Thứ Ba, 19/03/2024Mới nhất
Zalo

Tiền vệ trụ cột U20 Việt Nam gãy xương, lỡ cơ hội dự World Cup

Thứ Tư 17/05/2017 10:33(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Một thông tin rất đáng buồn với HLV Hoàng Anh Tuấn và ĐT U20 Việt Nam khi tiền vệ Bùi Tiến Dụng đã dính chấn thương nặng trong trận giao hữu với đội trẻ Dusseldorf.

Trong trận giao hữu cuối cùng của ĐT U20 VN trên đất Đức, thầy trò Hoàng Anh Tuấn đã giành chiến thắng trước đội trẻ của Dusseldorf với tỷ số đậm 4-1. Tuy nhiên, thông tin khiến nhiều người quan tâm nhất chính là chấn thương của tiền vệ Bùi Tiến Dụng.
 
Cụ thể, cầu thủ gốc Thanh Hóa đã bị gãy xương quai xanh sau một pha va chạm. Chưa rõ mức độ chấn thương của Tiến Dụng, nhưng nhiều khả năng tiền vệ của U20 Việt Nam sẽ phải mất đến 1-2 tháng để bình phục hoàn toàn. Điều này đồng nghĩa giấc mơ tham dự World Cup đã khép lại với Bùi Tiến Dụng.

Tien ve tru cot U20 gay xuong, lo co hoi du World Cup hinh anh
Tiền vệ Bùi Tiến Dụng (phải) dính chấn thương nặng

>> Lịch thi đấu U20 World Cup 2017 diễn ra tại Hàn Quốc

Trước đó, một loạt cầu thủ trẻ của U20 đã gặp những vấn đề khác nhau về thể lực. Tổng cộng có đến 5 cái tên là Thái Quý, Tấn Tài, Tấn Sinh, Trọng Đại và thủ môn Tiến Dũng (anh trai của Tiến Dụng). Trong đó, người nhẹ nhất mất 1 tuần, còn ca nặng phải cần nửa tháng để bình phục. Điều này dấy lên lo ngại về việc BLĐ U20 Việt Nam đã cho các cầu thủ tập luyện quá sức, dẫn đến việc nhiều người trong đội hình tỏ ra mệt mỏi. Tất nhiên không ai muốn những việc như thế này xảy ra, trong bối cảnh World Cup sẽ diễn ra vào ngày 20/5 tới.
 
Thiếu vắng tiền vệ Bùi Tiến Dụng, HLV Hoàng Anh Tuấn sẽ đau đầu trong việc tìm người thay thế. Bên cạnh đó, nhà cầm quân gốc Khánh Hòa sẽ phải loại 4 cầu thủ để chốt danh sách 21 người dự U20 World Cup tại Hàn Quốc. Còn đối với Tiến Dụng, anh là người buồn nhất lúc này khi phải ngồi ngoài tại giải bóng đá trẻ thế giới, cơ hội có lẽ là duy nhất trong đời.
 
Còn nhớ, trong trận đấu giữa U23 Việt Nam và U23 UAE tại giải châu Á, tiền đạo Công Phượng cũng bị gãy xương quai xanh và mất nhiều tuần bình phục. Đáng chú ý, chấn thương của Công Phượng ngay trước thềm anh chuẩn bị sang Mito Hollyhock ở Nhật, qua đó khiến anh không thể thích nghi với môi trường J-League 2.

Tiền vệ Bùi Tiến Dụng sinh ngày 23/11/1998 tại Thanh Hóa, năm nay 18 tuổi, là cầu thủ được tuyển chọn vào lò PVF. Tiến Dụng sở hữu chiều cao 1m73 cùng lối chơi mạnh mẽ, là máy quét ở giữa sân.

Anh có một người anh trai là thủ môn Bùi Tiến Dũng, cũng có mặt trong danh sách U20 Việt Nam dự U20 World Cup.

Hiện nay, anh đang thi đấu cho CLB Than Quảng Ninh tại V-League, đeo số áo 88.


U20 Việt Nam khép lại chuyến tập huấn châu Âu bằng chiến thắng đậm
Thầy trò HLV Hoàng Anh Tuấn đã giành chiến thắng 4-1 trước U19 Fortuna 05 Dusseldorf, trong khuôn khổ trận đấu cuối cùng ở chuyến tập huấn tại châu Âu trước...

Nguyệt Anh - Thể Thao Việt Nam

Có thể bạn quan tâm

Xem thêm
top-arrow
X