Thứ Bảy, 20/04/2024Mới nhất

Tổng hợp những sai lầm lịch sử của ĐT Việt Nam ở các kỳ AFF Cup

Zalo

Rất nhiều lần trong quá khứ, Đội tuyển Việt Nam mắc những sai lầm đáng trách ở thời điểm quan trọng khiến giấc mơ vô địch Đông Nam Á tan thành mây khói.

ĐT Việt Nam đã 1 lần vô địch AFF Cup vào năm 2008, nhưng lẽ ra đội quân áo đỏ có thể đã nhiều lần trở thành “Vua” của Đông Nam Á nếu như không phải nhận những bàn thua tức tưởi xuất phát từ các sai lầm cá nhân.
Tong hop nhung sai lam lich su cua DT Viet Nam o cac ky AFF Cup hinh anh
Cái lưng của Sasi Kumar khiến ĐT Việt Nam thua tức tưởi Singapore 0-1 ở trận chung kết năm 1998


Hẳn người hâm mộ còn chưa quên trận thua Singapore ở trận chung kết Tiger Cup năm 1998 với bàn thắng bằng “lưng” của hậu vệ cao to Sasi Kumar sau một sai lầm băng ra đấm bóng trượt của thủ môn Trần Tiến Anh. Đội tuyển Việt Nam thua 0-1 chung cuộc và đành phải nhìn đối thủ đăng quang ngay trên sân nhà.

Còn gần nhất, ở trận bán kết lượt về AFF Cup 2014, hai sai lầm của Văn Biển và Đinh Tiến Thành đã khiến Đội tuyển Việt Nam thua 2-4 trước Malaysia ngay tại Mỹ Đình, dù đã thắng 2-1 ở lượt đi trên sân khách.

Ngoài ra, rất nhiều sai lầm cá nhân đáng trách khác khiến ĐT Việt Nam phải nhận những bàn thua không đáng có ở những kì AFF Cup trước.

Chính vì thế, trước thềm AFF Cup 2016, người hâm mộ đang chờ mong thầy trò HLV Hữu Thắng thi đấu tập trung, giảm thiểu những sai lầm cá nhân để mang vinh quang về cho Tổ quốc.
 

Cùng chuyên mục

Video mới nhất

top-arrow
X