Thứ Sáu, 19/04/2024Mới nhất

Tổng hợp: Barca 1-1 Atletico Madrid (Bán kết cúp Nhà vua TBN 2016/17)

Zalo

Trận bán kết lượt về Copa del Rey 2016/17 diễn ra không quá hay, cũng chẳng thật sự hấp dẫn song lại cực kỳ thú vị và kịch tính. Kết thúc trận đấu, có đến 3 tấm thẻ đỏ được rút ra (2 dành cho Barca) tức là nhiều hơn cả số bàn thắng. Ngoài ra, còn phải kể đến một bàn thắng hợp lệ bị trọng tài từ chối và một quả phạt đền thất bại. Tất cả đều thuộc về Atletico.

Do đã thua đau 1-2 trước Barca ngay trên sân nhà Vicente Calderon tại lượt đi bán kết cúp Nhà Vua nên Atletico Madrid buộc phải mạo hiểm đá tấn công khi thầy trò Diego Simeone làm khách tại Nou Camp ở trận lượt về.

Đại diện thủ đô Madrid là những người chơi hay hơn ở phần lớn thời gian của hiệp 1 với những cơ hội nguy hiểm tạo được về phía khung thành của thủ môn Jasper Cillessen, nhưng tiếc là cả Carrasco, Koke hay Griezmann đều bỏ lỡ. Tưởng chừng hiệp 1 sẽ khép lại với tỉ số hòa 0-0 thì phút 43, Messi có pha sút xa khiến thủ môn Moya không thể bắt dính bóng, tạo điều kiện cho Luis Suarez dễ dàng đá bồi ghi bàn mở tỉ số cho Barca.

Sang hiệp 2, những diễn biến hấp dẫn và khó lường nhất mới thực sự bắt đầu. Phút 57, Sergi Roberto kỉ niệm sinh nhật lần thứ 25 của mình không thể tệ hơn khi cầu thủ này cao chân vào bóng thô bạo với Filipe Luis và phải nhận thẻ vàng.

Chỉ 2 phút sau, trọng tài biên mắc sai lầm khi phất cờ báo Griezmann đã việt vị trước khi tiền đạo mang áo số 7 của Atletico làm tung lưới Barca khi băng quay chậm đã chỉ ra ngôi sao người Pháp vẫn đứng trên Pique khi nhận bóng.

Đến phút 69, đến lượt đội khách mất người khi Yannick-Carrasco nhận thẻ vàng thứ 2 do vào bóng kiểu triệt hạ với Arda Turan. Đúng 10 phút sau, Atletico có cơ hội gỡ hòa khi Gameiro bị Pique phạm lỗi trong vòng cấm nhưng tiếc là chính tiền đạo vào sân thay người này lại sút penalty quá ẩu và để lỡ thời cơ đó. Dù vậy, anh cũng chỉ mất 4 phút để sửa sai khi dứt điểm gọn gàng từ đường kiến tạo của Griezmann ở phút 83.

Kịch tính của trận đấu chưa dừng lại ở đó, đến phút 90, đến lượt Luis Suarez bị đuổi khỏi sân sau pha phạm lỗi từ phía sau với Koke khiến Barca phải kết thúc trận đấu với chỉ 9 cầu thủ trên sân. Kết quả hòa 1-1 ở Nou Camp giúp nhà ĐKVĐ thắng Atletico 3-2 sau hai lượt trận để chính thức tiến vào chung kết cúp Nhà Vua năm nay nhưng họ sẽ mất đến 2 cầu thủ vì án treo giò sau những chiếc thẻ đỏ không đáng có vừa qua.

Đối thủ của "Gã khổng lồ xứ Catalunya" ở trận đấu cuối cùng diễn ra vào ngày 27/5 sẽ là đội thắng trong cặp bán kết còn lại giữa Celta Vigo và Deportivo Alaves.

Tỉ số trận lượt về: Barca vs 1-1 Atletico Madrid
Ghi bàn: Suarez 43' - Gameiro 83'
Chung cuộc: Barcelona thắng Atletico Madrid 3-2 sau hai lượt trận
Thẻ đỏ:
Barcelona: Sergi Roberto 57', Suarez 90'
Atletico Madrid: Carrasco 69'
Đội hình xuất phát:
Barcelona: 13 J. Cillessen 3 Piqué 18 Jordi Alba 23 S. Umtiti 7 A. Turan 4 I. Rakitić 20 Sergi Roberto 6 Denis Suárez 21 André Gomes 10 L. Messi 9 L. Suárez
Atletico Madrid: 1 Moyà 20 Juanfran 3 Filipe Luis 2 D. Godín 15 S. Savić 23 N. Gaitán 8 Saúl 6 Koke 10 Y. Carrasco 9 Fernando Torres 7 A. Griezmann

Cùng chuyên mục

Video mới nhất

top-arrow
X