Thứ Năm, 25/04/2024Mới nhất
Zalo

Những pha bóng đẹp mắt làm lên tên tuổi của Rudi Voller

Thứ Năm 26/03/2015 15:45(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
Rudi Voeller (sinh ngày 13/8/1960 tại Hanau, Đức) là cựu cầu thủ trung phong người Đức, cựu huấn luyện viên trưởng của Đức. Khi còn là tuyển thủ quốc gia, ông đã giành được chức Vô địch thế giới FIFA World Cup năm 1990 và giành được Á quân với vai trò là huấn luyện viên trưởng đội tuyển quốc gia tại World Cup 2002. Hãy xem video  những pha bóng đẹp mắt làm lên tên tuổi của Rudi Voller.

Video nhung pha bong dep mat cua Rudi Voller trong su nghiep hinh anh

Tóm tắt tiểu sử của
Rudi Voller

Đã từng chơi cho: TSV 1860 Hanau, Kickers Offenbach, TSV 1860 Munich, Werder Bremen, AS Roma, Olympique Marseille, Bayer Leverkusen.
Những danh hiệu cá nhân: Vô địch thế giới năm 1990, Huy chương bạc thế giới năm 1986, Huy chương bạc Euro năm 1992, Vô địch C1 năm 1993 (với Olympique Marseille), Cầu thủ xuất sắc nhất Đức năm 1983, Vô địch Italia năm 1991 (với AS Roma), Vua phá lưới Bundesliga năm 1983, 90 khoác áo đội tuyển Đức (ghi 47 bàn).
Trên cương vị Huấn luyện viên đội tuyển Đức: Đoạt Huy chương bạc World Cup năm 2002.
Tiền đạo số một của đội tuyển Tây Đức trong những năm 80, Rudi Völler giành trận thắng ngay từ lần đầu tiên khoác áo đội tuyển Đức và đọ sức với Northern Ireland vào năm 1982. Sinh ra ở Hanau, anh đã từng giành danh hiệu cầu thủ xuất sắc nhất trong năm, một giải thưởng thường niên của Bundesliga. Anh cũng giành danh hiệu vua phá lưới Bundesliga khi còn thi đấu cho Werder Bremen. Anh là một mẫu tiền đạo ghi bàn hàng đầu với những bàn thắng hết sức đẹp mắt. Anh có sự nhạy cảm của một tiền đạo và có thể vượt qua các hậu vệ một cách dễ dàng để ghi bàn. Anh cũng được mệnh danh là ông vua trong vòng cấm địa.
Euro 1984 là giải đấu đầu tiên của tiền đạo Rudi, anh chỉ đóng góp được hai bàn thắng cho đội tuyển và Đức đã bị loại ngay vòng đầu. Nhưng chỉ hai năm sau ở World Cup Mexico 1986, đội tuyển Đức đã có những tiến bộ vượt bậc, tuy nhiên Voeller dành phần lớn thời gian trên băng ghế dự bị vì lúc đó huấn luyện viên trưởng Beckenbauer ưa thích sử dụng tiền đạo Klaus Allofs đá cặp với Rummenigge trên hàng tấn công. Voeller chỉ được vào sân trong trận bán kết với đội tuyển Pháp và ghi bàn thắng thứ hai góp phần vào chiến thắng 2-0 của Đức. Trong trận chung kết, anh lại được vào sân từ băng ghế dự bị và ghi bàn giúp Đức cân bằng tỷ số, nhưng một bàn thắng muộn màng của Argentina đã giúp họ đoạt chức vô địch.
Sau khi thất bại ở bán kết trước Hà Lan tại Euro năm 1988, R.Voeller và đội tuyển Đức lại gặp Hà Lan vòng hai World Cup ở Italy 1990. Lần này thì Voeller lại liên quan đến một vụ rắc rối giữa anh và cầu thủ Hà Lan là F.Rijkaard. Kết quả là cả hai cùng bị đuổi ra khỏi sân. Voeller quay trở lại với đội tuyển Đức ở vòng bán kết với đội tuyển Anh và ở trong trận chung kết với Argentina, anh đã bị đốn ngã trong vòng cấm địa và Đức vươn lên dẫn trước nhờ cú sút phạt penalty thành công của Andreas Brehme khi trận đấu chỉ còn 5 phút. Tại Italia 90,Voeller đã ghi được ba bàn và cùng đội tuyển Đức nâng cao chiếc Cup vô địch lần thứ ba tại sân Olympic ở Roma.

Video nhung pha bong dep mat cua Rudi Voller trong su nghiep hinh anh 2

Sau đó, Rudi Voeller đã chơi cho Olympique Marseille và đoạt chiếc Cup Champions League cao quý trước khi trở về Đức vào năm 1994 và chơi cho Bayer Leverkusen. Anh đã chơi ở vòng chung kết World Cup cuối cùng ở Mỹ khi anh đã 34 tuổi và thường xuyên vào sân từ băng ghế dự bị. Dù với 2 bàn thắng ghi được, anh đã không làm được gì để bảo vệ được ngôi vô địch của Đức, Đức bị loại khỏi tứ kết bởi đội tuyển Bungari. Điều này cũng đánh dấu chấm hết cho 12 năm sự nghiệp thi đấu quốc tế của anh. Voeller giải nghệ vào năm 1996 và làm giám đốc kỹ thuật cho Bayer Leverkusen.
Năm 2001, sự nghiệp của Voeller đã có một bước ngoặt. Sau thất bại của đội tuyển Đức tại Euro 2000, HLV trưởng đội tuyển Quốc Gia Đức Erick Ribeck từ chức, huấn luyện viên được kỳ vọng C.Daum dính vào vụ scandal về ma tuý. Trước tình hình đó, liên đoàn bóng đá Đức đã có một bước đi táo bạo khi đưa Voeller làm HLV đội tuyển Quốc gia khi ông mới chỉ 41 tuổi. Tại vòng chung kết WC 2002 ở Nhật - Hàn với một đội hình không được đánh giá cao, Voeller đã đưa Đức vào tới trận chung kết và chỉ chịu thua Brazin của Ronaldo ở trận chung kết.

Xem video những pha bóng đẹp mắt làm nên tên tuổi của Rudi Voller


Có thể bạn quan tâm

VIDEO: Ferenc Puskas: Lược sử về huyền thoại thiếu tá siêu tốc

VIDEO: Ferenc Puskas: Lược sử về huyền thoại thiếu tá siêu tốc

VIDEO: Ferenc Puskas: Lược sử về huyền thoại thiếu tá siêu tốc

Không phải ngẫu nhiên mà FIFA lấy tên Ferenc Puskas đặt cho giải thưởng thường niên để trao tặng cầu thủ ghi bàn thắng đẹp nhất năm, khi huyền thoại vĩ đại này sinh thời là một trong những cây săn bàn xuất sắc trong lịch sử, cũng như có công cách mạng hóa chiến thuật và thực sự nâng tầm vẻ đẹp quyến rũ của bóng đá.

VIDEO: Đoạn phim tái hiện chân thực Thảm họa Munich 1958 kinh hoàng

VIDEO: Đoạn phim tái hiện chân thực Thảm họa Munich 1958 kinh hoàng

VIDEO: Đoạn phim tái hiện chân thực Thảm họa Munich 1958 kinh hoàng

Bộ phim dựa theo cốt truyện là thảm họa máy bay rơi ở Munich năm 1958 cướp đi sinh mạng của 8 thành viên ưu tú của thế hệ Busby Babes (những đứa trẻ của Busby) đã được công chiếu trên BBC với tựa đề United. Và đây là phân đoạn tái hiện chân thực nhất thảm họa kinh hoàng đã xảy tới vào ngày này năm 1958

VIDEO: Màn khởi động cực dị chứng tỏ tài năng siêu phàm của Diego Maradona

VIDEO: Màn khởi động cực dị chứng tỏ tài năng siêu phàm của Diego Maradona

VIDEO: Màn khởi động cực dị chứng tỏ tài năng siêu phàm của Diego Maradona

Tài năng của Diego Maradona không chỉ được biết tới từ những khoảnh khắc lịch sử, khả năng dứt điểm, kiến tạo bậc thầy mà còn ở sự lãng tử nhưng đầy kĩ thuật của ông cả trong khi khởi động. Video này là minh chứng cho điều đó. Khoảnh khắc ghi lại khi ông khởi động trước trận bán kết UEFA cup giữa Napoli và Bayern Munich 1989

VIDEO: Lời tiễn biệt của thế giới bóng đá và di sản vĩ đại của Diego Maradona

VIDEO: Lời tiễn biệt của thế giới bóng đá và di sản vĩ đại của Diego Maradona

VIDEO: Lời tiễn biệt của thế giới bóng đá và di sản vĩ đại của Diego Maradona

Diego Maradona ra đi trong sự bàng hoàng và tiếc thương của người dân Argentina và thế giới bóng đá. Cho dù cuộc đời ông bị ảnh hưởng quá nhiều bởi những vấn đề xảy đến ngoài sân cỏ, ông vẫn luôn được nhắc tới như một huyền thoại của bóng đá thế giới, với những bàn thắng kinh điển, với những gì ông đã làm cho thành phố Naples, Italy, với khoảnh khắc của một thiên tài. Bàn tay của Chúa cuối cùng cũng đã về với Chúa.

VIDEO: Cristiano Ronaldo: Từ cậu thanh niên “vẽ vời” đến cỗ máy săn bàn hủy diệt

VIDEO: Cristiano Ronaldo: Từ cậu thanh niên “vẽ vời” đến cỗ máy săn bàn hủy diệt

VIDEO: Cristiano Ronaldo: Từ cậu thanh niên “vẽ vời” đến cỗ máy săn bàn hủy diệt

Vừa qua, Cristiano Ronaldo đã ghi bàn từ một cú đá phạt, điều mà đã lâu anh không làm được. Đó cũng là bàn thắng thứ 25 của anh ở Serie A mùa này, thành tích mà không cầu thủ Juventus nào làm được từ năm 1961. Ronaldo vẫn biết cách làm mình trở nên đặc biệt dù đã 36 tuổi. Nhìn lại sự nghiệp đồ sộ của Ronaldo, đó là một hành trình thay đổi ngoạn mục.

Xem thêm
top-arrow
X