Thứ Bảy, 18/05/2024Mới nhất
Zalo

Arsenal "im tiếng pháo" trên sân của Southampton ngày đầu năm

Thứ Tư 02/01/2013 00:02(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

(Bongda24h) - Cái điệp khúc "hôm trước đá hay, hôm sau đá dở" đã lại được Arsenal cất lên. Vẫn những con người đã làm ra thắng lợi huy hoàng thời gian gần đây nhưng đột nhiên lại yếu ớt và kém cỏi lạ kỳ trước một đối thủ "tầm thường". Thêm vào đó, Arsenal lại thiếu đi sự bùng nổ cần thiết về mặt tinh thần, một trong những đặc tính nổi bật nhất của đội bóng này dưới thời Arsene Wenger nên kết quả hoà 1-1 là quá xứng đang. Thậm chí, Southampton mới là đội được quyền tiếc nuối vì đã thi đấu tốt, có phần lấn lướt các vị khách hùng mạnh.

Nếu xét về số bàn thắng, Arsenal chỉ kém duy nhất Man Utd mà thôi (39) trong khi Southampton đứng đầu nửa sau BXH Premier League về thành tích chọc thủng lưới đối phương (26 bàn). Ở trận lượt đi trên Emirates hồi tháng 9, cả hai cũng đã cống hiến một trận cầu no nê bàn thắng, chỉ có điều chung cuộc Arsenal thắng theo kiểu tennis (6-1). Bởi thế, người hâm mộ rất chờ đợi hai đội sẽ lại tạo mưa trong ngày đầu tiên của năm mới, báo hiệu một Premier League luôn sôi động, hấp dẫn, đúng với bản chất quen thuộc trong suốt 364 ngày tiếp theo. Mấy hôm trước, Arsenal đã huỷ diệt Newcastle bằng tỷ số "kỷ lục" 7-3 (trận đấu có nhiều bàn thắng nhất trong lịch sử giải Ngoại hạng). Đó là minh chứng hùng hồn cho sự thăng hoa không thể lường trước của dàn "Pháo thủ".

Walcott bó tay trong ngày gặp lại đội bóng cũ arsenal southampton
Walcott bó tay trong ngày gặp lại đội bóng cũ

HLV Arsene Wenger chẳng có lý do gì để thay đổi đội hình đang chơi rất ổn thời gian gần đây nên ông quyết định giữ y nguyên danh sách xuất phát so với trận gặp Newcastle. Walcott, cầu thủ đã lập hattrick và được ví như Thierry Henry nhờ sự tương đồng về phong cách dứt điểm (nhẹ nhàng mà tinh tế), tiếp tục chơi cao nhất trên hàng công dù ai cũng biết, anh không hề được đào tạo cho vị trí trung phong cắm. Hôm nay, sẽ là ngày thật đặc biệt với Theo Walcott và cả đàn em Chamberlain bởi cả hai xuất thân từ chính lò ... Southampton. Tuy nhiên, chắc chắn, họ sẽ gác tình cảm riêng tư lại một bên để chiến đấu không khoan nhượng vì màu cờ sắc áo đang mang trên người. Song kể cả họ gặp vấn đề về mặt tâm lý thì còn đó Podolski, Cazorla, Wilshere hay Arteta, những người hoàn toàn thừa khả năng định đoạt số phận trận đấu.

Trong đội hình Southampton, có một gương mặt trẻ rất đáng chú ý: hậu vệ trái sinh năm 1995, Luke Shaw. Sao trẻ đầy triển vọng này nằm trong tầm ngắm của nhiều đội bóng, trong đó có .... Arsenal. Những phút đầu, Shaw đã sớm được thử thách với các pha xuống biên của Chamberlain, Sagna. Bất chấp phải chơi trên sân khách, Arsenal vẫn mặc sức tung hoành như thể đang chơi trên thánh địa Emirates, làm cho hàng thủ đội chủ nhà cùng thủ môn Boruc phải căng mình ra chống đỡ, dẫn đến vài sai sót nhưng chưa mang đến hậu quả lớn. Tuy nhiên, Southampton không chỉ biết phòng ngự một cách thủ động mà cố gắng tấn công đáp trả mỗi khi có dịp. Nhờ vậy, sau những phút đầu bị lép vế, Southampton dần cân bằng được thế trận, tạo ra sự giằng co quyết liệt nhưng trận đấu lại thiếu hẳn đi các tình huống nổi bật.

Hơn 1/3 thời gian trôi qua mà chưa bên nào có được một cơ hội ăn bàn, dù chỉ ở mức độ thấp. Đa phần, trái bóng chỉ được chuyền qua chuyền lại ở giữa sân chứ ít khi xâm nhập được vào vòng cấm địa hai bên. Thế nhưng sự tẻ nhạt của trận đấu đã được chấm dứt ở phút 35. Đội chủ nhà tổ chức đợt tấn công không quá sắc sảo, thậm chí có phần hơi lóng ngóng, đúng với đặc điểm của một CLB nhỏ song hàng thủ đội khách cũng tỏ ra vụng về chẳng kém khi không tài nào hoá giải nổi để rồi Gaston Ramirez có cơ hội vung chân dứt điểm chìm quyết đoán trong tư thế chẳng bị ai kèm, hạ gục Szczesny. Tất nhiên, bàn thua buộc Arsenal phải vùng lên mạnh mẽ hòng gỡ hoà và sớm gặt hái được thành quả dẫu rằng bộ mặt chưa được cải thiện nhiều. Phút 41, trong cố gắng ngăn chặn cú sút phạt của Theo Walcott, Guly đã vô tình đưa bóng về lưới nhà trong sự bất lực của Boruc.

Nhờ Guly, Arsenal đã có thể ra nghỉ với một kết quả chấp nhận được. Phía trước vẫn còn một hiệp 2 để Arsenal phô diễn sức mạnh đích thực của mình. Sau giờ nghỉ giải lao, Arsenal đẩy mạnh tốc độ, dâng cao đội hình nhưng bộ mặt không khởi sắc nhiều. Đa phần mưu đồ lên bóng của đội khách vẫn đều bị vô hiệu hoá từ trong trứng nước nên không thể uy hiếp được cầu môn Boruc. Chẳnh những vậy, phút 55, nếu Szczesny không phản xạ kịp thời ngay trên vạch vôi sau khi trái bóng từ quả phạt góc trúng vào chân Sagna và bay ngược về phía cầu môn. Không thể trì hoãn lâu hơn nữa, "Giáo sư" người Pháp đã đưa Oliver Giroud vào thay Podolski, tiền vệ chơi vô cùng nhạt nhoà từ đầu trận. Như vậy, Giroud sẽ cao nhất, Walcott dạt sang cánh phải còn cánh trái do Chamberlain đảm nhận.

Tải chương trình xem tại đây để xem nội dung tệp này.


Phút 62, Schneiderlin thoát xuống đón cú choc khe của đồng đội chếch bên cánh phải rồi căng ngang vào trong, buộc Szczesny phải ra tay. May cho Arsenal, Lambert đã bị trượt ngã đúng vào thời khắc quyết định nên không thể tung ra pha đá bồi. Vài phút sau, Ramirez bắn phá từ sát vạch 16m50 và trái bóng bay lên khán đài. Đến phút 70, lưới của Szczesny đã phải rung lên bần bật sau tình huống Ramirez hãm bóng bằng ngực rồi xoay 180 độ tung ra cú volley trái phá, không thể ngăn cản tuy nhiên, trọng tài biên đã phất cờ trong sự bực bội của đội chủ nhà. Xem lại pha quay chậm thì rõ ràng, Southampton đã bị oan bởi Ramirez không hề rơi vào thế việt vị khi băng xuống đón đường chuyền của đồng đội.

Thời gian cứ trôi đi mà Arsenal chẳng những không khá khẩm hơn bao nhiêu, mà còn ngày một "xuống mã". Với cái bộ dạng thế này, việc Arsenal giành chiến thắng thực sự là bất công to lớn cho những nỗ lực đáng khen của Southampton. Song trong bóng đá, đôi khi làm gì tồn tại khái niệm công bằng. Nếu như cú sút xa của Arteta và pha kết thúc chìm trong vòng cấm của Gervinho chính xác hơn thì rất có thể, Arsenal đã giành thắng lợi chung cuộc. Dù cố gắng cho đến tận tiếng còi mãn cuộc nhưng rốt cục, Arsenal vẫn hoàn toàn bó tay trong việc tìm kiếm bàn quyết định và đành ra về với 1 điểm. Trận hoà này đã làm gián đoạn chuỗi 4 trận toàn thắng ở Premier League, khiến thầy trò Wenger không thể thu hẹp cách biệt với Top 4 và quan trọng hơn, nó khẳng định một điều, Arsenal vẫn quá thất thường.

Đội hình thi đấu
Southampton:
Boruc; Cork, Fonte, Yoshida, Shaw; Puncheon, Schneiderlin, S. Davis, Guly (De Ridder 83'), Ramírez (Prowse 77'); Lambert (Jay Rodriguez 74')
Arsenal: Szczesny, Sagna, Vermaelen, Koscielny, Gibbs, Arteta, Wilshere, Oxlade-Chamberlain (Gervinho 74'), Cazorla (Ramsey 75'), Podolski (Giroud 58'), Walcott

  • Bảo Phương - Bongda24h.vn

Có thể bạn quan tâm

Xem thêm
top-arrow
X