia.


Trận đấu sớm diễn ra với tốc độ cao. Indonesia, dù bị đánh giá thấp hơn, không hề có ý định phòng ngự. Họ là đội tạo ra tình huống nguy hiểm đầu tiên của trận đấu khi Septian David đánh đầu trượt ở vị trí ngay trước khung thành Thái Lan sau một pha tạt cánh.

Tốc độ của các cầu thủ Indonesia khiến hàng thủ Thái Lan chật vật dù đội bóng của HLV Worrawoot Srimaka tỏ ra vượt trội về chiến thuật và khả năng kiểm soát bóng. Cơ hội rõ rệt đầu tiên của Thái Lan là pha dứt điểm cự ly gần của Chenrop Samphaodi sau khi hậu vệ Indonesia để bóng lọt qua từ một pha căng ngang. Thủ môn Kartika Ajie cứu thua ở tình huống này.

Nhưng ngay ở pha bóng tiếp theo, Kartika lại mắc sai lầm sơ đẳng khi phán đoán sai điểm rơi của bóng ở một tình huống treo bổng của cầu thủ Thái Lan. Chaiyawat Buran lập tức chớp thời cơ, đệm bóng vào lưới trống.
 

Bàn thắng giúp Thái Lan dễ chơi hơn và họ đã tạo ra sức ép lớn lên phần sân đối thủ trong thời gian còn lại của hiệp một. Nhưng hầu hết các pha nguy hiểm họ tạo ra đều từ các bài bóng bổng và đó dường như cũng là sở trường của cầu thủ Indonesia. Điều đó khiến Thái Lan chỉ có thể dẫn 1-0 khi hiệp một trôi qua.

Indonesia chơi tốt hơn nhiều trong hiệp hai sau khi được xốc lại tinh thần trong giờ nghỉ. Họ chỉ có một bài tấn công là đưa bóng ra biên để các cầu thủ chạy cánh tận dụng tốc độ đột phá hoặc tạt vào. Phương án này tỏ ra khá vô hại vì đội hình Thái Lan duy trì cự ly tốt và họ bố trí kèm người rất hợp lý.

Nhưng trong một pha thâm nhập vòng cấm, Osvaldo Ardiles mang về quả phạt đền cho Indonesia khi trọng tài cho rằng anh bị Worawut phạm lỗi. Trên chấm 11m, Septian David đánh bại thủ môn Nont Muangngam.

Indonesia không co cụm về sân nhà để bảo vệ tỷ số mà họ tiếp tục ăn miếng trả miếng với Thái Lan trong những phút còn lại. Tốc độ của các cầu thủ Indonesia khiến Thái Lan không thể yên tâm dâng cao đội hình để tìm bàn thắng. Osvaldo xứng đáng là cầu thủ hay nhất trận với những pha quấy nhiễu bên cánh trái

Trong khi những pha bóng bổng không mang lại hiệu quả, cơ hội rõ rệt nhất Thái Lan tạo ra trong những phút cuối hiệp hai là cú đá từ khoảng cách hơn 20m của Phitiwat nhưng thủ môn Kartika đã tung người cản phá.

Sau trận hòa này, Thái Lan và Indonesia sẽ đứng thứ hai bảng B sau Việt Nam - đội đã thắng Timor Leste 4-0 trong trận đấu cùng giờ. Ngày 17/8, Thái Lan sẽ gặp Timor Leste còn Indonesia đấu với Philippines.
 

Có thể bạn quan tâm

Cùng chuyên mục