Thứ Sáu, 29/03/2024Mới nhất

Tổng hợp: Bắc Ireland 0-1 Thụy Sỹ (Playoff VL World Cup 2018)

Zalo

Trận chiến lượt đi đã được định đoạt chỉ bằng một khoảnh khắc sai lầm nơi hàng thủ.


Hành quân đến sân của Bắc Ireland, Thụy Sỹ mang theo hành trang là lối chơi kỷ luật, chắc chắn. Vì thế, cho dù đã phải đối diện với rất nhiều khó khăn từ đội chủ nhà trong những phút đầu tiên, những vị khách vẫn đứng vững. Thậm chí, nếu may mắn hơn, Thụy Sỹ đã có thể có bàn mở tỷ số ngay trong hiệp 1.

Thống kê cả trận cho thấy, Thụy Sỹ đã làm chủ trận đấu trong phần lớn trận đấu. Nhờ đội hình có sức mạnh vượt trội, đặc biệt là tuyến giữa nơi có sự hiện diện của Xhaka, Shaqiri và Dzemaili, những vị khách cầm bóng tới 65%. Số lầ dứt điểm của Thụy Sỹ thậm chí gấp hơn 3 lần đối thủ (16 so với 5). Ngược lại, Bắc Ireland còn không có nổi 1 lần dứt điểm trúng đích.
Cu penalty dinh menh cua Rodriguez
Cú penalty định mệnh của Rodriguez


Trong khi đó, Thụy Sỹ dù sút nhiều nhưng cũng chỉ có 2 lần trúng đích. Và 1 trong số đó đã được chuyển hóa thành bàn thắng. Phút 58, hàng thủ Bắc Ireland mắc sai lầm, dẫn đến quả penalty. Trên chấm 11m, Ricardo Rodriguez đã làm rất tốt nhiệm vụ.

Lực lượng thua kém rõ rệt, Bắc Ireland đã không thể ghi bàn trong nửa giờ còn lại và đành thua đau ngay trên sân nhà. Chiến thắng này giúp cho Thụy Sỹ nắm lợi thế lớn trước trận lượt về 3 ngày tới. Chỉ cần không thua trên sân nhà, đội bóng này sẽ giành vé tham dự vòng chung kết World Cup 2018 tại Nga mùa hè năm sau.

Tỷ số chung cuộc: Bắc Ireland 0-1 Thụy Sỹ (H1: 0-0)
Ghi bàn
Thụy Sỹ: Rodriguez 58’ (penalty)
Đội hình thi đấu
Bắc Ireland: McGovern, McAuley, J. Evans, McLaughlin, Davis, Brunt, C. Evans, Norwood, Dallas, Lafferty, Magennis.
Thụy Sỹ: Sommer, Lichtsteiner, Schar, Akanji, Rodriguez, Xhaka, Dzemaili, Shaqiri, Zakaria, Zuber, Seferovic.

Tổng hợp (TTVN)

Cùng chuyên mục

Video mới nhất

top-arrow
X