Man City vs PSG: Trận Waterloo huyền thoại trên thảm cỏ xanh (1h45 ngày 07/04/2016)

Tác giả Frank - Thứ Hai 16/05/2016 16:14(GMT+7)

Zalo
Năm 1815, một trong những trận chiến nổi tiếng nhất lịch sử nhân loại đã diễn ra tại Waterloo và làm thay đổi căn bản cục diện châu Âu thời bấy giờ. Napoleon Bonaparte, thiên tài quân sự của nước Pháp đã gục ngã trước sức mạnh của liên minh Anh – Phổ được chỉ huy bởi Công tước Wellington. Người Anh tự hào vì chiến thắng lẫy lừng giúp châu Âu thoát khỏi ách thống trị của Đế chế Pháp, còn những người dân Pháp thì coi đó như một vết nhơ trong lịch sử của đất nước hình lục lăng. Vào rạng sáng mai, người ta cũng sẽ được chứng kiến một trận Waterloo như thế, chỉ có điều nó sẽ diễn ra trên sân Etihad tại Manchester.
 
CUỘC CHIẾN CỦA NIỀM TIN VÀ HY VỌNG
 
Trong suốt chiều dài lịch sử, quân đội Anh và Pháp đã giáp mặt nhau cả thảy 21 lần trên chiến trường. Tất cả những cuộc chiến đó đều kết thúc trong bể máu, nhưng có lẽ không cuộc chiến nào quan trọng hơn trận Waterloo. Sở dĩ nói như thế bởi lẽ bên nào giành chiến thắng trong trận đấu này sẽ có được vinh quang tột bậc. Nếu như quân đội Pháp giành chiến thắng, Napoleon có thể phá được vòng kiềm tỏa của liên quân Anh – Phổ, đồng thời đàm phán với Áo và Nga đang trên đường tới Waterloo. Trong khi đó, nếu “Liên quân thứ sáu” là những người ca khúc khải hoàn thì các quốc gia tham chiến, đặc biệt là Anh sẽ có tiếng nói ngang hàng với Pháp lúc bấy giờ. Tất cả nhắm tới một mục tiêu duy nhất, đó là vị thế trên trường quốc tế.

Man City vs PSG Tran Waterloo huyen thoai tren tham co xanh  hinh anh
Man City vs PSG: Trận Waterloo huyền thoại trên thảm cỏ xanh
Trận đấu ở Etihad rạng sáng mai cũng có phần nào đó ý nghĩa tương tự. Cả Manchester City và Paris Saint Germain đều đứng trước cơ hội lịch sử để lần đầu tiên lọt vào vòng bán kết Champions League, và quan trọng hơn, họ đang trở thành cứu cánh của cả một nền bóng đá tại đấu trường châu lục. Người ta đã từng chứng kiến những thế lực một thời của bóng đá Pháp ghi dấu tại bóng đá châu Âu. Đó là một Olympique Marseille oai hùng lên ngôi tại cúp châu Âu năm 1993 với những Fabien Barthez, Marcel Desailly, Didier Deschamps, Rudi Voller; hay một Lyon từng là chú ngựa ô bất kham chuyên cản đường các đại gia cách đây một thập kỷ. PSG chưa bao giờ có tên trong cuộc chơi của những nhà vô địch, nhưng rồi khi bóng đá Pháp dần lụi tàn, chính đội chủ sân Parc des Princes lại là trở thành đầu tàu của Ligue I ở đấu trường châu lục. Còn với Man City, họ cũng là đại diện duy nhất của bóng đá Anh còn trụ lại ở Champions League năm nay. Trong một mùa giải điên rồ của Premier League, khi Leicester trở thành ứng cử viên vô địch còn nhà vua Chelsea ngụp lặn ở giữa BXH, thì việc Man xanh trở thành đội bóng Anh quốc duy nhất còn sót lại ở cúp châu Âu cũng chẳng có gì lạ. The Citizens đã từng bị coi là một kẻ học việc, bị cả báo giới quốc tế và dư luận Anh quốc dè bỉu về sự non nớt trên đấu trường quốc tế. Thế nhưng giờ đây, mọi chuyện đã thay đổi và cả nước Anh đang phải trông chờ ở họ.
 
PSG giống như một Napoleon kiêu hãnh của nước Pháp, mang tham vọng bành trướng ra đấu trường châu Âu. Còn Man City sẽ là Công tước Wellington cứu nước Anh khỏi một mùa giải bết bát ở Champions League. Bóng đá Anh đang thụt lùi trong những năm gần đây, và nguy cơ họ bị mất suất tham dự Champions League vào tay người Ý không còn là chuyện viển vông. Các CĐV của cả Man City và PSG đang chờ đợi đội bóng con cưng của mình làm nên lịch sử, để chính thức rũ bỏ cái mác của những kẻ học việc và khiến mọi người phải nhìn họ bằng con mắt khác. 
 
CUỘC CHIẾN CỦA TIỀN BẠC VÀ QUYỀN LỰC
 
Thế nhưng trận Waterloo lừng danh không chỉ có ý nghĩa về mặt chính trị, đằng sau chiến trường ám mùi thuốc súng còn là thương trường sặc mùi tiền bạc. Lịch sử kể lại rằng thế giới ca ngợi người Anh trong vòng 24 tiếng, trước khi biết được kẻ chiến thắng thực sự sau trận đánh ở miền trung nước Bỉ là ai. Đó chính là Nathan Rothschild, người đã cùng với các anh em của mình xây dựng nên đế chế Rothschild hùng mạnh trên toàn thế giới. Nếu như ai đó đã đọc về gia tộc Rothschild thì sẽ biết rằng Bill Gates không phải là người giàu nhất thế giới và quyền điều hành đất nước đôi khi không nằm trong tay Chính phủ. Quyền lực của dòng họ Rothschild vượt qua sức tưởng tượng của những câu chuyện hoang đường nhất, và tất cả bắt nguồn từ trận Waterloo thần thánh.
 
Trong ngày diễn ra trận đánh giữa Hoàng đế Napoleon và Công tước Wellington, thị trường tài chính London sôi sục với những dự đoán ngoài chiến trường. Nếu Anh thất bại, giá trái phiếu của xứ sở sương mù sẽ rớt xuống đáy; ngược lại, nếu thắng, trái phiếu nước Anh sẽ tăng ngút trời xanh! Nắm bắt được thời cơ này, Nathan Rothschild đã chuẩn bị trước kế hoạch để biết được kết quả cuộc chiến một cách sớm nhất. Ngay khi nhận được tin thắng trận của quân Anh, Nathan tới ngay Sở Giao dịch chứng khoán London và ra ám hiệu cho những nhà đầu tư rằng đội quân của Công tước Wellington đã thua cuộc. Sàn chứng khoán lập tức chứng kiến một cảnh tượng hỗn loạn chưa từng có, trái phiếu Anh bị bán tháo và rớt giá xuống chỉ còn 5% giá trị thực. Nathan bình thản chứng kiến cảnh tượng đó, và cuối cùng ra mật hiệu để người của mình mua toàn bộ số trái phiếu trên sàn. Một giờ đồng hồ sau, tin thắng trận về tới London và giá trái phiếu Anh tăng một cách chóng mặt. Người ta ước tính rằng số tiền mà Nathan Rothschild kiếm được sau cuộc chiến Waterloo gấp 20 lần số của cả mà Napoleon và Wellington thu về sau ngần ấy năm chiến tranh!
 
Trận đấu giữa Man City và PSG tới đây cũng sẽ mang bóng dáng của cuộc chiến giữa những đồng bạc trắng. Ngay từ khi kết quả vòng tứ kết Champions League được công bố, người ta đã coi đây là một cặp đấu sặc mùi tiền bạc. Sheikh Mansour là một thành viên Hoàng gia tại Abu Dhabi kiêm Phó thủ tướng của UAE (Các tiểu vương quốc Ả rập thống nhất), có khối lượng tài sản ước tính lên tới 20 tỷ bảng. Người đàn ông sinh năm 1970 ấy đơn giản là một kẻ dát vàng từ đầu tới chân, một ông vua Midas thực sự trong thế giới bóng đá. Trong khi đó, ông chủ của PSG, Nasser Al-Khelaifi cũng là một nhân vật có máu mặt trong giới kinh doanh với cương vị chủ sở hữu của tập đoàn truyền thông beIN Media Group và phó chủ tịch Hiệp hội Quần vợt châu Á – khu vực Tây Á. Tổng số tiền mà hai ông chủ này đã đổ vào thị trường chuyển nhượng lên tới 1,8 tỷ đô-la. Trận cầu trên sân Etihad không chỉ là cuộc chiến giữa hai CLB khao khát giành tấm vé vào vòng bán kết Champions League mà còn là trận chiến của những đôi chân bạc triệu và hai cái hầu bao không đáy.
 
Và dù Manchester City hay PSG đi tiếp thì cuối cùng đó vẫn là chiến thắng của đồng tiền. Đấu trường Champions League đã ghi nhận Chelsea như là một biểu tượng thành công của việc chi tiêu mạnh tay, và giờ Man City cũng như PSG đang đi đúng theo con đường đó. Sau cùng, những người như Sheikh Mansour hay Al-Khelaifi sẽ là những người thu lợi nhiều nhất với chiến lợi phẩm của mình, nếu đội bóng của họ chiến thắng. Số tiền cho đội vào bán kết Champions League dĩ nhiên chẳng bõ bèn gì so với khối tài sản kếch xù của hai nhà tỷ phú Trung Đông. Cái họ thu về sau 90 phút tại Etihad sẽ là sự kiềng nể của các đội bóng khác, giá trị thương hiệu tăng lên và cả những dấu xanh trên thị trường chứng khoán.
 
TÀN CUỘC
 
Sau trận tứ kết đêm nay, báo chí sẽ tung hô một đội bóng đã làm nên lịch sử tại đấu trường Champions League danh giá. Không ai nhớ tới kẻ thua cuộc, và chắc chắn cả Man City lẫn PSG sẽ nỗ lực hết mình để có thể chạm tới thứ vinh quang mà họ vẫn hằng mong ước. Nhưng dù kết quả có là như thế nào thì những người thu lợi thực sự lại đang ngồi trên khán đài tại Etihad kia. Trận Waterloo trên sân cỏ sẽ là cơ hội rất tốt để Sheikh Mansour và Nasser Al-Khelaifi đánh bóng tên tuổi của mình, bởi lẽ còn ai có công lớn hơn họ khi đưa đội bóng tiến xa đến thế ở đấu trường châu Âu? Danh tiếng cùng tiền bạc sẽ tới, và sau trận chiến tại Manchester, người ta sẽ thấy một Nathan Rothschild của bóng đá vỗ tay và nở một nụ cười trên băng ghế VIP.

Frank (TTVN)
 

Cùng tác giả

Cùng chuyên mục

Bayern Munich vs Arsenal: Mang Pháo vào hang Hùm

Hành quân đến Allianz Arena sau thất bại trước Aston Villa ngay trên sân nhà Emirates, các Pháo Thủ thành London rõ ràng không có một trạng thái tâm lý tốt trước trận lượt về với Bayern Munich, liệu họ có thể thể hiện bản lĩnh của mình trước những người chủ nhà cũng đang rất khát khao chiến thắng?

Inter Milan và "sứ mệnh" đánh bại ứng cử viên vô địch Man City

Đứng giữa Manchester City và cú ăn ba lịch sử là… Inter Milan. Nếu chúng ta tạm coi Man City, ứng viên vô địch yêu thích của đa số, là vai chính diện thì Inter Milan hẳn phải là kẻ phản diện của bộ phim “The Treble”. Có lẽ trừ Interista và đa số người hâm mộ United, phần còn lại của Thế giới bóng đá chờ đợi đội đăng quang tại Istanbul rạng sáng mai là “The Citizens”.

Carlo Ancelotti và Pep Guardiola: Cuộc đối đầu của 2 trường phái

Cuộc đối đầu giữa Pep Guardiola và Carlo Ancelotti sắp tới sẽ rất thú vị trên phương diện công việc của họ. Một người là triết gia bóng đá, một người theo trường phái thích ứng với thời cuộc và những gì mình có. Cả hai chuẩn bị đối đầu với nhau tại sân khấu lớn nhất của thế giới bóng đá châu Âu cấp CLB.

X
top-arrow