Thứ Bảy, 20/04/2024Mới nhất

APOEL 0-4 Barcelona: Lionel Messi lại xác lập một cột mốc mới

Zalo

Chỉ ba ngày sau khi phá kỷ lục ghi bàn của Telmo Zarra trên đấu trường La Liga, Messi phá tiếp kỷ lục của Raul Gonzalez tại Champions League khi lập hat-trick vào lưới Apoel, đóng góp vào chiến thắng hoành tráng của Barcelona.

Như vậy, thành tích của M10 trên đấu trường cấp CLB danh giá nhất châu Âu đã lên con số 74 bàn, nhiều hơn 3 bàn so với Raul và 4 bàn so với Cristiano Ronaldo. Ngoài ra, đối tác của anh trên hàng công, Luis Suarez cũng có được niềm vui cực kỳ to lớn bởi anh đã có pha lập công chính thức đầu tiên trong màu áo Blaugrana sau 5 trận ra sân.
 

Messi pha ky luc o Champions League hinh anh
Lionel Messi đang thể hiện phong độ rất cao thời gian gần đây

Do đã giành vé đi tiếp từ lượt đấu trước, "gã khổng lồ" xứ Catalan nhập cuộc một cách thoải mái trong chuyến làm khách của đối thủ dưới cơ APOEL. HLV Luis Enrique thực hiện năm thay đổi trong đội hình xuất phát so với trận thắng Sevilla cuối tuần trước. Thủ thành Marc ter Stegen, trung vệ Bartra, tiền vệ Javier Mascherano, tiền đạo Pedro được trao cơ hội trong khi hai ngôi sao Xavi và Neymar vắng mặt song không ảnh hưởng gì đến thế trận trên sân vì đơn giản đội khách quá mạnh còn chủ nhà quá yếu.

Barca thậm chí tạo ra một loạt cơ hội ngay trong hiệp đầu đủ để mang về đến 4 bàn thắng. Messi có cơ hội vượt mặt Raul ngay từ phút thứ hai khi buộc thủ môn Urko Pardo phải cứu thua gần vạch vôi. Nhưng không lâu sau đó, tiền đạo Argentina đã tỏa sáng trong vai trò kiến tạo khi chuyền như đặt cho Jordi Alba băng xuống dứt điểm trống trải nhưng vẫn không thành bàn.

APOEL chỉ thoát hiểm trong hai tình huống sóng gió ban đầu. Đến tình huống thứ ba, Luis Suarez có một pha cài bóng khôn khéo loại bỏ một hậu vệ đối phương trước khi tung cú cứa lòng sở trường ghi bàn thắng đầu tiên trong màu áo mới.

Có bàn phá vỡ thế quân bình, Barca càng thi đấu gắn bó hơn và El Pulga càng có thêm không gian để trổ tài. Messi đã phá kỷ lục tại Champions League vào phút 38 khi chạm được cái chân, làm đổi hướng cú sút của đàn em Rafinha. Trong pha nâng tỷ số lên 3-0, Messi cũng không cần quá nhiều nỗ lực do pha chọc khe của Dani Alves đã quá hoàn hảo. Chỉ bằng một cú vẩy nhẹ nhàng cũng đủ đưa bóng vượt qua thủ môn Pardo đi vào khung thành. Messi hoàn tất cú hat-trick vào phút 87 khi đón đường chuyền lại của Xavi để đệm bóng cận thành chính xác.

Với chiến thắng này, Barca có được 12 điểm sau năm lượt trận. Thành tích này chỉ kém 1 điểm so với PSG, đội cũng giành chiến thắng khi tiếp Ajax trong trận đấu cùng giờ (3-1). Ở lượt cuối vòng bảng, Barca sẽ tiếp PSG trên sân Nou Camp để phân định vị trí dẫn đầu.

Đội hình xuất phát
APOEL: Urko Pardo, Sergio, Guilherme, Carlao, Antoniades, Gomes, Vinicius, Morais, Aloneftis, Manduca, Sheridan.
Barca: Ter Stegen, Alves, Pique, Bartra, Alba, Mascherano, Rakitic, Rafinha, Pedro, Suarez, Messi

Thiên Bình - Theo UEFA.com

Cùng chuyên mục

Video mới nhất

top-arrow
X