Chủ Nhật, 19/05/2024Mới nhất
Zalo

CLB Hà Nội gây bất ngờ khi chiêu mộ ngoại binh thứ 7

Thứ Hai 11/09/2023 14:11(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
Nhằm chuẩn bị cho đấu trường AFC Champions League, CLB Hà Nội mới đây đã công bố ngoại binh từng được gọi lên ĐTQG Cameroon 6 lần, và từng có cơ hội đối đầu với Bruno Fernandes, Diederrick Joel Tagueu Tadjo.

Theo đó, CLB Hà Nội đại diện cho bóng đá Việt Nam tranh tài ở AFC Champions League với nhiều đội bóng mạnh của châu lục là Urawa Red (Nhật Bản), Pohang Steelers (Hàn Quốc) và Wuhan Three Town (Trung Quốc). Theo điều lệ mỗi đội tham dự AFC Champions League được sử dụng tối đa 6 ngoại binh.

Để chuẩn bị tốt cho giải đấu, Hà Nội FC tiếp tục chiêu mộ chân sút Diederrick Joel Tagueu Tadjo. Tiền đạo sinh năm 1993 từng thi đấu cho U20 Cameroon và có lần đầu tiên khoác áo đội tuyển Cameroon tại vòng loại CAN Cup 2018.

Trước đó, đội bóng Thủ đô đã có cho mình 6 ngoại binh chất lượng khác là Damien Le Tallec, Brandon Wilson, Marcao Silva, Mirlan Murzaev, Milan Jevtovic và Caion.

Chia sẻ trong ngày ra mắt đội bóng, Joel Tagueu thổ lộ: "Tôi hào hứng đón chờ những thử thách phía trước, đội bóng mới cho tôi thấy được sự đầu tư và tham vọng. Đây là mùa giải quan trọng với tôi và các thành viên trong đội. Nhưng chúng tôi sẽ quyết tâm giành kết quả tốt nhất".

Ha Noi
CLB Hà Nội công bố 2 tân binh 

Diederrick Joel Tagueu Tadjo là cầu thủ từng có quãng thời gian chơi bóng tại Saudi Pro League, từng được gọi lên ĐTQG Cameroon, từng thi đấu cho 2 CLB hàng đầu tại Brazil là Botafogo và Santos.

Đặc biệt, tân binh của Hà Nội FC còn từng có dịp đối đầu với thủ quân của Man United, Bruno Fernandes. Tiền đạo sinh năm 1993 từng thi đấu cho U20 Cameroon và có lần đầu tiên khoác áo đội tuyển Cameroon tại vòng loại CAN CUP 2018.

Được biết, Diederrick Joel Tagueu Tadjo sinh sống cùng bố mẹ và theo bóng đá ở Brazil, trưởng thành từ lò đào tạo trẻ Iraty. Năm 2012, anh bắt đầu thi đấu chuyên nghiệp trong màu áo đội I Iraty trước khi chuyển đến thi đấu cho nhiều đội bóng nổi tiếng xứ sở Samba như Santos, Botafogo, Cruzeiro.

Joel Tagueu có 131 trận đấu tại hệ thống giải vô địch quốc gia Bồ Đào Nha trong màu áo CS Maritimo, đóng góp 38 bàn thắng và 06 lần kiến tạo cho đồng đội lập công.

Cầu thủ đến từ lục địa đen thổ lộ về việc rất thích thú khi đối đầu với ngôi sao của Man United ở điểm hiện tại là Bruno Fernandes, khi tiền vệ này còn khoác áo Sporting CP (Bồ Đào Nha). Trước khi đến Việt Nam, Joel Tagueu đầu quân cho CLB Al Hazem thuộc giải vô địch quốc gia Saudi Arabia.

Bên cạnh Joel Tagueu, Hà Nội FC chính thức chào đón sự trở về của trung vệ Đào Văn Nam với bản hợp đồng kéo dài 3 mùa giải. Cầu thủ sinh năm 1996 sẽ là sự thay thế cho Bùi Hoàng Việt Anh, sau khi cầu thủ này gia nhập Công An Hà Nội.

Đào Văn Nam được đánh giá là hậu vệ đa năng khi có thể chơi nhiều vị trí khác nhau như trung vệ, hậu vệ cánh và tiền vệ trung tâm.

"Tôi nghĩ rằng khoác áo Hà Nội FC luôn là mục tiêu của rất nhiều cầu thủ, trong đó có tôi. Mùa giải 2023/2024 đang tới rất gần, hứa hẹn nhiều thử thách khi phải trải dàn trên nhiều mặt trận. Tôi sẽ nỗ lực hết sức cùng toàn đội để kết thúc mùa giải tới sẽ có thể đoạt được một danh hiệu nào đó", Văn Nam thổ lộ.

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X