Thứ Năm, 28/03/2024Mới nhất
Zalo

U20 Việt Nam cần phải làm gì để hạ gục U20 Honduras?

Chủ Nhật 28/05/2017 08:43(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Trước trận đấu quan trọng nhất vòng bảng, ĐT U20 Việt Nam chỉ có một con đường giành chiến thắng nếu muốn tiến vào vòng knock-out. Mà nếu muốn giành thắng lợi thì cần phải ghi bàn

Sau 2 trận đấu, ĐT U20 Việt Nam của HLV Hoàng Anh Tuấn đang xếp ở vị trí thứ 3 với vỏn vẹn 1 điểm. Chưa bàn đến hiệu số bàn thắng bại, trước mắt các cầu thủ trẻ của Việt Nam cần phải giành chiến thắng đầu tiên tại VCK U20 World Cup. Nếu có 4 điểm ở vòng bảng, cơ hội đi tiếp của chúng ta là vẫn còn. Vậy thì ĐT U20 Việt Nam cần phải làm gì để đối đầu với U20 Honduras?
 
Cải thiện khả năng dứt điểm
 
Tính đến thời điểm này của giải đấu, U20 Việt Nam chính là đội bóng duy nhất chưa ghi được bàn thắng nào. Ở trong trận đấu đầu tiên với U20 New Zealand, các cầu thủ Việt Nam tạo ra những cơ hội rất rõ ràng. Tuy nhiên ở thời khắc quyết định, thầy trò Hoàng Anh Tuấn lại không tận dụng được, trong đó phải kể đến tình huống đệm bóng lên trời trước khung thành trống của Hoàng Đức. Nếu đó là 1 bàn thắng, gần như chắc chắn U20 Việt Nam sẽ có 3 điểm và ở trận đấu sắp tới với U20 Honduras, nhiệm vụ chỉ cần 1 trận  hòa là có thể đi tiếp.
 
Cau thu vao san thay nguoi Hoang Duc co 2 co hoi de ghi ban
Hoàng Đức có 2 cơ hội để ghi bàn trong trận gặp U20 New Zealand

Đó là điều mà Quang Hải và các đồng đội cần phải cái thiện ngay lập tức. Trận đấu cuối cùng tại vòng bảng E hoàn toàn có thể là trận đấu cuối cùng tại giải đấu, nếu như các cầu thủ không biết chắt chiu những cơ hội vốn dĩ đã rất ít ỏi. Tờ FOX Sports Asia bình luận, khả năng kết thúc cơ hội chính là sự khác biệt lớn nhất giữa một đội bóng giành quyền đi tiếp và một đội bóng phải lên máy bay về nhà. Tuy nhiên, có một tin tốt lành là hàng thủ của U20 Honduras, đối thủ sắp tới của thầy trò Hoàng Anh Tuấn, cũng không hề mạnh. Sau 2 trận, đội bóng trẻ đến từ châu Mỹ đã thủng lưới 6 bàn, trung bình 3 bàn/trận.
 
Trong 2 trận vừa qua, HLV Hoàng Anh Tuấn đã tung mọi quân bài tấn công có thể, từ Minh Dĩ, Quang Hải, Trần Thành, Đức Chinh đến Thanh Bình. Chỉ có duy nhất một cầu thủ ông chưa sử dụng, đó là tiền đạo Nguyễn Tiến Linh. Trong đợt tập huấn 2 tuần tại Đức, cầu thủ sở hữu chiều cao 1m83 đã ghi 2 bàn thắng vào lưới U21 Roda JC. Điều đáng nói, cả 2 bàn thắng của Tiến Linh đều được ghi sau khi được tung vào sân từ băng ghế dự bị. Đây sẽ là họng súng quan trọng của HLV Hoàng Anh Tuấn, trong trường hợp U20 Việt Nam bế tắc trước hàng thủ của U20 Honduras.
 
HLV Hoàng Anh Tuấn tự tin: U20 Honduras không có gì nổi bật
HLV Hoàng Anh Tuấn nhận định U20 Honduras có một số cầu thủ tương đối tốt. Tuy nhiên, mặt bằng chung thì không nổi bật hơn so với các đội dự FIFA U20 World Cup...

Tận dụng những pha bóng chết
 
Ngoài những tình huống tấn công hoặc phản công, ĐT U20 Việt Nam hoàn toàn có thể tìm kiếm bàn thắng bằng những pha bóng chết. Trong những trận cầu mang ý nghĩa sống còn, đôi khi số phận của 90 phút chỉ được quyết định từ 1 khoảnh khắc. Đó có thể là một pha đá phạt góc, hoặc một tình huống đá phạt trước vòng cấm địa từ đôi chân Quang Hải.
 
Điều đáng nói ở chỗ, trong 2 trận đấu vừa qua của U20 Honduras, thủ thành Javier Delgado đã thể hiện sự thiếu an toàn trong những pha bóng bổng. Cầu thủ sở hữu chiều cao 1m90 này rất vụng về và mắc lỗi trực tiếp dẫn đến 2 bàn thua trong 2 trận của Honduras. Đó đều là những pha phán đoán sai điểm rơi của trái bóng, dẫn đến bàn thắng từ pha đánh đầu của Terrier (trong trận gặp U20 Pháp) và Ashworth (trận gặp U20 New Zealand). Quan trọng là thầy trò Hoàng Anh Tuấn cần phải tận dụng triệt để tử huyệt này.
 
Trong những trận đấu đã qua, khả năng ghi bàn từ những pha bóng chết của U20 Việt Nam là rất hạn chế. Trong trận giao hữu với U20 Argentina, Quang Hải liên tục đưa bóng trúng hàng rào ở những tình huống sút phạt thuận lợi. Điều tương tự cũng xảy ra trong trận đầu tiên gặp U20 New Zealand. Đến trận đấu gặp U20 Pháp, Việt Nam chỉ có 1 quả phạt góc trong suốt 90 phút, nhưng tình huống phối hợp đá phạt của các cầu thủ là rất tồi tệ (chuyền ngắn ở chấm phạt góc, sau đó mất bóng và buộc phải phạm lỗi với cầu thủ đối phương).
 
Quang Hai va cac dong doi tri an NHM sau tran dau
Quang Hải và các đồng đội cần phải tận dụng tối đa những quả sút phạt

Giữ vững tâm lý
 
Nếu có một điều gì đó thực sự đáng khen ngợi của ĐT U20 Việt Nam kể từ đầu giải, đó là tinh thần thi đấu của các cầu thủ. Tất nhiên, cần phải dành lời khen cho thuyền trưởng Hoàng Anh Tuấn vì đã truyền lửa vào trái tim nhiệt huyết của mỗi học trò. Trong 2 trận đấu đã qua, mặc dù bị đánh giá thấp hơn nhưng chưa lúc nào các CĐV thấy U20 Việt Nam phải co cụm phòng ngự. Quang Hải và các đồng đội vẫn luôn tự tin cầm bóng và tổ chức phản công mỗi khi có cơ hội, thay vì phá bóng chờ hết giờ.
 
Có thể thấy rõ điều này ở trận đấu gặp U20 Pháp. Trước đối thủ hơn hẳn về đẳng cấp, U20 Việt Nam vẫn tìm cách đưa bóng lên trên mặc dù thủng lưới đến 3 bàn chỉ sau 45 phút. Tất nhiên, HLV Hoàng Anh Tuấn hiểu rằng kể cả thua đối phương 10 bàn, cơ hội đi tiếp của Việt Nam vẫn còn nguyên nếu làm tốt ở 2 trận đấu còn lại. Chính vì vậy, ông vẫn tung những cầu thủ tốt nhất của mình và để các học trò làm quen với áp lực trước ứng cử viên sáng giá nhất cho chức vô địch U20 World Cup 2017.
 
Rat nhieu CDV Viet Nam co mat tai Han Quoc
Các CĐV là nguồn sức mạnh tinh thần của ĐT U20 Việt Nam

Mặc dù vẫn có điểm hạn chế trong tinh thần các cầu thủ, thể hiện qua 2 lần nhận thẻ vàng của trung vệ Trần Đình Trọng. Trong lần đầu tiên ra đấu trường thế giới, U20 Việt Nam không thể tránh khỏi sự bỡ ngỡ và dễ dàng mắc sai lầm sau liên tiếp những tình huống tấn công của đội bạn. Tuy nhiên, rất may cho các cầu thủ trẻ của Việt Nam là tâm lý của U20 Honduras cũng chẳng khá hơn là bao. Với một đội tuyển đến từ Nam Mỹ, cảm hứng chính là vũ khí mạnh nhất của Honduras, nhưng có vẻ sức mạnh này không được phát huy ở giải đấu năm nay với 2 trận thua liên tiếp.
 
Trước những bất lợi về điểm số và thể lực, hoàn toàn có khả năng U20 Honduras sẽ tiếp tục mắc sai lầm. Bên cạnh đó, chính giới truyền thông Honduras còn cho rằng, đội bóng trẻ của nước họ không xứng đáng đi sâu vào giải sau những màn trình diễn tồi tệ. Mà nếu để so sánh, chắc chắn... giới truyền thông của Việt Nam vẫn luôn tin tưởng vào khả năng giành chiến thắng của các cầu thủ, cho dù đó có là đội bóng được đánh giá cao hơn chăng nữa.

Trận đấu giữa U20 Việt Nam và U20 Honduras sẽ diễn ra vào lúc 13h00, Chủ nhật ngày 28/5 SVĐ Jeonju World Cup.


TTĐội bóngTrậnTHBBTBBHSĐiểm
1U20 Pháp22007076
2U20 New Zealand21103124
3U20 Việt Nam201104-41
4U20 Honduras200216-50
Điều ít biết về đội trưởng U20 Honduras, đối thủ sắp tới của U20 Việt Nam
Nếu có một ai đó thực sự khiến thầy trò Hoàng Anh Tuấn phải để tâm trước loạt đấu cuối, đó chắc chắn là hậu vệ Dylan Andrade – đội trưởng của U20 Honduras.

Nguyệt Anh - TTVN

 

Có thể bạn quan tâm

Xem thêm
top-arrow
X