Thứ Sáu, 03/05/2024Mới nhất
Zalo

LĐBĐ châu Á khen ngợi một điều ở HLV Hoàng Anh Tuấn sau trận thắng Malaysia

Chủ Nhật 21/04/2024 15:14(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
Trang chủ LĐBĐ châu Á (AFC) mới đây đã có bài viết ca ngợi màn thay đổi chiến thuật của HLV Hoàng Anh Tuấn, đem về chiến thắng cho U23 Việt Nam trước Malaysia.

AFC ca ngợi HLV Hoàng Anh Tuấn sau trận thắng Malaysia

Bài viết trên trang chủ AFC có tiêu đề: “Sự thay đổi chiến thuật của HLV Hoàng Anh Tuấn đã giúp ích cho U23 Việt Nam”.

"Ở hiệp thi đấu thứ hai, màn thay đổi chiến thuật đã giúp U23 Việt Nam giành được 3 điểm trước Malaysia. Chiến thắng 2-0 cùng với chiến thắng 5-0 của Uzbekistan trước Kuwait sau đó đã giúp Việt Nam giành suất góp mặt ở tứ kết.

Dẫn trước nhờ cú đá phạt tuyệt vời của Khuất Văn Khang ở phút 39, HLV Hoàng Anh Tuấn quyết định cho đội mình chơi phản công trong hiệp 2.

Bàn thắng thứ 2 của họ đến từ một pha di chuyển nhanh trong vòng cấm. Thất bại liên tiếp với cùng tỷ số 2-0 đồng nghĩa với việc Malaysia bị loại ở vòng bảng lần thứ 2 liên tiếp", AFC viết.

AFC
AFC khen ngợi màn thay đổi chiến thuật của HLV Hoàng Anh Tuấn

Trước đó, AFC cũng đặc biệt dành lời khen đến thuyền trưởng của U23 Việt Nam sau trận thắng U23 Kuwait. Trang chủ LĐBĐ châu Á nhận xét:

"HLV Hoàng Anh Tuấn đã làm rung chuyển mọi thứ với 3 sự thay đổi người trong hiệp hai, đây là một quyết định chính xác mang lại sự hiệu quả ngay lập tức.

Lời động viên giữa hiệp của Hoàng Anh Tuấn truyền cảm hứng cho Việt Nam chiến thắng. Hiểu được áp lực đang đè nặng lên các cầu thủ của mình, HLV Hoàng Anh Tuấn đã kịp vực dậy tinh thần của các học trò trong giờ nghỉ giải lao".

Phát biểu sau trận thắng U23 Malaysia, HLV Hoàng Anh Tuấn đã không giấu được niềm vui, với chiến tích mà học trò tạo ra tại Khalifa.

"Tôi không biết dùng từ nào chính xác hơn là hài lòng để nói về trận này. Các cầu thủ của tôi đã chơi tốt cả về mặt kỹ và chiến thuật. Tỉ số đánh giá đúng tính chất trận đấu. Việt Nam thắng xứng đáng", thuyền trưởng U23 Việt Nam cho hay.

Theo HLV Hoàng Anh Tuấn, Malaysia không yếu và Việt Nam vất vả mới có được chiến thắng. Nhà cầm quân người Khánh Hoà thừa nhận rằng, cuối hiệp hai đội nhà đối mặt với nhiều khó khăn khi đối thủ dốc toàn lực tấn công.

U23 Việt Nam sẽ đá trận cuối vòng bảng gặp U23 Uzbekistan vào ngày 23/4. Với tình thế hiện tại, cuộc đối đầu sắp tới chỉ còn mang tính phân định vị trí nhất – nhì bảng đấu. Dù vậy, HLV Hoàng Anh Tuấn vẫn yêu cầu học trò tập trung cao độ.

Có thể bạn quan tâm

Xem thêm
top-arrow
X