Thứ Hai, 06/05/2024Mới nhất
Zalo

HLV Shin Tae Yong vui buồn lẫn lộn trong ngày đánh bại U23 Hàn Quốc

Thứ Sáu 26/04/2024 09:28(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
Chia sẻ sau chiến thắng 'lịch sử' của U23 Indonesia trước Hàn Quốc, HLV Shin Tae Yong thừa nhận sự hạnh phúc song cũng rất buồn vì U23 Hàn Quốc không có cơ hội dự Olympic.

Trận tứ kết thứ hai tại VCK U23 châu Á 2024 vừa chứng kiến một cơn địa chấn khi đội tuyển U23 Indonesia đã vượt qua các cầu thủ U23 Hàn Quốc, sau 120 phút thi đấu kịch tính cùng loạt đấu súng cân não phân định thắng bại.

Đây thực sự là một chiến thắng nằm ngoài cả sự mong đợi của bóng đá Indonesia trong bối cảnh họ bị đánh giá thấp hơn nhiều so với đối thủ. Bởi vậy không bất ngờ khi chia sẻ sau trận HLV Shin Tae Yong đã tỏ ra hạnh phúc về chiến tích của các học trò. Song nhà cầm quân này cũng có chút buồn khi chứng kiến đội bóng quê hương bị loại. 

Shin Tae Yong
HLV Shin Tae Yong không hoàn toàn vui sau kỳ tích của U23 Indonesia.

HLV Shin Tae Yong tâm sự: "Tôi vui và hạnh phúc nhưng đồng thời cũng rất đau khổ và khó chịu. Trước trận đấu, khi quốc ca vang lên và được nhìn thấy 'Những chiến binh Taeguk', tôi đã xúc động rơi nước mắt. Mặc dù đội chúng tôi đã ghi được hai bàn thắng nhưng mặt khác tôi cũng cảm thấy khá chán nản, dù không thể hiện ra bên ngoài nhưng bên trong nội tâm tôi lại cảm thấy như vậy.

Cảm xúc của tôi hiện đang khá lẫn lộn, tuy nhiên lúc này tôi đang dẫn dắt đội tuyển U23 Indonesia. Chúng tôi phải cố gắng hết sức vì Indonesia và chúng tôi đã thực sự làm được điều đó. Tôi muốn bày tỏ lòng biết ơn đến những người hâm mộ Indonesia đã thức suốt đêm và ủng hộ chúng tôi".

Tiết lộ bí quyết đánh bại Hàn Quốc, nhà cầm quân sinh năm 1970 bày tỏ: "Tôi biết rất rõ các cầu thủ Indonesia sau khi cùng nhau trải qua bao thăng trầm trong 4 năm qua nên tôi tự tin rằng nếu toàn đội có quyết tâm, cố gắng thì chúng tôi có thể đạt được kết quả như kỳ vọng. Cách tốt nhất để làm tăng niềm tin ở các cầu thủ là bảo họ luôn tin tưởng và tuân thủ theo chiến thuật của tôi".

Khi nói về đối thủ ở bán kết, ông Shin cho biết: "Điều quan trọng nhất đối với chúng tôi lúc này là sự hồi phục. Sau khi nghỉ ngơi, chúng ta sẽ trực tiếp theo dõi trận tứ kết giữa Saudi Arabia và Uzbekistan để hiểu được điểm mạnh của họ. Tôi nghĩ chúng tôi sẽ có thể tìm ra đấu pháp hợp lý vào tối mai. 

Bóng đá Indonesia đang không ngừng phát triển. Tôi luôn kỳ vọng rằng các cầu thủ của mình có thể thi đấu tốt trước bất cứ đội bóng nào. Nếu để ý, các bạn sẽ có thể cảm thấy bóng đá Indonesia thật phi thường".

Đội tuyển Indonesia sẽ đá trận bán kết 1 gặp đội thắng ở cặp Saudi Arabia và Uzbekistan vào lúc 17h00 theo giờ địa phương ngày 29/4 (tức 23h00 đêm ngày 29/4 theo giờ Việt Nam). Trong khi đó cặp bán kết còn lại sẽ diễn ra giữa U23 Nhật Bản và U23 Việt Nam/Iraq lúc 0h30 rạng sáng ngày 30/4.

Đánh bại Hàn Quốc, U23 Indonesia giành vé vào bán kết U23 châu ÁĐánh bại Hàn Quốc, U23 Indonesia giành vé vào bán kết U23 châu Á
Sau kì tích Thường Châu năm nào của U23 Việt Nam, người hâm mộ bóng đá châu lục đang được chứng kiến một U23 Indonesia thi đấu cực kì đẳng cấp. Mới đây nhất, họ đã vượt qua cả ứng viên vô địch U23 Hàn Quốc để góp mặt tại bán kết.
U23 Việt Nam soạn sẵn kịch bản phải đá luân lưu 11m với U23 IraqU23 Việt Nam soạn sẵn kịch bản phải đá luân lưu 11m với U23 Iraq
Đội tuyển U23 Việt Nam đang cố gắng tập đá 11m để sẵn sàng đối phó với U23 Iraq trong trận đấu tứ kết sắp tới. 

Có thể bạn quan tâm

Xem thêm
top-arrow
X