Thứ Sáu, 03/05/2024Mới nhất
Zalo

5 tuyển thủ quốc gia của U20 New Zealand có gì đáng sợ?

Thứ Sáu 12/05/2017 10:17(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Đối thủ của U20 Việt Nam ở bảng E, U20 New Zealand mang đến Hàn Quốc đến 5 tuyển thủ quốc gia. Vậy những "vũ khí bí mật" mà đất nước Kiwi tung ra tại U20 World Cup 2017 có gì đặc biệt?

 
Danh sách 21 cầu thủ U20 New Zealand được HLV Darren Bazeley đăng ký thi đấu tại World Cup gây chú ý khi có đến 5 tuyển thủ quốc gia là Dane Ingham, Clayton Lewis, Moses Dyer, Henry Cameron và Logan Rogerson. Ngoài Clayton Lewis, bốn cái tên còn lại đều là "khách lạ" của tuyển U20 New Zealand.
 
U20 New Zealand mang den Han Quoc doi hinh co den 5 tuyen thu quoc gia.
U20 New Zealand mang đến Hàn Quốc đội hình có đến 5 tuyển thủ quốc gia.

Trang chuyển nhượng transfermarkt đánh giá khá cao 5 tuyển thủ của đội tuyển xứ kiwi mang đến U20 World Cup lần này ngoài Dane Ingham chưa được định giá, cả 4 cái tên còn lại được định giá ở mức 100.000-325.000 euro mỗi người (khoảng 2,5 đến 8 tỉ VNĐ - PV). Giá trị của 4 cầu thủ này lần lượt là Clayton Lewis (325.000), Logan Rogerson, Moses Dyer (200.000) và Henry Cameron (100.000).
 
Nên nhớ rằng cái giá 8 tỉ bằng với số tiền Ninh Bình bỏ ra khi chiêu mộ Nguyễn Việt Thắng từ Đồng Tâm Long An năm 2010. Đó cũng là một trong ba vụ chuyển nhượng cầu thủ Việt Nam lớn nhất trong lịch sử. Tiền vệ Nguyễn Quang Hải - người mới được chọn là thủ quân của U20 Việt Nam dự World Cup - không được định giá trên transfermarkt.
 
Hãy chú ý Logan Rogerson
 
Có hai lần khoác áo ĐTQG New Zealand, Logan Rogerson là cái tên mà mọi đối thủ tại bảng E U20 World Cup đều phải chú ý. Tại giải U17 châu Đại Dương năm 2015, Rogerson gây ấn tượng mạnh mẽ với chiếc áo số 10, trở thành người lĩnh xướng trên hàng công U17 New Zealand với 11 bàn cùng 2 đường kiến tạo để giúp đội bóng xứ Kiwi lên ngôi vô địch.
 
Trong màu áo U23 New Zealand, Rogerson cũng thi đấu ấn tượng với 3 bàn ghi được sau 4 trận ra sân. Phong độ ấn tượng giúp chân sút mới 18 tuổi được triệu tập vào đội tuyển quốc gia và đã có 2 trận ra sân. Trong màu áo CLB, Rogerson cũng đã có 3 trận ra sân với những thông số chuyên môn hết sức ấn tượng.
 
Logan Rogerson la cai ten noi bat nhat tren hang cong U20 New Zealand.
Logan Rogerson (áo trắng) là cái tên nổi bật nhất trên hàng công U20 New Zealand.

Tại Wellington Phoenix - CLB đang thi đấu tại giải VĐQG Australia - Rogerson có 3 trận ra sân với tổng cộng 25 phút. Dù số thời gian trên sân khá ít ỏi nhưng cầu thủ mới 18 tuổi đã có 1 đường kiến tạo, 3 lần tạo cơ hội cho đồng đội ghi bàn. Điểm mạnh của Rogerson là khả năng bứt tốc rất tốt, di chuyển thông minh cùng lối chơi kỹ thuật.
 
"Thời khắc của tôi sẽ đến" - Rogerson trả lời trong cuộc phỏng vấn trên Stuff New Zealand vào tháng 12/2016 khi nói về cơ hội ra sân trong màu áo Wellington Phoenix. U20 World Cup rõ ràng là cơ hội để Logan Rogerson thể hiện bản thân để nhận được những ánh mắt trọng thị hơn, được tiếp cận với những cơ hội hấp dẫn hơn.
Và những cái tên khác...
 
Thực ra không phải Rogerson, Clayton Lewis mới được đánh giá là người thủ lĩnh thực sự trên hàng công U20 New Zealand. Chẳng phải ngẫu nhiên tiền vệ công 20 tuổi được định giá chuyển nhượng cao nhất trong số 5 tuyển thủ quốc gia tham dự U20 World Cup lần này.
 
Lewis đang thi đấu cho Auckland City FC, câu lạc bộ vô địch ASB Premiership - giải VĐGQ New Zealand - nhiều lần nhất trong lịch sử. Mùa vừa rồi, Lewis ghi được 8 bàn sau 25 trận cho Auckland, thành tích đáng nể với một tiền vệ mới 20 tuổi. Trong màu áo U20 New Zealand, Lewis là một cầu thủ kỳ cựu với 4 bàn sau 12 trận ra sân. Khi mới 18 tuổi, Lewis đã được triệu tập vào ĐTQG và cho đến nay đã có 6 trận ra sân. 
 
Clayton Lewis la tien ve linh xuong hang cong U20 New Zealand.
Clayton Lewis là tiền vệ lĩnh xướng hàng công U20 New Zealand.

Việc khóa chân Clayton Lewis là bài toán khó với U20 Việt Nam khi Bùi Tiến Dụng và Trương Văn Thái Quý phải ngồi nhà vì chấn thương. Điều đó khiến tuyến giữa U20 Việt Nam không có một chốt chặn thực sự đáng tin cậy. Ngoài ra, Henry Cameron - tiền vệ cánh đang thi đấu cho Blackpool tại Anh - cũng là một mũi khoan phá đáng sợ của U20 New Zealand.
 
Moses Dyer, Dane Ingham đều là những cái tên đáng chú ý ở tuyến phòng ngự U20 New Zealand: Một người thi đấu trong vai trò tiền vệ phòng ngự, người còn lại gây ấn tượng trong vai trò hậu vệ phải. Với 5 tuyển thủ quốc gia, U20 New Zealand vẫn được đánh giá cao hơn U20 Việt Nam tại bảng E U20 World Cup.

Danh sách U.20 New Zealand dự U20 World Cup 2017:
Thủ môn: Michael Woud, Cameron Brown, Conor Tracey.
Hậu vệ: Dane Ingham, Sean Liddicoat, Luke Johnson, Hunter Ashworth, Reese Cox, Jack-Henry Sinclair.
Tiền vệ: James McGarry, Connor Probert, Moses Dyer, Joe Bell, Clayton Lewis, Callum McCowatt, Sarpreet Singh, Henry Cameron.
Tiền đạo: Noah Billingsley, Myer Bevan, Logan Rogerson, Lucas Imrie.


Màn trình diễn của Logan Rogerson trong màu áo U17 New Zealand: 
 
Như Đạt (TTVN)
 
 

Có thể bạn quan tâm

Xem thêm
top-arrow
X