Tổng hợp: U22 Malaysia 1-0 U22 Indonesia (Sea Games 29)

U22 Malaysia đã trải qua một trận đấu căng thẳng và khó khăn đến nghẹt thở với U22 Indonesia. Nhưng thành quả xứng đáng đã đến với đội chủ nhà.


U22 Malaysia nhập cuộc tự tin, với tham vọng đánh phủ đầu đối thủ. Tuy vậy, U22 Indonesia với lối chơi thừa bạo lực, thiếu đột biến đã khiến trận đấu luôn bị xé vụn bởi những pha phạm lỗi thô bạo. Hiệp 1 còn chưa đi qua một nửa thời gian, đội chủ nhà đã phải thay người bất đắc dĩ vì chấn thương.

Tuy vậy, U22 Malaysia vẫn tạo ra rất nhiều cơ hội ngon ăn về phía khung thành U22 Indonesia. Tuy vậy, trong một ngày thủ thành Hardiyanto chơi quá xuất sắc, còn các cầu thủ áo trắng lại tỏ ra vô duyên, U22 Malaysia đã không thể mang về bàn mở tỷ số.
 


Về phần mình, U22 Indonesia cũng nhiều phen khiến đông đảo khán giả có mặt tại chảo lửa Shah Alam phải thót tim. Lối chơi phản công giàu tốc độ ở hai bên hành lang của đội khách tạo ra mối nguy hiểm thường trực với khung thành U22 Malaysia. Dù vậy, hiệp 1 kết thúc mà không đội nào có bàn thắng.

Kịch bản của hiệp 2 gần như lặp lại y hệt những gì đã diễn ra trong hiệp 1. U22 Malaysia miệt mài tấn công, trong khi đội khách U22 Indonesia trung thành với lối chơi phòng ngự phản công sở trường. Những cơ hội liên tục được 2 đội tạo ra, nhưng bàn thắng thì không đến trong sự mỏi mòn chờ đợi của NHM.

Khi mà trận đấu bước vào những phút cuối, những tưởng hai đội sẽ đưa nhau vào hiệp phụ thì cuối cùng bàn thắng lại đến. Phút 87, Thanabalan bật cao đón quả phạt góc để đánh đầu hiểm hóc, giúp U22 Malaysia vượt lên.

Những phút còn lại là quá ít để U22 Indonesia có thể tìm kiếm bàn thắng. Đặc biệt, ở phút bù giờ thứ 5, một cầu thủ U22 Indonesia ngã trong vòng cấm U22 Malaysia. Tuy nhiên, trọng tài đã không cho đội khách được hưởng penalty. Chung cuộc, U22 Malaysia chiến thắng sít sao và góp mặt ở trận chung kết ngày 29/8 tới. Đối thủ của đội chủ nhà là U22 Thái Lan, đội cũng đã đánh bại U22 Myanmar theo cách tương tự.

Tỷ số chung cuộc: U22 Malaysia 1-0 U22 Indonesia (H1: 0-0)
Ghi bàn
U22 Malaysia: Thanabalan (87’)
Đội hình thi đấu
U22 Malaysia: Haziq, Thomas Davies, Zainudin, Rasid, Azih, Azlin, Kumaahran, Thanabalan, Abba, Ishak, Zakaria.
U22 Indonesia: Hardiyanto, Gede, Setyo, Darmono, Ruud Walian, Hariyadi, Fajrin Saputra, Hanif, Yabes, Rezaldi, Septian.

Có thể bạn quan tâm

Cùng chuyên mục