Thứ Năm, 25/04/2024Mới nhất
Zalo

U20 Việt Nam chính thức chốt danh sách dự World Cup: Phan Thanh Hậu bất ngờ giành vé vớt

Thứ Tư 17/05/2017 18:38(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Theo tin tức mới nhất, HLV Hoàng Anh Tuấn đã chính thức chốt danh sách 21 cầu thủ của ĐT U20 Việt Nam tranh tài tại FIFA U20 World Cup sắp tới và cái tên Phan Thanh Hậu được chọn vào phút chót.

 
 
Hậu vệ phải Đặng Văn Tới của ĐT U20 Việt Nam mới đây đã bị chấn thương nặng và buộc phải nói lời chia tay VCK U20 World Cup. Theo đó, Văn Tới phải nghỉ thi đấu 3 tuần sau khi bị lật cổ chân, dẫn đến rách dây chằng mắt cá chân trái. Trong số 23 cái tên được đem sang Hàn Quốc, Trương Tiến Anh và Phan Thanh Hậu là những cầu thủ nằm trong danh sách dự phòng. Và cuối cùng, tiền vệ Phan Thanh Hậu đã được lựa chọn để thay thế Văn Tới.
 
phan thanh hau
Phan Thanh Hậu được lựa chọn phút cuối cùng

Đây là một thông tin không mấy vui vẻ đối với HLV Hoàng Anh Tuấn, do cả Tiến Anh lẫn Thanh Hậu đều thi đấu ở vị trí tiền vệ, không phải sự thay thế hợp lý cho hậu vệ Đặng Văn Tới. Tuy nhiên, ông thầy Khánh Hòa phải chấp nhận phương án này do không đem sang Hàn Quốc một hậu vệ dự phòng nào, trong khi hôm nay là thời điểm các đội tuyển phải nộp danh sách chính thức lên BTC.

Tại buổi tập chiều 17/5, lần đầu tiên kể từ khi sang tập huấn tại Mokpo, tiền vệ Phan Thanh Hậu đã tham gia trọn vẹn tất cả giáo án của BHL, trong đó gồm cả phần nội dung chia đội hình thi đấu đối kháng. Đây cũng thành quả sau 11 ngày nỗ lực tập luyện hồi phục sau chấn thương của Thanh Hậu dưới sự hướng dẫn của bác sĩ đội tuyển. Bản thân HLV Hoàng Anh Tuấn đánh giá cao ý chí phấn đấu của Thanh Hậu và sau khi chứng kiến cậu học trò hoàn toàn đáp ứng được các yêu cầu về chuyên môn
 
Trước đó, U20 Việt Nam đã phải chia tay tiền vệ trụ cột Bùi Tiến Dụng vì gãy xương, điều đó đem đến những hoài nghi về phương pháp tập luyện có phần hơi nặng của BLĐ. Ngoài ra, với chấn thương của Văn Tới, HLV 49 tuổi sẽ để Tấn Tài đá hậu vệ phải, vị trí quen thuộc của cầu thủ này. 
 
Vào ngày 22/5 tới đây, ĐT U20 Việt Nam sẽ có trận mở màn gặp ĐT U20 New Zealand, đội bóng chủ nhà của VCK U20 World Cup 2 năm trước.

Danh sách chính thức 21 cầu thủ U20 Việt Nam dự U20 World Cup 2017:

Thủ môn (3): Nguyễn Bá Minh Hiếu, Đỗ Sỹ Huy (Hà Nội), Bùi Tiến Dũng (Thanh Hóa).

Hậu vệ (6): Đỗ Thanh Thịnh (SHB Đà Nẵng), Đoàn Văn Hậu (Hà Nội), Hồ Tấn Tài (Bình Định), Trần Đình Trọng (Sài Gòn FC), Huỳnh Tấn Sinh (Quảng Nam), Nguyễn Trọng Đại (Viettel).

Tiền vệ (8): Tống Anh Tỷ (Becamex Bình Dương), Nguyễn Quang Hải, Hồ Minh Dĩ (Hà Nội), Trần Thanh Sơn, Lương Hoàng Nam, Phan Thanh Hậu (HAGL), Dương Văn Hào, Nguyễn Hoàng Đức, (Viettel).

Tiền đạo (4): Nguyễn Tiến Linh (Becamex Bình Dương), Hà Đức Chinh (SHB Đà Nẵng), Trần Thành (Huế), Đinh Thanh Bình (HAGL).


Lịch thi đấu chính thức của ĐT U20 Việt Nam tại World Cup (giờ Việt Nam):

22/5 (18h00): gặp U20 New Zealand – SVĐ Cheonan

25/5 (15h00): gặp U20 Pháp - SVĐ Cheonan

28/5 (13h00): gặp U20 Honduras – SVĐ Jeonju

 


Báo nước ngoài nhận định thế nào về cơ hội của U20 Việt Nam ở World Cup
Tờ Fox Sport Asia cho hay cầu thủ U20 Việt Nam có khả năng nhưng phải cải thiện được tâm lý thi đấu mới mong tiến xa tại U20 World Cup 2017.

Nguyệt Anh - TTVN

 
 

Có thể bạn quan tâm

Xem thêm
top-arrow
X