Thứ Sáu, 26/04/2024Mới nhất

AC Milan 1-1 Inter Milan: Roberto Mancini tái xuất thành công

Zalo

Dù Inter không thể giành chiến thắng trong trận derby thành Milano vào đêm qua nhưng các CĐV Nerazzurri hoàn toàn có thể hài lòng với màn tái xuất của "người cũ" Roberto Mancini.

Bỏ lại sau lưng chuỗi ngày thất vọng dưới triều đại Mazzarri, Inter bước vào trận derby Milan dưới sự dẫn dắt của tân HLV Mancini. Vì hiểu quá rõ Nerazzurri nên Mancini đã biết truyền cảm hứng vào tập thể đầy bệ rạc.

AC Milan 1-1 Inter Milan Roberto Mancini tai xuat thanh cong hinh anh
 

Trong trận đấu đêm qua, đoàn quân của Mancini đã trình diễn bộ mặt sáng sủa hơn hẳn. Họ thi đấu mạch lạc với quyết tâm hừng hực. Mặc dù Inter không thể giành chiến thắng nhưng những CĐV đội bóng này hoàn toàn có thể hài lòng với màn ra mắt của HLV Mancini.

Thay đổi lớn nhất dưới triều đại của Mancini chính là Inter đã giã từ sơ đồ 3-5-2 để thi đấu với “công thức” 4-3-1-2. Palacio-Icardi là cặp tấn công của đội bóng áo Xanh-Đen. Trong khi đó, Kovacic được đẩy lên cao trong vai trò hộ công. Inter nhập cuộc đầy hứng khởi đúng như cách mà CĐV của họ mong đợi. Chỉ trong vài phút đầu tiên, Nerazzurri đã hai lần uy hiếp đối phương với những cơ hội đáng kể của Icardi và Guarin.

Đáng tiếc, trong bối cảnh thày trò Mancini đang thi đấu thăng hoa họ bất ngờ hứng chịu gáo nước lạnh từ phía AC Milan. Từ sai lầm của Obi, Rossoneri thực hiện pha phản công. Bóng được El Shaarawy đưa vào vòng cấm để Menez đệm bóng đẳng cấp tung lưới Handanovič. Bàn thua này ảnh hưởng ít nhiều tới tinh thần của Inter. Họ không dồn ép đối phương như trước trái lại AC Milan mới là đội bóng thi đấu hay hơn. Tuy nhiên, hiệp 1 kết thúc không có thêm bất kỳ bàn thắng nào.

Sang hiệp 2, cả hai đội đã trình diễn cho khán giả những màn đôi công vô cùng hấp dẫn. Những cơ hội ngon ăn đã được tạo ra nhưng sự xuất sắc của hai thủ thành Diego Lopez và Handanovič cộng thêm việc hàng thủ hai đội bọc lót khá tốt, khiến cho những Bonaventura, Icardi... không thể ghi danh lên bảng tỷ số. Dù vậy, tới phút 61, Inter đã tìm được điều mình muốn. Từ ngoài vòng cấm, Obi tung ra cú dứt điểm chìm, hiểm hóc, không cho thủ thành Diego Lopez bất kỳ cơ hội cản phá nào, san bằng tỷ số cho đội nhà.

Bàn thắng trên khiến trận đấu càng trở nên hấp dẫn hơn. Cả Inter lẫn AC Milan đều muốn dồn lên tấn công, giành chiến thắng. Phút 75, El Shaarawy đã bỏ lỡ cơ hội không thể thuận lợi hơn giúp Rossoneri vượt lên. Trong tình huống đối mặt với Handanovič, tiền đạo này đã vụng về dứt điểm trúng xà ngang. Chỉ ít phút sau, tới lượt Inter trả đũa khi Icardi cũng đưa bóng tìm tới trúng xà ngang khung thành đối phương. Trận đấu khép lại với tỷ số hòa 1-1. Nó phản ánh đúng cục diện của cuộc chiến này.

Đội hình thi đấu
Milan:
Lopez; Rami, Mexes, Zapata, De Sciglio; Bonaventura, Essien, Muntari (Poli 76'); El Shaarawy, Menez, Torres (Honda 73')
Inter: Handanovic; Nagatomo, Ranocchia, Jesus, Dodo; Kuzmanovic, Guarin, Obi (Hernanes 72'), Kovacic (M'Vila 94'); Icardi (Osvaldo 89'), Palacio.

Tổng hợp

Cùng chuyên mục

Video mới nhất

top-arrow
X