Thứ Sáu, 29/03/2024Mới nhất
Zalo

Trận hòa Viettel làm lộ ra những điểm yếu của U22 Việt Nam

Thứ Tư 10/05/2017 10:21(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Trận hòa hạng nhất Viettel đã chỉ rõ những vấn đề còn tồn tại và cả những nét khởi sắc mà huấn luyện viên Nguyễn Hữu Thắng đang rèn giũa cho các học trò.

 
Sự thay đổi tích cực
 
Những gì U22 Việt Nam thể hiện trong hiệp một khá ấn tượng khi HLV Nguyễn Hữu Thắng có những điều chỉnh về mặt chiến thuật. Khi U22 Việt Nam cầm bóng, sơ đồ sẽ là 4-2-3-1 như trên danh sách ra sân với Tuấn Anh và Duy Mạnh sắm vai tiền vệ trung tâm, một người điều tiết nhịp độ, một người sắm vai thu hồi bóng.
 
Tran hoa Viettel lam lo ra nhung diem yeu cua U22 Viet Nam hinh anh
Tuấn Anh có màn trở lại khá ấn tượng dù U22 Việt Nam hòa Viettel.

Đáng chú ý là khi U22 Việt Nam phòng ngự, HLV Hữu Thắng áp dụng biến thể của 4-4-2 đang được Atletico Madrid hay Leicester sử dụng với hai lớp hàng ngang phòng ngự trước khu vực cầu môn. Ở tuyến trên, Công Phượng được tự do di chuyển trong vai trò tiền đạo lùi để hỗ trợ cho Thanh Bình sắm vai trung phong ở phía trên.
 
Nhìn chung, cách vận hành chiến thuật này cho thấy sự hiệu quả nhất định trong phản công. So sánh với lối chơi ép sân ban bật nhỏ trong hiệp hai, rõ ràng cách tiếp cận của hiệp một với biến thể 4-4-2 có phần nguy hiểm hơn.

Dù vậy, HLV Hữu Thắng có vẻ vẫn muốn cho các học trò sử dụng đấu pháp tấn công xẻ nách quen thuộc theo lối chơi phối hợp bóng ngắn nhưng cách chơi này vẫn tỏ ra không thực sự hiệu quả.
 
Những vấn đề còn tồn tại
 
Đầu tiên, ai cũng nhận thấy đó là khả năng dứt điểm tồi của các cầu thủ U22 Việt Nam. Hồng Duy bỏ lỡ đến hai cơ hội ngon ăn mà đến những cổ động viên ngồi trên khán đài cũng phải nhận xét rằng đó là tình huống "đá ra ngoài còn khó hơn đá vào". 
 
Đặc biệt tình huống Thanh Tùng dứt điểm chệch cột dọc trong hiệp hai dù đối mặt thủ môn và không bị ai kèm đã thể hiện rõ sự yếu kém trong khâu dứt điểm của U22 Việt Nam. Nếu muốn hướng tới những mục tiêu xa hơn, HLV Hữu Thắng cần chỉnh lại "thước ngắm" cho các học trò.
 
Nhung diem yeu cua U22 Viet Nam sau tran hoa Viettel hinh anh 2
Công Phượng vấn chưa thể hiện được vai trò của người thủ lĩnh tại U22 Việt Nam.

Vấn đề thứ hai là vai trò thủ quân của Công Phượng. Trong cả trận, cầu thủ gốc Đô Lương thi đấu không mấy nổi bật, vẫn thường xuyên có những pha bóng cá nhân làm chậm nhịp tấn công của cả đội. Xét trên phạm vi tầm ảnh hưởng trên sân, Tuấn Anh rõ ràng làm tốt hơn so với người đồng đội cùng sát cánh từ lò đào tạo trẻ HAGL.
 
Trong những phút xuất hiện trên sân, Tuấn Anh dù mới bình phục chấn thương nhưng đã thể hiện rất tốt vai trò thủ lĩnh ở khu trung tuyến khi chỉ huy các đồng đội. Rõ ràng nếu Tuấn Anh đã bình phục, chiếc băng thủ quân nên được giao cho tiền vệ gốc Thái Bình là điều hợp lý hơn so với Công Phượng.
 
Vấn đề cuối cùng nằm ở chính Tuấn Anh. Dù đã ra sân trở lại nhưng với chiếc đầu gối băng trắng, tiền vệ của HAGL cũng không dám tranh chấp quá nhiều. Trong cả trận, Tuấn Anh thường không tham gia vào những pha tranh chấp kiểu năm ăn năm thua để tránh chấn thương. 
 
HLV Nguyễn Hữu Thắng cần cân nhắc việc sử dụng Tuấn Anh cho hợp lý tránh dẫn đến tái phát chấn thương. Chắc chắn trận giao hữu với Argentina sẽ không nhẹ nhàng như với "người nhà" Viettel, hơn nữa kết quả của một trận giao hữu cũng không quá quan trọng. Vì vậy, Tuấn Anh chỉ nên đá một hiệp để đảm bảo an toàn khi tiền vệ này khá mẫn cảm với những chấn thương.

Tuấn Anh: “U22 Việt Nam sẽ chơi tốt hơn trước U20 Argentina”
Trận hòa không bàn thắng trước Viettel chiều ngày hôm qua đã khiến U22 Việt Nam nhận phải sự phàn nàn từ người hâm mộ. Tuy nhiên, các cầu thủ vẫn tỏ ra đầy tự...
Như Đạt (TTVN) 

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X