Thứ Bảy, 20/04/2024Mới nhất
Zalo

Video clip bàn thắng: U21 BĐN 0-0 (3-4) U21 Thụy Điển (Chung kết U21 châu Âu)

Thứ Tư 01/07/2015 07:11(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Trên loạt đấu súng, William Carvalho đã thất bại ở loạt sút cuối cùng khiến U21 Bồ Đào Nha thêm một lần lỡ hẹn với chức vô địch châu Âu.

Ở vòng đấu bảng, U21 Bồ Đào Nha và U21 Thụy Điển đã từng cầm chân nhau với tỉ số hòa 1-1 để cùng dắt tay nhau vào vòng bán kết. Sự cân bằng ấy tiếp tục xuất hiện ở trận chung kết diễn ra đêm qua tại Prague. Sau 120 phút không thể ghi bàn, 2 đội phải bước vào loạt đấu súng cân não để xác định đội vô địch.

Kết quả, U21 Bồ Đào Nha đã chịu thất bại với tỉ số 3-4 trên chấm 11m. Đáng tiếc thay, người đá hỏng cú 11m cuối cùng lại là William Carvalho, 1 trong những người chơi nổi bật nhất của U21 Bồ Đào Nha ở giải đấu năm nay. Kết quả này khiến U21 Bồ Đào Nha lần thứ 2 lỗi hẹn với chức vô địch châu Âu. Trước đây, đội bóng trẻ đến từ bán đảo Iberia từng giành quyền vào chung kết năm 1994 nhưng cũng chịu thất bại (trước U21 Italia). Trong khi đó, U21 Thụy Điển đã có chức vô địch châu Âu lần đầu tiên trong lịch sử. Đây là thành tích đáng mừng với 1 nền bóng đá đang có dấu hiệu lụi bại trong nhiều năm trở lại đây.

Trở lại với diễn biến chính của trận đấu này, U21 Bồ Đào Nha đã tung đội hình mạnh nhất với đầy đủ các tài năng trẻ vừa hủy diệt U21 Đức 5-0 ở vòng bán kết. Với lối chơi thiên về tấn công, đội bóng trẻ đến từ bán đảo Iberia đã tạo ra thế trận lấn lướt cả về tỉ lệ kiểm soát bóng lẫn số cơ hội tạo ra. Ngay ở phút thứ 8, đội trưởng Sergio Oliveira đã khiến các CĐV Thụy Điển thót tim với cú đá phạt đưa bóng dội xà ngang.

Video clip ban thang U21 BDN 0-0 (3-4) U21 Thuy Dien (Chung ket U21 chau Au) hinh anh

Trong khi U21 Bồ Đào Nha liên tục tấn công, áp đặt thế trận thì U21 Thụy Điển lại chơi phòng ngự - phản công rất hiệu quả. Phút 12, nếu không có sự xuất sắc của thủ thành Jose Sa, tiền đạo Isaac Thelin đã có thể đánh đầu đưa U21 Thụy Điển vượt lên dẫn trước.

Bước sang hiệp 2, cả 2 đội đều chơi ăn miếng trả miếng, khiến trận đấu trở nên rất hấp dẫn. Bồ Đào Nha đã tạo được 1 số cơ hội như lần lượt Oliveira, Joao Mario và cầu thủ vào sân thay người, Toze đều bỏ lỡ một cách đáng tiếc. Cũng phải thừa nhận rằng ở trận đấu này, thủ thành Carlgren bên phía U21 Thụy Điển chơi quá xuất sắc.

Tấn công nhiều không ghi được bàn thắng, U21 Bồ Đào Nha suýt nữa phải trả giá đắt ở phút 86 khi John Guidetti có pha đối mặt thủ thành Jose Sa. May cho U21 Bồ Đào Nha là tiền đạo trẻ của Celtic không thể tận dụng cơ hội. Trong 30 phút hiệp phụ, cả U21 Bồ Đào Nha và U21 Thụy Điển đều thi đấu cầm chừng nên không có bàn thắng nào được ghi. Bởi vậy, trận chung kết phải bước vào loạt đấu súng để tìm ra nhà vô địch.

Trên loạt sút cân não, thủ thành Patrik Carlgren đã trở thành người hùng của U21 Thụy Điển khi từ chối 2 cú sút, trong đó có cú sút quyết định của William Carvalho. Chung cuộc, U21 Thụy Điển giành chiến thắng với tỉ số 4-3 trên loạt đấu súng và giành chức vô địch U21 châu Âu lần đầu tiên trong lịch sử.

Đội hình thi đấu
U21 Thụy Điển:
Carlgren, Lindelof, Milosevic, Helander (Baffo 46'), Augustinsson, Lewicki, Hiljemark, Khalili, Tibbling (Quaison 66'), Guidetti, Thelin.
U21 Bồ Đào Nha: Jose Sa, Ricardo Esgaio, Tiago Ilori, Paulo Oliveira, Guerreiro, William Carvalho, Sergio Oliveira (Toze 54'), Bernardo Silva, Joao Mario, Ivan Cavaleiro (Medeiros 61'), Ricardo Pereira (Paciencia 70').

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X