Thứ Sáu, 03/05/2024Mới nhất
Zalo

AFC hết lời khen ngợi siêu phẩm ghi bàn của Khuất Văn Khang

Chủ Nhật 21/04/2024 16:12(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
Nói đến chiến thắng của U23 Việt Nam trước Malaysia tối 20/4, Liên đoàn bóng đá châu Á (AFC) đã không quên dành lời khen cho siêu phẩm đá phạt của tiền vệ Khuất Văn Khang.
video

Xem lại siêu phẩm cầu vồng của Khuất Văn Khang vào lưới U23 Malaysia

Trong màn so tài giữa U23 Việt Nam và U23 Malaysia vào tối 20/4, tiền vệ Khuất Văn Khang đã thực hiện một cú đá phạt hàng rào vô cùng đẳng cấp từ ngoài vòng cấm địa, qua đó phá vỡ thế bế tắc của trận đấu.

Cú đá bằng chân trái của sao trẻ Thể Công Viettel FC đã vẽ nên đường cong tuyệt đẹp từ khoảng cách hơn 20m và đi vào góc chữ A khung thành, khiến thủ môn Azim Al Amin dù đã bay người hết cỡ vẫn không thể ngăn cản trái bóng đi vào lưới.

Đây có thể nói là một pha lập công hội tụ đủ yếu tố kỹ thuật, đẹp mắt và bất ngờ, mặc dù thủ môn đối phương đã có sự chuẩn bị từ trước. 

Khuat Van Khang U23 Viet Nam
AFC đánh giá cao bàn thắng của Khuất Văn Khang cho U23 Việt Nam. Ảnh: VFF.

Và nhắc đến bàn thắng này, trang chủ LĐBĐ châu Á đã viết: "Bài thơ cho bạn ngày hôm nay được sáng tác bởi Khuất Văn Khang!".

Với pha làm bàn đầy ấn tượng đó, Văn Khang cũng được liên hệ với người đàn anh Nguyễn Quang Hải - tác giả của 'siêu phẩm cầu vồng tuyết' từng xuất hiện tại Thường Châu cách đây hơn 6 năm.

Bên cạnh siêu phẩm đá phạt, trận này Văn Khang cũng đã chơi khá tốt. Anh cũng đã có nhiều đường chuyền thuận lợi cho đồng đội Võ Hoàng Minh Khoa đánh đầu đe dọa khung thành U23 Malaysia, đáng tiếc là bóng đã không đi vào lưới.

Và sau những gì đã thể hiện được, tiền vệ Khuất Văn Khang được Liên đoàn bóng đá châu Á (AFC) bầu chọn là cầu thủ xuất sắc nhất trận đấu giữa U23 Việt Nam và U23 Malaysia.

Đây là phần thưởng xứng đáng cho Khuất Văn Khang sau các nỗ lực không biết mệt mỏi của anh. Là một cầu thủ đa năng khi có thể đá tốt ở ba vị trí tiền vệ tấn công/hậu vệ cánh trái/tiền đạo cánh, Văn Khang đang là một sự lựa chọn ưa thích của các nhà cầm quân. 

Và hi vọng sau màn trình diễn đầy ấn tượng vừa rồi, ngôi sao quê Phúc Thọ, Hà Nội sẽ tiếp tục nỗ lực để cống hiến nhiều hơn nữa trong màu áo U23 Việt Nam.

U23 Việt Nam đạt thành tích tốt nhất tại sân chơi U23 châu Á U23 Việt Nam đạt thành tích tốt nhất tại sân chơi U23 châu Á
Với hai trận thắng liên tiếp, thầy trò HLV Hoàng Anh Tuấn chính là tập thể U23 Việt Nam có thành tích thi đấu tốt nhất ở vòng đấu bảng tại một kỳ U23 châu Á.
HLV Hoàng Anh Tuấn: ĐT U23 Việt Nam giành chiến thắng xứng đángHLV Hoàng Anh Tuấn: ĐT U23 Việt Nam giành chiến thắng xứng đáng
Chia sẻ sau trận thắng U23 Malaysia 2-0, HLV Hoàng Anh Tuấn bày tỏ sự hài lòng với các học trò.
Mất ngôi đầu về tay Uzbekistan, U23 Việt Nam nhiều khả năng tái đấu Saudi Arabia ở tứ kếtMất ngôi đầu về tay Uzbekistan, U23 Việt Nam nhiều khả năng tái đấu Saudi Arabia ở tứ kết
Với việc Uzbekistan vừa đả bại Kuwait với tỷ số 5-0, điều này đã đẩy U23 Việt Nam xuống vị trí thứ nhì bảng D do kém về hiệu số phụ. Và theo tính toán, khả năng cao thầy trò HLV Hoàng Anh Tuấn sẽ chạm trán U23 Saudi Arabia ở trận tứ kết.
Sao U23 Việt Nam muốn đánh bại Uzbekistan ở lượt đấu cuối Sao U23 Việt Nam muốn đánh bại Uzbekistan ở lượt đấu cuối 
Mặc dù U23 Uzbekistan là một đội bóng mạnh và đang là đương kim á quân U23 châu Á song tiền vệ Võ Hoàng Minh Khoa vẫn hy vọng đội nhà sẽ giành được một kết quả tốt trước đối thủ này. 
HLV Uzbekistan tự tin đánh bại U23 Việt Nam ở lượt đấu cuối bảng DHLV Uzbekistan tự tin đánh bại U23 Việt Nam ở lượt đấu cuối bảng D
Phát biểu sau chiến thắng 5-0 trước Kuwait, HLV Timur Kapadze của U23 Uzbekistan khẳng định sẽ đánh bại U23 Việt Nam để giành ngôi nhất bảng. 

Có thể bạn quan tâm

Xem thêm
top-arrow
X