Thứ Sáu, 31/05/2024Mới nhất
Zalo

HLV trưởng U23 Việt Nam lý giải việc đưa thủ môn vào sân đá tiền đạo

Thứ Năm 24/02/2022 22:59(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
HLV Đinh Thế Nam đã giải thích lý do tung thủ môn Trần Liêm Điều vào sân đá tiền đạo trong trận đấu giữa U23 Việt Nam và U23 Timor Leste.

Thủ môn U23 Việt Nam đá tiền đạo


Trước trận bán kết giải vô địch U23 Đông Nam Á 2022, U23 Việt Nam gặp tổn thất nặng nề về lực lượng khi một loạt cầu thủ không thể đăng ký thi đấu do dương tính với covid-19. Dù đã bổ sung tối đa 10 cầu thủ theo quy định mới nhất của AFF, U23 Việt Nam cũng chỉ có 13 cầu thủ ra sân trong trận đấu với U23 Timor Leste.

Với 11 cầu thủ đá chính, HLV Đinh Thế Nam chỉ có 2 cầu thủ để thay người, một trong số đó lại ở vị trí thủ môn là Trần Liêm Điều. Tuy nhiên với việc thi đấu trong 120 phút, Trần Liêm Điều cũng được tung vào sân đá ở vị trí tiền đạo khi một số vị trí có dấu hiệu xuống sức.

Đinh Thế Nam U23 Việt Nam
HLV Đinh Thế Nam chúc mừng các học trò khi U23 Việt Nam vượt khó để vào chung kết giải vô địch U23 Đông Nam Á 2022.
 
Giải thích về quyết định này, HLV Đinh Thế Nam chia sẻ: “Lực lượng của trận đấu này chỉ có 13 cầu thủ, 1 cầu thủ dự bị và Liêm Điều. Trong tình thế một số cầu thủ bị chuột rút, thực ra tôi chưa muốn cho Liêm Điều vào nhưng thực tế trong sân có 1 số vị trí bị chuột rút, tôi để cậu ấy vào”. 

“Tôi dặn cậu ấy chơi bên cạnh Nguyên Hoàng để chơi bóng bổng, Liêm Điều có chiều cao, Timor Leste có thủ môn chơi cùng bình thường. Tôi cũng cho các học trò chơi sâu xuống biên, tạt bổng vào trong để gây áp lực cho đối phương”.

Giải thích về việc ban đầu không đăng ký Liêm Điều thi đấu cho giải này mà thuộc nhóm bổ sung, HLV Đinh Thế Nam cho biết: “Thực tế Liêm Điều sau khi tập trung từ ngày 5/1, tập trung được khoảng 5 ngày, cậu ấy dương tính với covid-19. Suốt thời gian di chuyển vào Bình Dương, cậu ấy mới khỏi”. 

“Cậu ấy không có thời gian tập luyện cùng đội. Khi bỏ Liêm Điều rất tiếc nhưng chỉ được đăng ký 3 thủ môn, cậu ấy là thủ môn thứ 4. Tôi có nói chuyện và cậu ấy rất vui vẻ ở nhà”.

Thủ môn U23 Việt Nam tiết lộ bí quyết bắt penalty trước Timor LesteThủ môn U23 Việt Nam tiết lộ bí quyết bắt penalty trước Timor Leste
Người gác đền trẻ của SHB Đà Nẵng đã có những tâm sự của mình sau khi cản phá thành công quả đá của đối thủ, góp công lớn trong thắng lợi của đội nhà.
 
Dù chơi thiếu người nhưng U23 Việt Nam đã thi đấu kiên cường suốt 120 phút. Hòa không bàn thắng, U23 Việt Nam đã giải quyết trận đấu trên loạt luân lưu khi vượt qua U23 Timor Leste với tỉ số 5-3.

HLV Đinh Thế Nam chúc mừng tinh thần thi đấu của các học trò: “Thực tế đây là trận đấu khó khăn, 120 phút và kéo dài đến hiệp phụ. Với lực lượng như vậy, tôi chúc mừng tất cả các học trò, các bạn đã thi đấu trên sân và ngay cả những bạn bị dương tính đang cách ly ở khách sạn tại Campuchia”.

“Khi họp đội, tôi chỉ động viên và nói với các bạn 1 điều rằng nếu không chơi tấn công kiểm soát bóng tốt, để đuổi theo đối thủ sẽ rất nhanh xuống sức, lực lượng của chúng ta chỉ có thế này thôi nên cố gắng chơi tấn công kiểm soát bóng”.

Trận chung kết giải vô địch U23 Đông Nam Á 2022 giữa U23 Việt Nam và U23 Thái Lan sẽ diễn ra vào 19h30 ngày 26/2.


Tổng hợp U23 Việt Nam 0-0 (pen 5-3) U23 Timor Lester (AFF U23 Championship 2022):

video


Xem thêm những bài viết khác trên Bongda24h.vn về U23 Việt Nam:


5 điều rút ra sau chiến thắng kiên cường của U23 Việt Nam trước Timor Leste5 điều rút ra sau chiến thắng kiên cường của U23 Việt Nam trước Timor Leste
Trong bối cảnh thiếu quân số thi đấu, U23 Việt Nam đã có một trận đấu đầy cố gắng trước U23 Timor Leste. Và dưới đây là những điều rút ra ở trận đấu này.
Thủ môn U23 Việt Nam vào sân thi đấu như tiền đạo trong trận gặp U23 Timor LesteThủ môn U23 Việt Nam vào sân thi đấu như tiền đạo trong trận gặp U23 Timor Leste
Thủ môn Trần Liêm Điều bất đắc dĩ phải vào sân thay thế đồng đội đối đầu U23 Timor Leste.
VIDEO: U23 Việt Nam mất quả penalty mười mươi trong vòng cấm Timor LesteVIDEO: U23 Việt Nam mất quả penalty mười mươi trong vòng cấm Timor Leste
Đội tuyển U23 Việt Nam suýt chút nữa đã có cơ hội ghi bàn vào lưới Timor Leste nếu như trọng tài chính thổi phạt penalty đối phương.
U23 Việt Nam còn đúng một thủ môn và một tiền vệ trên ghế dự bịU23 Việt Nam còn đúng một thủ môn và một tiền vệ trên ghế dự bị
Trong danh sách xuất phát của hai đội vừa được công bố, có thể thấy HLV Đinh Thế Nam sẽ chỉ có 2 lựa chọn trên băng ghế dự bị, nằm ở vị trí thủ môn và tiền vệ.
U23 Việt Nam lập kỳ tích vào chung kết sau trận cầu lịch sửU23 Việt Nam lập kỳ tích vào chung kết sau trận cầu lịch sử
Giành chiến thắng 5-3 trước Timor Leste trong loạt sút luân lưu 11 m, thầy trò huấn luyện viên Đinh Thế Nam vào chung kết giải vô địch U23 Đông Nam Á bất chấp...
BTC U23 AFF Cup 2022 đã có những thay đổi phù hợp với thực tế trong bối cảnh U23 Việt Nam cũng như các đội bóng khác đang chịu ảnh hưởng nặng nề vì COVID-19. 
 
 

Có thể bạn quan tâm

Xem thêm
top-arrow
X