Thứ Tư, 01/05/2024Mới nhất
Zalo

Lộ lý do 'ông vua giải trẻ' Nguyễn Quốc Việt vắng mặt trước Kuwait

Thứ Năm 18/04/2024 11:49(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
Ở trận ra quân tại VCK U23 châu Á 2024 vừa qua, HLV Hoàng Anh Tuấn đã không sử dụng tiền đạo Nguyễn Quốc Việt trong đội hình U23 Việt Nam. Và đâu là lý do đằng sau chuyện này.

Vào tối qua 17/4/2024, đội tuyển U23 Việt Nam đã có màn ra quân đầy ấn tượng ở bảng D tại VCK U23 châu Á 2024 khi đánh bại đối thủ Kuwait với tỷ số 3-1.

Công bằng mà nói, dù đã cố gắng thể hiện mình nhưng U23 Việt Nam đã chơi không thực sự tốt trong 45 phút đầu tiên. Đặc biệt, hậu vệ Nguyễn Ngọc Thắng đã gây ra quả phạt đền và nhận thẻ đỏ ngay sau khi Nguyễn Văn Tùng mở tỷ số trước U23 Kuwait.

Tien dao Nguyen Quoc Viet
Tiền đạo Nguyễn Quốc Việt (số 9) vắng mặt vì bị sốt virus.

Tuy nhiên với những sự thay đổi nhân sự trong hiệp 2, đoàn quân của HLV Hoàng Anh Tuấn đã thi đấu tích cực hơn để qua đó chinh phục thành công 3 điểm sau cú đúp bàn thắng của Bùi Vĩ Hào.

Ở trận này, ông Tuấn 'con' đã trao cơ hội cho nhiều tiền đạo trên sân như Đình Bắc, Nguyên Hoàng, Văn Tùng, Vĩ Hào, Văn Trường và Minh Quang. Tuy nhiên ông lại không sử dụng Nguyễn Quốc Việt - cầu thủ vẫn được ví von là 'ông vua giải trẻ' nhờ thành tích ghi bàn đầy ấn tượng của mình.

Theo tìm hiểu, lý do đứng đằng sau chuyện này chính là việc chân sút thuộc biên chế đội bóng HAGL đã không may bị sốt virus nên không đảm bảo được thể lực thi đấu. Chính vì thế nên HLV Hoàng Anh Tuấn đã không đăng ký anh thi đấu ở trận gặp U23 Kuwait. Vào lúc này việc Quốc Việt có kịp bình phục để tham dự trận đấu với U23 Malaysia ngày 20/4 hay không vẫn còn bỏ ngỏ. 

Ngoài trường hợp của Nguyễn Quốc Việt, HLV Hoàng Anh Tuấn lúc này cũng đang khá đau đầu với trường hợp dính chấn thương của tiền đạo Đình Bắc. Ngôi sao Quảng Nam FC dính chấn thương cổ chân ở phút thứ 12 trận gặp U23 Kuwait và không thể tiếp tục thi đấu sau đó. Hiện vẫn chưa rõ tình trạng chấn thương của Đình Bắc song theo kết quả kiểm tra ban đầu của tổ y tế thì nhiều khả năng chân sút quê Nghệ An sẽ phải nghỉ thi đấu cho tới hết vòng bảng.

Có thể bạn quan tâm

Xem thêm
top-arrow
X