Thứ Bảy, 20/04/2024Mới nhất
Zalo

U20 Argentina 0-3 U20 Anh: "Tiểu Tam sư" tiêu diệt gọn "vũ công trẻ"

Thứ Bảy 20/05/2017 16:43(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Nhập cuộc có phần lép vế nhưng khả năng tận dụng thời cơ rất tốt giúp U20 Anh giành chiến thắng đậm trước U20 Argentina để có trận ra quân hoàn hảo ở FIFA U20 World Cup 2017.


Argentina quả không hổ danh là “ông Vua của bóng đá trẻ”, khi thế hệ đàn em của Lionel Messi thể hiện một trình độ trội hơn đối thủ đến từ một nền bóng đá hàng đầu thế giới khác. Tuy nhiên, trong môn thể thao vua, chơi hay chưa chắc đã bằng dứt điểm tốt. Ngay khi tiếng còi khai cuộc cất lên, các học trò của HLV Claudio Ubeda đã tràn sang phần sân đối phương.

Trong sơ đồ 4-2-3-1 được cầm trịch bởi đội trưởng Ascacibar ở giữa sân, U20 Argentina vận hành lối chơi một cách nhuần nhuyễn. Kỹ thuật cá nhân của dàn vũ công trẻ xứ Tango rất đồng đều. Ngay cả các trung vệ cũng sẵn sàng xử lý bóng và dâng cao mỗi khi có thể.
U20 Anh thang thuyet phuc U20 Argentina
U20 Anh thắng thuyết phục U20 Argentina


Hai cánh là hướng tấn công chủ đạo của U20 Argentina, cùng sự khôn ngoan trong việc tranh chấp nên họ gần như bóp nghẹt mọi đường đi của U20 Anh. Trước đối thủ quá kỹ thuật, lại chịu khó tranh chấp, "Tam sư trẻ" gặp quá nhiều khó khăn trong việc triển khai bóng. Sự non nớt, giữ khoảng cách không hợp lý khiến cho U20 Anh mất đến gần 30 phút mới có tình huống đầu tiên tiếp cận vòng cấm địa đối phương. Trong khi ở khoảng thời gian đó, U20 Argentina đã tung ra đến 9 pha dứt điểm.

Với cách chơi như vậy, ai cũng nghĩ rằng việc ghi bàn với U20 Argentina chỉ là vấn đề thời gian, nhất là khi Colombatto đánh đầu đưa bóng trúng xà ngang ở phút 33. Nhưng bóng đá vốn tiềm ẩn bất ngờ. Phút 37, một U20 Anh chẳng có đường nét nào trong lối chơi lại bất ngờ mở tỷ số. Theo đúng phong cách truyền thống của xứ sở sương mù, bóng được phất dài lên phía trên rồi được tạt vào vòng cấm cho Calvert-Lewin đánh đầu ghi bàn ngay trong pha dứt điểm đầu tiên của U20 Anh.

U20 Argentina khởi đầu hiệp 2 cũng theo cách tương tự, tuy nhiên, “điểm chết” của họ là khâu phối hợp cuối cùng lại thiếu chính xác để đặt vào tình huống dứt điểm thuận lợi. Thế nên, khi mải mê dâng cao đội hình để mở khoảng trống phần sân nhà, “Sư tử nhí” lại trừng phạt họ bằng một pha bóng dài và người kết thúc là Amstrong ở phút 53.

Với U20 Anh, mỗi bàn thắng đến càng làm cho tinh thần phát triển theo hướng tích cực hơn, giúp họ giữ bóng tự tin hơn, chủ động với cách phòng ngự có chiều sâu. Nhiệm vụ ghi bàn của U20 Argentina trở nên vô vọng không chỉ bởi đối thủ phòng ngự tốt mà còn vì tiền đạo Martinez vừa vào sân ít phút đã phải nhận thẻ đỏ trực tiếp. Một pha đánh cùi chỏ tiểu xảo đã không thể qua mặt được công nghệ video hỗ trợ trọng tài (VAR) và Argentina chỉ còn lại 10 người trong hơn 15 phút cuối trận.

Bất lực trước đối thủ, Argentina còn nhận thêm bàn thua ở phút bù giờ từ chấm 11m, khi thủ môn Petroli phạm lỗi trong vòng cấm. Một kết quả bất ngờ đối với cả 2 đội và bài học rút ra là chỉ cần sự tập trung và chính xác, bất kỳ đội nào cũng có cơ hội.

Đội hình ra sân:
U20 Argentina: Petroli, Foyth, Valenzuela, Montiel, Ascacibar, Senesi, Torres, Palacios, Colombatto, Rodriguez, Ponce
U20 Anh: Woodman, Kenny, Connolly, Cook, Tomori, Salter, Onomah, Armstrong, Solanke, Lewin, Dowell
 
Văn Đạo (TTVN)

Có thể bạn quan tâm

Xem thêm
top-arrow
X