Thứ Ba, 23/04/2024Mới nhất
Zalo

Tiền vệ U20 Việt Nam nhận lời động viên đặc biệt tại Hàn Quốc

Thứ Sáu 19/05/2017 17:21(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Trước thềm giải đấu lớn nhất sự nghiệp, tiền vệ Lương Hoàng Nam của ĐT U20 Việt Nam đã bất ngờ nhận món quà tinh thần từ người đàn anh Xuân Trường.


Lương Hoàng Nam là thành viên trụ cột của HLV Hoàng Anh Tuấn trong đội hình U20 Việt Nam tham dự World Cup. Mới đây, cầu thủ thuộc biên chế Hoàng Anh Gia Lai đã chia sẻ tình hình luyện tập của đội tuyển trước trận đánh lớn, gặp U20 New Zealand vào ngày 22/5 tới đây.
 
Trao đổi với các phóng viên có mặt trên sân tập, tiền vệ Lương Hoàng Nam cho biết: “Tinh thần và sự chuẩn bị của ĐT 20 Việt Nam là rất tốt trước trận với U20 New Zealand. Chúng tôi đã có những trận đấu ở Đức và mới đây đã đá giao hữu với U20 Argentina, những đội bóng có thể hình tương tự New Zealand. Vì vậy đội tuyển cảm thấy rất bình thường và không hề lo lắng gì cả.”
 
Tien ve Luong Hoang Nam trong tran giao huu voi U20 Argentina
Tiền vệ Lương Hoàng Nam trong trận giao hữu với U20 Argentina

Với lối chơi khéo léo cùng khả năng tung ra những đường chuyền chính xác, Lương Hoàng Nam là cái tên nổi bật trong thành phần ĐT U20 Việt Nam. Trong trận đấu với những đàn em của Messi mới đây, mặc dù để thua với tỷ số 1-4 nhưng Hoàng Nam vẫn nhận được lời khen ngợi của HLV Claudio Ubeda bên phía đối thủ. Bên cạnh đó, với nền tảng tiếng Anh tốt, các đồng đội đã gọi Lương Hoàng Nam bằng cái tên “người phiên dịch”.
 
Anh cho biết, mình đã học tiếng Anh ngay từ khi bước chân vào học viện HAGL năm 12 tuổi và thường xuyên là người đứng ra nói chuyện ở những tình huống bất đắc dĩ. Trong trận đấu, khi các thành viên trong đội bóng không thể giao tiếp thì Lương Hoàng Nam sẽ ra nói hộ. Điều này khiến nhiều người liên tưởng đến tiền vệ Lương Xuân Trường, khi anh từng giao tiếp với trọng tài người Trung Quốc bằng tiếng Anh, trong trận bán kết giữa ĐT Việt Nam và Indonesia tại AFF Cup.
 
Bên cạnh đó, Hoàng Nam cũng thừa nhận đã được đàn anh Lương Xuân Trường – người đang thi đấu cho FC Gangwon dưới dạng cho mượn từ HAGL, gọi điện để động viên ngày hôm qua (18/5). Nam “bèo” cho biết: “Anh Trường rất tốt và khiêm tốn. Hôm qua anh có gọi điện để tâm sự, anh động viên toàn đội cố gắng thi đấu tốt và thể hiện hết khả năng của bản thân, cố gắng giành chiến thắng. Anh ấy từng nói sẽ đi xem U20 Việt Nam từ trận đầu tiên, nhưng do bận tập luyện nên có thể xem ở trận đấu cuối cùng vòng bảng.”

Lương Hoàng Nam sinh ngày 2/3/1997 (20 tuổi) tại Đắk Lắk. Mặc dù có chiều cao khiêm tốn (1m59), nhưng Hoàng Nam có những phẩm chất khác để trở thành quân bài quan trọng của HLV Hoàng Anh Tuấn. Tại giải lần này, Lương Hoàng Nam là 1 trong 3 đội phó của U20 Việt Nam.
 
Sau trận giao hữu giữa U20 Việt Nam và U20 Argentina, HLV Claudio Ubeda từng nói rằng: “Tôi rất ấn tượng với cầu thủ số 12 của các bạn (Lương Hoàng Nam – PV). Cậu ấy nhỏ con những có kỹ thuật cá nhân cực tốt, tuy nhiên tôi không biết liệu cấu ấy đã sẵn sàng thi đấu ở một môi trường khác ngoài Việt Nam hay không.”
 
 
U20 Việt Nam trước giờ G: Đã đến lúc Quang Hải cởi bỏ mác “vua giải trẻ”
Khỏi cần nói cũng biết, Quang Hải chính là cầu thủ quan trọng nhất trong lối chơi của U20 Việt Nam tại giải đấu tầm cỡ thế giới này. Từ những trận đấu của U19...

Nguyệt Anh - TTVN

Có thể bạn quan tâm

Xem thêm
top-arrow
X