Chủ Nhật, 19/05/2024Mới nhất
Zalo

Đối thủ của U23 Indonesia triệu tập 9 ngôi sao ở châu Âu cho trận quyết đấu

Thứ Hai 06/05/2024 15:40(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
Trước thềm trận tranh vé vớt tham dự môn bóng đá nam Thế vận hội được tổ chức tại Pháp, U23 Guinea đã triệu tập hàng loạt gương mặt chất lượng.

Để chuẩn bị cho trận play-off với U23 Indonesia diễn ra tại Pháp vào 20h00 ngày 9/5 tới, Liên đoàn bóng đá Guinea dự kiến tăng cường thêm 9 tuyển thủ đội tuyển quốc gia đang chơi bóng ở châu Âu (trong độ tuổi U23) cho đội tuyển U23 nước này.

U23 Guinea
U23 Guinea được đánh giá mạnh hơn hẳn U23 Indonesia.

Một số gương mặt đáng chú ý trong số đó phải kể tới như thủ thành Lassana Diakhaby (khoác áo CLB Valenncienes của Pháp), hậu vệ Ibrahim Diakite (khoác áo CLB Reim, Pháp), tiền đạo Facinet Conte (khoác áo Bastia, Pháp), tiền vệ IIaix Moriba (khoác áo Getafe, Tây Ban Nha), tiền vệ Seydouba Cisse (khoác áo Leganes, Tây Ban Nha), tiền đạo Momo Cisse (khoác áo Stuttgart, Đức)...

Theo thống kê, U23 Guinea hiện đang có tới 20 cầu thủ đang thi đấu ở nước ngoài. Trong số này có tới 16 cầu thủ đang thi đấu tại châu Âu. Và Pháp hiện là quốc gia có nhiều cầu thủ Guinea đang thi đấu nhất với 4 cầu thủ đều là trụ cột tại các CLB Ligue 2. Bởi vậy có thể nói việc trận đấu play-off sắp tới diễn ra tại Pháp sẽ là một lợi thế không nhỏ do các cầu thủ trẻ Guine.

Đánh giá về chuyện này, tờ Bola cũng tỏ ra lo ngại cho thầy trò ông Shin Tae Yong: "Pháp đã trở thành ngôi nhà thứ hai của các cầu thủ Guinea. Họ chắc chắn không gặp nhiều khó khăn trong việc thích nghi vì đã quá quen với điều kiện ở địa điểm thi đấu. Trong khi U23 Indonesia vừa mới từ Qatar sang Pháp nên không có sự thích nghi tốt như đối thủ".

Màn thư hùng giữa U23 Indonesia vs U23 Guinea sẽ diễn ra vào lúc 20h00 ngày 9/5 theo giờ Việt Nam. Đội thắng trong cặp đấu sẽ dự môn bóng đá nam Olympic Paris 2024. Theo kết quả bốc thăm, họ sẽ nằm ở bảng A cùng chủ nhà Pháp và hai đội tuyển Olympic của Hoa Kỳ và New Zealand.

U23 Indonesia mất cầu thủ quan trọng trong trận tranh vé vớt đi OlympicU23 Indonesia mất cầu thủ quan trọng trong trận tranh vé vớt đi Olympic
Theo đó HLV Shin Tae Yong sẽ không thể có sự phục vệ của trung vệ nhập tịch Justin Hubner trong đội hình khi cầu thủ này bị đội bóng chủ quản triệu hồi. 
U23 Indonesia nhận tin kém vui trước thềm trận play-off tranh vé dự OlympicU23 Indonesia nhận tin kém vui trước thềm trận play-off tranh vé dự Olympic
Trước trận play-off tranh vé dự Olympic với U23 Guine vào ngày 9/5 tới đây, U23 Indonesia vừa phải đón nhận một thông tin kém vui khi sẽ không có sự xuất hiện của 'cầu thủ thứ 12'.

Có thể bạn quan tâm

Xem thêm
top-arrow
X