Thứ Tư, 19/06/2024Mới nhất
Zalo

Nỗi niềm của ông thầy Hàn sau chiến thắng của U23 Việt Nam

Thứ Sáu 29/10/2021 06:47(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
Chia sẻ sau chiến thắng 1-0 của ĐT U23 Việt Nam trước đối thủ Đài Bắc Trung Hoa, HLV Park Hang Seo đã không ngần ngại đưa ra từ thất vọng để nói về trận đấu này. Và rõ ràng là ông thầy Hàn đang không hài lòng.

Chiến thắng không hề vui của HLV Park Hang Seo

Như vậy là sau chuỗi 5 thất bại liên tiếp trong các trận đấu chính thức, cuối cùng thì HLV Park Hang Seo cũng đã tìm lại được chiến thắng khi cùng các cầu thủ U23 Việt Nam vượt qua đối thủ Đài Bắc Trung Hoa trong trận ra quân tại bảng I, thuộc vòng loại U23 châu Á 2022.

Bàn thắng duy nhất được ghi bởi hậu vệ cánh Lê Văn Xuân ở những phút cuối trận vừa đủ để thầy trò Park Hang Seo mang về 3 điểm quý giá trong cuộc đua giành tấm vé tham dự VCK U23 châu lục sẽ được tổ chức tại Uzbekistan vào giữa năm sau.

Dù đã hoàn thành mục tiêu giành chiến thắng nhưng rõ ràng là thầy Park đã không hề vui với trận thắng này. Bằng chứng dễ nhận thấy đó là ông không hề có phản ứng gì trong khoảnh khắc U23 Việt Nam ghi bàn.

HLV Park Hang Seo không ăn mừng khi U23 Việt Nam ghi bàn
HLV Park Hang Seo đứng trầm ngâm khi U23 Việt Nam chọc thủng lưới Đài Loan

Không có một hành động nhảy lên ăn mừng hay reo hò như bao trận đấu trước đó, thầy Park xuất hiện trước ống kính máy quay trong tư thế khoanh tay, đứng trầm ngâm nhìn các học trò ghi bàn, khi trận đấu đang trôi về những phút cuối.

Không những thế, chia sẻ trong phòng họp báo, ông thầy sinh năm 1957 còn thẳng thắn thừa nhận sự thất vọng khi chứng kiến trận đấu này. "Về trận đấu hôm nay, dưới tư cách HLV trưởng, tôi cảm thấy hơi thất vọng", HLV Park Hang Seo tâm sự sau trận.

Câu nói chung chung đó có thể xuất phát từ việc mặt sân cỏ không được tốt, từ việc đối phương thi đấu phòng ngự tiêu cực, hay đến từ việc các cầu thủ U23 Việt Nam đã không tận dụng hiệu quả các cơ hội như kỳ vọng.

Song việc ông Park bày tỏ sự thất vọng về trận đấu vừa rồi thực sự đã khiến nhiều người cảm thấy có đôi chút bất ngờ, bởi từ trước tới nay, ông vốn vẫn được biết đến là một nhà cầm quân tinh tế và luôn biết cách bảo vệ các học trò của mình.

HLV Park Hang Seo
HLV Park Hang Seo đã thừa nhận sự thất vọng sau trận thắng của các học trò.

Còn nhớ tại cuộc họp báo trước Vòng loại U23 châu Á 2022 cách đây hai ngày, vị thuyền trưởng người Hàn Quốc từng phát biểu: "Các cầu thủ của chúng tôi mới đang ở lứa tuổi U22 – U23, nên chưa thể coi đây là một tập thể hoàn thiện.

Đối với tôi, thay vì việc chúng ta so sánh lứa cầu thủ trước đây với lứa cầu thủ bây giờ, chúng ta hay tin tưởng và hãy động viên để các cầu thủ U23 Việt Nam thi đấu đạt kết quả tốt nhất".

Lời nói đó chính là sự bảo vệ của thầy Park dành cho các học trò của mình trước những áp lực đến từ dư luận, đặc biệt là sau những màn trình diễn không quá đặc sắc vừa qua trước các đối thủ Tajikistan và Kyrgyzstan.

Một lời khen có thể sẽ khiến các cầu thủ U23 Việt Nam chơi thăng hoa hơn, đồng thời một lời chê cũng có thể khiến các học trò ông Park thi đấu kém tự tin hơn trên sân. Là người từng trải, hẳn là chiến lược gia xứ Kim chi cũng rất hiểu về những ảnh hưởng tới tinh thần của các cầu thủ, xuất phát từ những áp lực của dư luận.

Tuy vậy lần này, HLV Park Hang Seo đã thẳng thắn thừa nhận sự thất vọng của mình về chiến thắng của các học trò. Đó không phải là nhận xét trực tiếp về màn trình diễn của ĐT U23 Việt Nam, song câu nói này rõ ràng đang chứa đựng nhiều nỗi niềm khó nói trong lòng của ông thầy người Hàn.

U23 Việt Nam
Các tuyển thủ U23 Việt Nam cần có thêm thời gian để 'trưởng thành'

Dẫu vậy, người hâm mộ cũng nên thông cảm và hãy tiếp tục ủng hộ lứa cầu thủ hiện tại, bởi họ vẫn còn khá non kinh nghiệm và cần thời gian để 'trưởng thành' khi không có nhiều cơ hội cọ xát quốc tế.

Đó cũng là những gì đã được HLV trưởng CLB SHB Đà Nẵng ,ông Phan Thanh Hùng bày tỏ trước báo giới. "Bóng đá trẻ là vậy, các cầu thủ cần được cọ xát để phát triển, những cầu thủ U23 VIệt Nam hiện nay cũng cần thêm nhiều trận đấu để trưởng thành".

Phía trước mắt U23 Việt Nam sẽ là một trận đấu sẽ không hề đơn giản khác gặp U23 Myanmar vào ngày 2/11 tới. Và hy vọng với những bài học rút ra từ trận đấu vừa rồi, đoàn quân của HLV Park Hang Seo sẽ cải thiện được phần nào lối chơi, để qua đó có thể hướng tới một thắng lợi thuyết phục hơn.

Tổng hợp: U23 Việt Nam 1-0 U23 Đài Bắc Trung Hoa

video

Chiến thắng chưa tròn của U23 Việt NamChiến thắng chưa tròn của U23 Việt Nam
Trong bóng đá, mục tiêu cuối cùng mà các đội bóng hướng tới vẫn là chiến thắng. Ngày hôm nay, ĐT U23 Việt Nam đã làm được điều đó, song có điều đó chưa phải là...
Lê Văn Xuân nói gì sau bàn thắng vào lưới U23 Đài Bắc Trung Hoa?Lê Văn Xuân nói gì sau bàn thắng vào lưới U23 Đài Bắc Trung Hoa?
Hậu vệ Lê Văn Xuân đã có những chia sẻ sau bàn thắng quan trọng giúp U23 Việt Nam đánh bại U23 Đài Bắc Trung Hoa.
Hình ảnh hiếm thấy của thầy Park trong pha ghi bàn của U23 Việt NamHình ảnh hiếm thấy của thầy Park trong pha ghi bàn của U23 Việt Nam
Ống kính máy quay đã ghi lại những phản ứng của HLV Park Hang Seo khi ĐT U23 Việt Nam ghi bàn thắng quý hơn vàng vào lưới Đài Bắc Trung Hoa ở cuối trận đấu.
U23 Việt Nam nhận cú doping tiền thưởng từ VFFU23 Việt Nam nhận cú doping tiền thưởng từ VFF
Nhằm để khích lệ tinh thần thi đấu của ĐT U23 Việt Nam, VFF đã lập tức trao tặng phần thưởng cho toàn đội sau trận thắng trước U23 Đài Bắc Trung Hoa.

Có thể bạn quan tâm

Xem thêm
top-arrow
X